จากแพะตาบอดขี้กลัว ถูกหญิงสาวรักษาดูแลด้วย “ชุดเป็ด” จนตอนนี้เป็นแพะน่ารักไปแล้ว!?

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ The Dodo ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าแพะตาบอดตัวหนึ่ง ที่มีขี้กังวลเอามากๆ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากองค์กรแห่งหนึ่งจนเกิดเป็นเรื่องราวน่ารักๆ จน#เหมียวฟิ้นยังอดยิ้มไปด้วยไม่ได้

 

1

 

ตามรายงานบอกว่านาง Leanne Lauricella ที่ทำงานอยู่ในองค์กรช่วยเหลือแพะที่ชื่อว่า Goats of Anarchy ในรัฐนิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ช่วยเหลือแพะมาตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Polly จึงเกิดความสงสารเลยรับมันมาเลี้ยงที่บ้าน

 

2

 

นาง Lauricella เล่าว่าเจ้า Polly จะเกิดอาการวิตกกังวลและส่งเสียงร้องดังลั่นทุกครั้ง ที่มันไม่เจอเจ้านายหรือรู้ว่าเจ้านายไม่ได้อยู่ในบ้าน

นอกจากนี้มันยังมีอาการแปลกๆ อย่างการวิ่งไปหลบในมุมบ้าน และเลียที่ผนัง ฉะนั้นทุกมุมบ้านของพวกเขาจะเต็มไปด้วยรอยเลียจากปากของมันทุกที่เลย

 

3

 

ปัญหาเกี่ยวกับอาการวิตกกังวลของมันดูจะเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย แต่จู่ๆ Lauricella ก็ค้นพบวิธีการแก้ปัญหาโดยบังเอิญ

เมื่อเธอจับเจ้า Polly มาสวมชุดแฟนซีเป็นเป็ดในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น “ทันทีที่ฉันสวมชุดให้มัน มันก็ดูจะสงบนิ่งไปเลย” Lauricella  กล่าว

 

4

 

การสวมชุดเป็ดอาจช่วยทำให้ร่างกายของมันอบอุ่นขึ้น ความวิตกกังวลจึงลดน้อยลงไปด้วย หลังจากนั้น ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้า Polly เกิดอาการวิตกกังวล Lauricella จะหยิบเอาชุดเป็ดมาสวมให้กับมันทันที

และดูเหมือนชุดนี้จะมีความพิเศษบางอย่าง ทำให้มันเคลิ้มหลับลงได้ง่ายๆ ครั้งหนึ่ง Lauricella ได้พามันไปเดินซื้อของในห้างด้วย เธอก็สวมชุดเป็ดให้กับเจ้าแพะของเธอ ปรากฏว่ามันหลับคาล้อรถเข็นไปแบบงงๆ เลย

 

5

.

6

 

นอกจากชุดเป็ดแล้วยังมีชุดหมูด้วยนะ

7

 

แต่ Lauricella ตระหนักดีว่าวันหนึ่งเจ้า Polly จะค่อยโตขึ้นและตัวใหญ่เกินกว่าที่จะสวมชุดเป็ดให้มันได้ และอาการวิตกกังวลก็อาจจะกลับมาอีกครั้ง

แต่เธอหาวิธีแก้ไขปัญหานั้นได้แล้ว เพราะเธอได้ไปช่วยลูกแพะพิการมาใหม่อีกหนึ่งตัว มันมีชื่อว่า Pocket เธอจึงพามันมาอยู่ที่บ้านเพื่อให้เป็นเพื่อนกับ Polly ด้วยซะเลย

 

9

 

ตอนแรก Lauricella วางเจ้า Pocket ลงบนหลังของ Polly ซึ่งมันก็สงบนิ่งพอๆ กับตอนที่สวมชุดเป็ดอยู่เลย นี่อาจจะเป็นวิธีแก้ปัญหาในระยะยาวให้กับมันก็เป็นได้

 

10

 

กลายเป็นแพะบ้านแบบเต็มตัวไปซะแล้ว ขอให้มีความสุขมากๆ นะ

emo-123

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply