เที่ยวไหมอู๊ดๆ…ชวนไปชม “หาดสวรรค์ของหมู” ในบาฮามาส ให้คุณว่ายน้ำเล่นกับมันได้อิสระ

ทุกคนที่เดินทางไปเที่ยวทะเล เพื่อหวังจะได้พักผ่อนกับธรรมชาติ สายลม คลื่นทะเล หาดทรายสวยๆ แต่ที่เกาะแห่งนี้ให้คุณได้มากกว่า เพราะที่นี่มีหมูว่ายน้ำได้!?

เกาะที่#เหมียวฟิ้นกำลังพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่า Pig Beach (หาดหมู) เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศบาฮามาส สาเหตุที่มันโด่งดังก็เพราะว่าที่นี่มีหมูอยู่มากมายและมักจะออกมาว่าน้ำเล่นกับผู้คนอย่างสนุกสนาน

1

 

ไม่มีการจดบันทึกอย่างเป็นทางการว่าหมูเหล่านี้ขึ้นมาอยู่ที่เกาะแห่งนี้ได้อย่างไร บางเรื่องเล่าบอกว่าที่หมูแห่กันมาอยู่บนเกาะแห่งนี้เป็นเพรามีนักเดินเรือนำพวกมันมาปล่อยไว้เพื่อที่จะกลับมาประกอบอาหารในภายหลัง แต่กลุ่มนักเดินเรื่องที่ว่าก็ไม่เคยกลับมาที่เกาะอีกเลย

แต่บางคำบอกเล่าก็บอกว่าที่หมูพวกนี้มาอยู่บนเกาะได้เพราะว่ามีเรือขนหมูเหล่านี้เพื่อเดินทางไปส่งยังจุดหมายปลายทาง แต่ในระหว่างนั้นเรือเกิดอับปาง แต่หมูพวกนี้กลับสามารถเอาชีวิตรอดและว่ายน้ำไปยังเกาะที่ใกล้ที่สุดได้

2

 

ส่วนใครที่สงสัยว่าทำไมหมูเหล่านี้ถึงมีชีวิตรอดอยู่บนเกาะที่ไกลปืนเที่ยงขนาดนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าได้รับเศษอาหารจากเรือที่ผ่านไปมา ทำให้พวกมันมีชีวิตรอดไปได้

หมูเหล่านี้เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการที่พวกมันว่ายน้ำได้อย่างคล่องแคล่ว ทำให้เกาะแห่งนั้นมีนักท่องเที่ยวแห่กันไปว่ายน้ำเล่นกับพวกหมูหรือให้อาหารพวกมันมากขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นสถานที่ท่อวเที่ยวในที่สุด

3

 

จากการสำรวจจำนวนประชากรหมูที่เกาะแห่งนี้พบว่ามีหมูราวๆ 20 ตัว ซึ่งนอกจากหมูแล้วที่เกาะแห่งนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ รวมอยู่ด้วย เช่นมีแมวและแพะอีกจำนวนหนึ่งด้วย

สัตว์ทั้งหมดบนเกาะใช้ชีวิตอยู่อย่างอิสระมาก ไม่มีใครคอยล่ามโซ่หรือกักพวกมันไว้แต่ในคอก กิจกรรมในแต่ละวันของพวกมันก็คือการออกไปอาบแดดเป็นชั่วโมงๆ เมื่อพวกมันอาบแดดจนพอใจแล้วก็จะลงไปว่ายน้ำเล่น

4

 

พวกมันมีนิสัยขี้เล่นและเป็นมิตรมากๆ เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวพวกมันก็จะออกมาทักทายอย่างเป็นกันเอง สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน จนเกิดเป็นหนังสือเด็กที่ชื่อว่า “The Secret of Pig’s Island” เขียนโดย Jennifer R. Nolan และได้รับการบรรจุในเนื้อหาของหนังสือสำหรับเด็กในต่างประเทศด้วย

 

7
@myearthfriend

 

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่หลงรักหมูและตั้งปฏิญาณว่ายังไงชาตินี้ก็ต้องไปให้ได้สักครั้ง คุณก็สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ bahamas.com และจองที่พักได้เลย

5

 

ว่ายน้ำกันจริงจังมากเลยนะอู๊ดๆ

6

 

บุกไปชมเกาะสวามหาดสวรรค์ (ของหมู) กันได้เลย

 

ส่วนนี่เป็นคลิปปฏิกิริยาของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปหาดหมู เห็นแล้วอยากไปเลยใช่ไหมล่ะ

เคยคิดมาตลอดว่าหมูไม่น่าจะว่ายน้ำได้

แต่พอเจอแก๊งนี้เข้าไปถึงกับยอมซูฮกเลยล่ะ

emo-163

ที่มา bahamas , When Pigs Swim , wikipedia

Comments

Leave a Reply