หญิงสาวช่วย “สุนัขยืนตากฝน” อย่างโดดเดี่ยว พากลับไปเลี้ยง จนได้เห็นความน่ารักที่ซ่อนอยู่

สุนัขทุกตัวนั้นเมื่อมันได้รับการเลี้ยงดู มันมักจะตอบแทนเจ้าของด้วยความน่ารักของมัน และยังคอยปกป้องเจ้าของจากอันตรายอีกด้วย

แต่ก็น่าเสียดายที่สุนัขหลายตัวไม่ได้มีโอกาสได้ทำแบบนั้น เพราะมันไม่มีใครครอบครัว ไม่มีใครเลี้ยง จึงต้องเผชิญชีวิตอย่างยากลำบากเพียงลำพัง

เช่นเดียวกับสุนัขจรจัดตัวนี้ ที่ถูกพบอยู่ข้างถนนด้วยสภาพเปียกปอน มอมแมมท่ามกลางในที่ตกอย่างหนัก แต่น่าแปลกที่มันไม่ได้วิ่งหนีจากจุดๆ นั้น

 

ราวกับทำเป็นพระเอกเอ็มวียังไงอย่างงั้น…

1

 

ในขณะเดียวกัน Blaine หญิงสาวที่เห็นสุนัขตัวนี้อยู่กลางสายฝน จะเดินผ่านไปโดยไม่ช่วยอะไรเลยก็ทำไม่ลง เธอก็เลยเรียกมันมาหา

สุนัขจรจัดเหมือนจะรอโอกาสนี้มานานแล้ว มันเข้าไปหาหญิงสาว และเดินตามเธอพร้อมากระดิกหางด้วยความดีใจ

 

2

 

Blaine พามันกลับบ้านด้วย แต่ก่อนอื่นเธอได้สืบประวัติของมันเล็กน้อย จนรู้มาว่า มันมาจากที่กักขังสัตว์ที่เลี้ยงสัตว์อย่างทรมาน ซึ่งมันได้อยู่ในนั้นมาแล้ว 3 เดือน จนได้หนีออกมาในที่สุด

หญิงสาวได้ตั้งชื่อให้มันว่า Bran และได้อาบน้ำ ทำความสะอาดให้มัน แต่ก็พบว่า แค่อาบน้ำคงไม่พอ เพราะมันมีเห็บหมัดเยอะแยะไปหมดจนไม่สามารถเอาออกเองได้

 

3

 

ดังนั้นในเช้าวันต่อมาเธอจึงพา Bran ไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งชั่งน้ำหนักได้แค่ 11 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะเห็บ หมัดที่กัดจนมันมีแผลทั่วร่างกาย

หลังจากที่คุณหมอได้เอาออกให้ ก็พบว่า มันมีเห็บหมัดมากกว่า 200 ตัว ทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กเต็มไปหมด ทำให้นึกถึงภาพของสถานที่ที่มันหนีมาเลย คงจะทรมานไม่น้อยแน่ๆ

 

4

 

แต่โชคดีที่ตอนนี้มันมีครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะมอบความรักความอบอุ่นให้กับมัน และยังได้พบกับเพื่อนใหม่อีกตัวชื่อ ชื่อ Addie สุนัขพันธุ์โกลเด้นด้วย

ในตอนแรก Bran ดูเกรงๆ และไม่กล้าเข้าหาใคร แต่เมื่อได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น มันก็เริ่มปรับตัว จนมันเผยให้เห็นถึงความน่ารักและความสูขที่ไม่เคยได้รับมากก่อน

 

5

 

เห็บ หมัดส่วนหนึ่งที่ครอบครัวเอาออกให้ในตอนแรก

6

 

เห็บหมัดทั้งหมดที่คุณหมอเอาออกให้ ซึ่งถ้าเอาออกช้ากว่านี้อาจเป็นอันตรายกับมันได้

7

 

และตอนนี้ไม่ต้องอยู่อย่างระแวงแล้ว นอนแบบสบายใจเฉิ่มเล่ยยย

8

 

ที่สำคัญขนสวยและนุ่มมาก แตกต่างจากครั้งแรกที่พบเลย

9

 

ใครจะคิดว่า สุนัขที่เคยมอมแมมจะน่ารักได้ขนาดนี้

emo12

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply