เด็กวัย 9 ขวบกลายเป็น “ฮีโร่ความไวแสง” วิ่งไปรับตัวน้องที่กำลังจะตกจากโต๊ะ ได้ทันเวลา!!

การดูแลลูกน้อย ถือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจทุกๆ วินาทีจริงๆ เพราะว่าเด็กยังคิดอะไรไม่ได้มาก จึงอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับเด็กได้ถ้าละสายตาไปเพียงแค่ไม่กี่วินาที

เหมือนอย่างครอบครัวนี้ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในขณะลูกน้อยที่กำลังนอนบนโต๊ะพยายามคลาน จึงทำให้พลัดตกลงมา แต่ก็โชคดีมากๆ ที่ได้พี่ชายคนนี้ช่วยไว้ได้ทัน

Joseph Levi เด็กหนุ่มวัย 9 ขวบจากเมือง Bal Harbour รัฐฟลอริดา ถูกกล่าวขานยกย่องให้เป็นฮีโร่ความไวแสง และแชร์ไปทั่วอินเตอร์เน็ต หลังคลิปเผยเหตุการณ์ที่เขาวิ่งไปช่วยน้องชายวัยทารกที่กำลังจะร่วงหล่นจากโต๊ะ

ทุกสิ่งนั้นเกิดขึ้นเพียงช่วงพริบตา เมื่อคุณแม่หันหลังไปไม่กี่วินาที หนูน้อยวัย 11 เดือน Tila Levi ก็ได้พยายามคลานเล่นๆ จนตกจากโต๊ะ

 

cats

 

และในตอนนั้น พี่ชายก็ความสามารถวิ่งเข้าไปรับได้อย่างทันท่วงที

cats

 

และในตอนนี้ เขาก็ถูกยกย่องให้กลายเป็นฮีโร่ไปแล้ว

screen-shot-2016-11-18-at-9-54-30-am-1024x551

 

เขาเล่าว่า “ผมรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมาแล้วผลักผมให้เข้าไป แล้วมันก็เกิดขึ้นเลย ผมแค่วิ่งแล้วก็ไปรับตัวน้อง แต่ถ้าให้ทำอีกคงไม่ได้เลย เพราะว่าผมอุ้มน้องไม่ไหว”

ตอนแรกคุณแม่ลังเลอยู่ว่าจะโพสต์คลิปนี้ดีหรือเปล่า เพราะว่ามันทำให้เห็นถึงข้อบกพร่องของตัวเอง แต่เธอก็ตัดสินใจโพสต์หลังวันเลือกตั้งประธานาธิบดีผ่านไป เพื่อที่จะทำให้บรรยากาศในวันนั้นดีขึ้น

อีกทั้งคุณแม่ยังเล่าอีกว่าเธอได้รับบทเรียนที่ดีเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก โดยที่เธอจะระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้มันอาจจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ก็ได้”

 

 

สำหรับพ่อแม่ทุกคนที่กำลังมีลูกน้อย ก็ระวังอุบัติเหตุให้ดีนะ เพราะว่าเราไม่สามารถคาดเดาท่าทีของเด็กได้เลย ว่าจะทำอะไรบ้าง ดังนั้นอย่าละสายตาเด็ดขาดนะครับ ด้วยความเป็นห่วงและหวังดี จาก #เหมียวสามสี

emo-130

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply