‘กำแพงแห่งน้ำใจ’ โผล่ขึ้นมาในประเทศอิหร่าน เพื่อให้คนนำเสื้อผ้าส่งต่อสู่ผู้ยากไร้…

“กำแพงแห่งน้ำใจ” โผล่ขึ้นมาในเมืองต่างๆ ของประเทศอิหร่าน เพื่อให้ผู้คนที่แวะเวียนเดินผ่านไปมานำเสื้อผ้ามาแขวนไว้ที่กำแพงให้กำับผู้คนยากไร้หรือคนไร้บ้าน

 

1

 

จากการรายงานของสำนักข่าว BBC บอกว่ากำแพงอันแรกนั้นโผล่ขึ้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Mashhad โดยมีที่แขวนผ้ามาติดที่ผนังพร้อมกับมีข้อความบอกว่า

“ถ้าคุณไม่ต้องการมัน แขวนมันไว้ที่นี่ และถ้าคุณต้องการมันก็สามารถเอามันไปได้เลย” 

 

2

 

ชายคนที่เป็นคนคิดค้นโปรเจ็คนี้ขึ้นมานั้นไม่ได้ต้องการเปิดเผยตัวตน เขาได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Hamshahri ว่าเขาดีใจที่ไอเดียของเขานั้นถูกนำไปใช้งาน

“ผมได้บอกกับผู้คนว่าให้ผู้คนนำเสื้อผ้าในปริมาณน้อยๆ มาแขวนไว้ ดังนั้นคนที่มาที่นี่ก็จะรู้ว่าจะมีเสื้อผ้าให้พวกเขาอยู่ตลอดเวลา”

 

3

 

จาการรายงานของ Radio Free Europe พบว่า “กำแพงแห่งน้ำใจ” นี้ได้เริ่มเกิดขึ้นในเมือง Sirjan และเมือง Shiraz ด้วยเช่นกัน

ในฤดูหนาวของประเทศอิหร่านนั้นจะมีอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง เพราะฉะนั้นความต้องการเสื้อผ้าของเหล่าผู้ยากไร้หรือคนไร้บ้านนั้นจะมีตัวเลขที่สูงมาก เพราะแค่ในเมืองหลวง Tehran นั้นก็มีประชากรคนไร้บ้านมากกว่า 15,000 คนไปแล้ว

 

4

 

แน่นอนว่า ‘กำแพงแห่งน้ำใจ’ นี้จะช่วยเหลือเหล่าคนยากไร้และคนไร้บ้านได้มากมายเลยทีเดียวล่ะ ^^

6

 

“พวกเราต้องการทำมันด้วยตัวเอง ชีวิตมันสั้นนัก เพราะฉะนั้นจงทำความดีให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้” สมาชิกท่าหนึ่งของอินสตาแกรมได้กล่าวไว้

5

 

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลก เรื่องดีๆ แบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ พอได้รับรู้แล้วก็รู้สึกอิ่มเอมหัวใจไปด้วยเลย ความดีนี่มันช่างดีจริงๆ เลยเนอะ ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply