14 สถานที่ (ไม่) ลับจากทั่วโลก แต่คนธรรมดาเข้าไปไม่ได้ และคุณล่ะจะไปไหม!?

เคยอยู่เฉยๆ แล้วเกิดความรู้สึกว่าอยากจะออกไปผจญภัยในโลกกว้าง แบบที่ไม่ต้องกลับมานั่งทำงาน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น และเที่ยวไปเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุดบ้างมั้ย?

มีงานวิจัยมากมายบอกว่า การได้เดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ ส่งผลดีหลายด้านต่อทั้งร่างกาย และสุขภาพใจเรา แต่ทว่ายังมีบางสถานที่ ที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าไปได้ ถึงแม้ว่าจะอยากไปมากแค่ไหนก็ตาม เราไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

 

1. เกาะงูคลั่งในบราซิล

เป็นเกาะที่ถูกทางการบราซิลสั่งปิดตาย ไม่ให้นักท่องเที่ยวคนไหนเข้ามาย่างกรายที่นี่โดยเด็ดขาด เพราะทั่วทั้งเกาะเต็มไปด้วยงูพิษร้ายแรงจำนวนมาก มีเพียงแค่นักวิทยาศาสตร์บางกลุ่มเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปศึกษาพื้นที่นี้ได้

1

 

2. เกาะเฮิร์ด

เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้กับแอนตาร์กติก มีเพียงนักท่องเที่ยวจำนวน 400 คนเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเที่ยวได้ต่อปี แต่กว่าจะไปถึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องนั่งเรือนาน 2 อาทิตย์ แถมยังต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคด้านสภาพอากาศที่แปรปรวนสุดๆ

2

 

3. Surtsey ในไอซ์แลนด์

ความพิเศษของเกาะนี้คือ มันเกิดขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟในช่วงยุค 1960s และมันถูกควบคุมไม่ให้มนุษย์เข้าไปสำรวจ เพื่อทำการศึกษาการเป็นไปของเกาะแห่งนี้ตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

3

 

4. ถ้ำลาสโกในฝรั่งเศส

นับว่าเป็นถ้ำที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของมนุษย์มาก เพราะด้านในเต็มไปด้วยภาพศิลปะบนกำแพงของมนุษย์ยุคดึกดำบรรพ์ ครั้งหนึ่งมันเคยเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ทว่าในปี 1963 ถ้ำแห่งนี้ถูกปิดตัวลง เพื่อรักษาความสวยงามจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ ให้คงอยู่ต่อไป

4

 

5. เกาะเซนติเนลเหนือ

เกาะแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอันดามัน และเป็นไม่กี่ที่ในโลก ที่ถูกยึดครองโดยชนเผ่าที่ไม่ต้องการจะติดต่อกับโลกภายนอก บ่อยครั้งที่มีนักสำรวจพยายามเข้าไป แต่กลับถูกต้อนรับด้วยการยิงธนู หรือขว้างหอกแหลมกลับออกมา

5

 

ภาพชนเผ่าในเกาะ ที่เฮลิคอปเตอร์ของทีมสำรวจ สามารถถ่ายไว้ได้

5-1

 

6. โบสถ์ที่ใช้เก็บคัมภีร์โบราณ ในเอธิโอเปีย

เชื่อกันว่าโบสถ์แห่งนี้ เป็นสถานที่เก็บสิ่งที่เรียกว่า ‘Ark of the Covenant’ หรือหีบแห่งพันธะสัญญานั่นเอง และมีเพียงคนเดียวที่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปได้ คือผู้คุ้มครองหีบแห่งพันธะสัญญาเท่านั้น

6

 

7. RAF Menwith Hill ในอังกฤษ

แน่นอนว่าคงไม่มีฐานบัญชาการทางทหารที่ไหน ที่อยากให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินเล่นกันตามสบาย และที่นี่ก็เช่นกัน มันเป็นสถานที่สำหรับการทดลองทางการทหารมากมายในอังกฤษ และเจ้าที่คงไม่อยากต้อนรับนักท่องเที่ยวมากเท่าไหร่

7

 

8. Office 39 ในเปียงยาง เกาหลีเหนือ

แค่การเข้าไปเที่ยวในเกาหลีเหนือก็นับว่ายากแล้ว แต่ถ้าอยากจะเข้าไปสำรวจในศูนย์บัญชาการลับของลูกพี่คิม คงไม่มีใครปล่อยให้เข้าไปแน่ๆ เพราะฉะนั้นอยู่ห่างจากที่นี่ไว้ดีกว่าเนาะ

8

 

9. Bohemian Grove เมือง Monte Rio รัฐแคลิฟอเนียร์

มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับสถานที่นี้ว่า เป็นที่ๆเหล่าคนมีอำนาจ และเงินทอง จะมารวมตัวและทำอะไรที่ป่าเถื่อนร่วมกันที่นี่ ว่ากันว่าใครก็ตามที่เข้าไปโดยไม่ได้รับเชิญ อาจจะถูกจับ และลักพาตัวไปได้

11

 

ภาพถ่ายปริศนา ที่คาดว่าน่าจะถูกถ่ายจากที่นี่

11-11

 

10. Area 51 รัฐเนวาด้า

นับว่าเป็นหนึ่งในปริศนาของคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ข้างในมีอะไร? เขาทดลองอะไรกัน? บ้างก็ว่ามีการทดลองเกี่ยวกับเอเลี่ยนต่างดาว แต่ถึงแม้ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะออกมาประกาศว่าเป็นสถานที่สำหรับกองทัพอากาศ แต่ทุกวันนี้มีเพียงแค่ผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ที่จะสามารถเข้าไปได้

12

 

11. อุโมงค์เมล็ดพันธุ์พืชแห่งสฟาลบาร์ ประเทศนอร์เวย์

มีเพียงแค่นักวิจัย และนักเพาะพันธุ์พืชที่ได้รับเลือกเท่านั้น ที่จะสามารถเข้าไปยังสถานที่แห่งนี้ได้ เพราะด้านในเป็นที่เก็บเมล็ดพันธุ์นับล้านจากทั่วโลก เพื่อเอาไว้ใช้ในยามที่โลกตกอยู่ในภาวะฉุกเฉิน หรือตามคำทำนายของวันสิ้นโลกนั่นแหละ

1010

 

12. สถานที่เก็บความลับแห่งวาติกัน

เป็นห้องสมุดที่เก็บเอกสาร และบันทึกทุกอย่างเกี่ยวกับคริสต์ นิกายคาโธลิคไว้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีนักวิจัยบางส่วนที่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปศึกษาได้ แต่ในอดีตมันเคยถูกทำให้เป็นสถานที่ปิดตายมาแล้ว

13

 

13. White’s Gentleman’s Club ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

คลับลับๆแห่งหนึ่งในอังกฤษ ที่คนภายนอกไม่รู้ว่าข้างในมีอะไร มีเพียงเฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่จะสามารถเข้าเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งได้ และกว่าจะยื่นเรื่องเข้าเป็นส่วนหนึ่งได้ ต้องผ่านการตรวจสอบจากสมาชิกเดิม 35 คนก่อน อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายแบบมหาศาลอีกด้วย (เค้าทำอะไรกันนะ อยากรู้จริงๆ)

14

 

14. นีเฮา เกาะของชาวฮาวายดั้งเดิม

เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 7 จากจำนวนหมู่เกาะทั้งหมดที่มีคนอาศัยอยู่ แต่ทว่าเกาะนีเฮานี้ เป็นสมบัติของตระกูลโรบินสัน นับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะฉะนั้นแล้วถ้าใครอยากจะเข้ามาเที่ยวที่นี่ ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าของที่ดินก่อนนะจ๊ะ

15

 

ถึงแม้ว่าสถานที่เหล่านี้เค้าจะไม่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแม้แต่ตังค์จะซื้อตั๋วเครื่องบินเรายังไม่มีเลย ชีวิตช่างน่าเศร้าเหลือเกิน T_T

emo-89

ที่มา: emgn 

Comments

Leave a Reply