เปิดตัวคาเฟ่แมวจรในญี่ปุ่น เป็นใหญ่เป็นโตในร้าน คุมกิจการให้อบอวลไปด้วยความน่ารัก!!

สถานที่แห่งนี้อบอวลไปด้วยความน่ารัก และความสนุกสนานของเหล่าแมวเหมียวที่ถูกช่วยเหลือมาทั้งหมด 9 ตัวด้วยกัน…

1

 

โดยร้านคาเฟ่แมวสุดชิคที่มีขนาดเล็ก แต่ตลบอบอวลไปด้วยเหล่าแมวเหมียวที่ถูกช่วยเหลือมาไว้ที่นี่ บ้างก็นั่งอยู่บนกล่องข้างๆ แคชเชียร์ ทำตัวเป็นผู้จัดการร้านคอยนั่งอยู่หน้าร้านร้องเหมียวๆ อีกทั้งยังหายใจเป็นเสียงกรน ต้อนรับลูกค้าที่มาเยี่ยมเยียน

เหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นเหล่าแมวเหมียวส่วนมากที่อยู่ในคาเฟ่แมวทั้งหลายนั้นก็เป็นแมวที่มาจากฟาร์มเพาะพันธุ์ ไม่ได้มาจากการช่วยเหลือมาจากข้างถนนแต่อย่างใด

และเมื่อคุณ Hannah Shaw เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแมว Kitten Lady ได้มาท่องเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่น และได้ทราบข่าวว่ามีคาเฟ่แมวจรอยู่กลางเมืองเกียวโต ก็เลยอยากจะแวะไปเยี่ยมชมซักหน่อย

 

2

 

“ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนที่คาเฟ่แมวที่ให้การสนับสนุนกับสถานสงเคราะห์แมว เหล่าเหมียวทั้งหลายนั้นถูกช่วยเหลือมาไว้ที่นี่ และพวกเขาก็มอบชีวิตที่แสนสุขให้กับมัน ซึ่งร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กับศาลเจ้า Inari” คุณ Hannah เล่า

 

3

 

และล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งจะรับสมาชิกใหม่เข้ามา 2 ตัว โดยช่วยเหลือพวกมันมาจากข้างถนน และคอยดูแลรักษามันจนกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง

 

4

 

“และนี่คือเจ้าเหมียวบ็อบ ที่ชื่นชอบการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน และที่ประจำของมันก็คือกล่องที่ทำขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้มันทำหน้าที่ในการต้อนรับเหล่าลูกค้า” เจ้าของร้าน Neko Cafe Time กล่าว

 

และแน่นอนว่าเจ้าเหมียวบ็อบ (ตัวสีขาวดำ) ก็มักจะแบ่งพื้นที่ของตัวเองให้เพื่อนๆ คนอื่นนอนด้วย (ช่างเป็นผู้จัดการที่ใจกว้างซะจริง)

5

 

“เจ้าบ็อบนั้นเป็นแมวที่มีอายุมากที่สุดในกลุ่ม นั่นเองก็เลยทำให้มันได้เป็นผู้จัดการร้าน มันมักจะสวมใส่ปลอกคอหูกระต่ายและเดินไปมาในบริเวณร้านเพื่อตรวจตราความเรียบร้อยด้วยใบหน้าที่ขึงขังจริงจัง

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังใจดีโดยเฉพาะถ้ามีคนมาลูบจมูกของมันจะทำให้มันอารมณ์ดีมากเป็นพิเศษ แถมยังชอบแชร์ที่นั่งของตัวเองให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย” เจ้าของร้านเล่าเสริม

 

อะ เอ่อ…ถึงจะแบ่งให้ แต่เอ็งก็ควรจะเกรงใจเจ้าของที่เค้าบ้างนะเจ้าเหลือง ฮร่า

6

 

เจ้าบ็อบนั้นรักน้องๆ ของมันทุกตัว โดยเฉพาะเจ้า Mikan เหมียวสามสีตัวนี้ พวกมันมักจะคอยอยู่ใกล้ๆ กัน นั่งอยู่ที่ขอบหน้าต่างและมองคอยสังเกตความเคลื่อนไหวที่อยู่ข้างนอก

 

7

 

เมื่อถึงเวลาอาหาร แต่ละตัวจะมีถาดข้าวเป็นของตัวเอง แยกกันกินซะด้วยน่าร๊ากกก ><

8

 

เหล่าแมวเหมียวทั้งหลายมักจะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับทาสเจ้าของร้านเวลาที่เขาจะทำงานอะไรซักอย่าง อย่างเช่นการทำเตียงนอนสำหรับแมวเหมียวแบบนี้ และมันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะหุบยิ้มถ้าได้เห็นภาพนี้ ^^

 

9

 

และเจ้าเหมียว Rai นี้ก็ทำหน้าที่เป็นพนักงานคอยอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่เข้ามาในร้าน มันสามารถเปิดประตูทุกบานได้ราวกับเป็นมือโปรในด้านนี้โดยเฉพาะเลยล่ะ

 

หากมนุษย์หรือแขกคนไหนต้องการที่จะเข้าไปยังห้องพิเศษแล้วล่ะก็ต้องผ่านการอนุญาตจากเจ้า Rai ก่อนนะ!!

10

 

พวกมันได้มีบ้านที่แสนอบอุ่น และความสัมพันธ์ที่ดีกับทาสของตัวเอง และเหล่ามนุษย์ลูกค้าผู้รักแมวที่แวะเวียนเข้ามาเล่นกับำวกมันอย่างสม่ำเสมอ จะเรียกว่าสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนสวรรค์ของแมวที่เคยเป็นแมวจรอย่างพวกมันเลยก็ว่าได้

 

เหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นต่างก็มีความสุขมาก และก็เป็นมิตรมากๆ ด้วยเช่นกัน

11

 

เมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าเหมียวบ็อบเป็นแมวเพียงตัวเดียวที่ถูกช่วยเหลือให้มาเป็นพนักงานในคาเฟ่แห่งนี้ จากนั้นก็มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนตอนนี้มีทั้งหมด 9 ตัวแล้ว

 

และนี่ก็เป็นครอบครัวใหญ่ที่จะต้องมีแต่ความสุขอย่างแน่นอน ^^

12

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเหล่าแมวเหมียวและบรรยากาศในร้าน Neko Cafe Time ได้เลยจ้า…

 

แหมๆ แต่ละตัวนี่ทำงานกันอย่างขมักเขม้นจริงจริ๊งงง เห็นแล้วอยากลองไปซักครั้งจังเลยแฮะ ^^

emo-123

ที่มา : lovemeowKitten LadyNeko Cafe Time

Comments

Leave a Reply