บริษัทรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงที่ออฟฟิศ 2 ตัว เพื่อเพิ่ม เอ้ย!! เพื่อบำบัดความเครียดให้พนักงาน!?

เจ้าเหมียว 2 ตัว จากสถานสงเคราะห์สัตว์ถูกรับเลี้ยงมาไว้ที่บริษัทแห่งหนุ่งเพื่อช่วยงานเหล่าพนักงานทั้งหลายด้วยการออดอ้อนและการกอด และจะช่วยคลายความเครียดให้กับพนักงานได้ (จริงหรา!?)

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Chomsky และเจ้า Pirate

1

 

บริษัท Memrise เป็นบริษัทเกี่ยวกับการเรียนการสอน ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้เหล่าผู้บริหารได้มาประชุมกันหาวิธีในการลดความเครียดของพนักงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน

และจู่ๆ การรับเลี้ยงเจ้าเหมียวจากสถานสงเคราะห์สัตว์ก็ปิ๊งขึ้นมา เหล่าผู้บริหารต่างก็หวังว่าการที่มีแมวมาไว้ในบริษัทซัก 1 ตัว เอาไว้ให้เป็นมาสค็อตของบริษัท แต่สุดท้ายก็รับมาสค็อตมาไว้ถึง 2 ตัวด้วยกัน

 

“เจ้า Pirate และ เจ้า Chomsky นั้น ถูกรับมาจากสถานสงเคราะห์มาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว ในช่วงแรกๆ นั้นมันขี้อาย และขี้กลัวมาก” พนักงานในบริษัทกล่าว

“พนักงานทุกคนในบริษัท Memrise นั้นต่างก็มอบความรัก และความเอาใจใส่ให้กับพวกมันเป็นอย่างดี ในวันนั้นจึงกลายเป็นวันที่แสนสุขทั้งสำหรับเจ้าเหมียวและพนักงานทุกคน”

 

ในทุกๆ วันมันจะรอเหล่าทาส (หรือที่มันเข้าใจว่าเป็นที่เปิดกระป๋อง) อยู่ที่ประตูหน้าของบริษัท เพื่อขอให้ที่เปิดกระป๋องนั้นเปิดกระป๋องเอาอาหารมาเสิร์ฟให้กับพวกมัน

 

2

 

หลังจากที่พนักงานแต่ละคนเดินไปนั่งที่โต๊ะทำงานแล้ว เจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวก็จะเริ่มกลิ้งเกลือกลงไปกับพิ้นอย่างช้าๆ จากนั้นก็จะหงายพุงของตัวเองเพื่อเรียกร้องความสนใจ แน่นอนว่าทุกคนต่างก็ต้องลุกขึ้นมาจากโต๊ะทำงานอีกรอบเพื่อลงไปเกาพุงของมัน

“ต้องขอขอบคุณพวกมันที่มักจะสนับสนุนให้กำลังใจพวกเราอยู่เสมอ” พนักงานกล่าว

 

3

 

บางครั้งเจ้า Chomsky ก็จะขึ้นมานั่งบนโต๊ะทำงานเพื่อเตือนเหล่าพนักงานทั้งหลายว่าให้เรียงลำดับความสำคัญให้ดีๆ นะ เพราะตอนนี้จานอาหารของข้าว่างแล้ว!! ละทิ้งทุกอย่างแล้วรีบลุกไปเติมเดี๋ยวนี้!!

 

4

 

ส่วนเจ้า Pirate นั้นเป็นแมวเหมียวที่มีขาเพียง 3 ขา มันจะค่อยย่องๆ ไปมาอยู่ใต้โต๊ะ พร้อมกับหงายท้องให้กับทุกคนที่มันย่องผ่านเพื่อหลอกล่อให้พนักงานมาลูบไล้ที่พุงของมัน

 

“เอ้า!! พุงของฉันพร้อมแล้ว ลูบมันซะ!!”

5

 

เจ้าเหมียวทั้งสองตัวมักจะรู้อยู่แล้วว่าพนักงานที่บริษัทนี้มักจะเดินมาชงกาแฟดื่มกันตอนเช้า มันก็เลยแอบมาดักรอเพื่อขอให้พวกเขาลูบหัวสร้างความฟินให้กับมัน

6

 

และหลายๆ ครั้งที่เหล่ามนุษย์กำลังทานอาหารอยู่เจ้า Chomsky ก็จะแอบมาจ้องดู พร้อมกับขอชิมในทุกๆ ครั้งจนหุ่นของมันเริ่มอ้วนแล้วล่ะ

7

 

เจ้า Pirate นั้นชื่นชอบที่แอบด้อมมองๆ เหล่าพนักงานในมุมมองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมุดมาใต้โต๊ะ หรือจะปีนขึ้นไปบนเพดาน ถึงแม้ว่าจะมีแค่ 3 ขา แต่ขอบอกเลยว่านี่เป็นงานถนัดของเค้าเลยล่ะ ฮร่า

 

8

 

“ในห้องห้องนึงจะต้องมีแมวที่หล่อขนาดไหนอยู่กันล่ะ? ก็นี่ไง แบบนี้ไง พอดีเลยใช่แมะ?? อิอิ”

9

 

สองพี่น้องต่างก็เติบโตขึ้นมาด้วยความรักและความเอาใจใส่จากพนัดงานออฟฟิศที่แสนน่ารักทุกคน ราวกับว่าพวกเขาเป็นครอบครัวใหญี่ครอบครัวหนึ่งเลยล่ะ

10

 

จะว่าไปออฟฟิศเหมียวของเราก็อยากจะมีคนมาคอยป้อนข้าวป้อนอาหารบ้างจังเยยง่ะ ถ้ามีก็คงจะดีสินะ ฮร่า

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply