หนุ่มน้อย 6 ขวบที่เคยเขียนจดหมาย ขอให้เด็กซีเรียมาอยู่ด้วย ตอนนี้ได้เข้าพบ Obama แล้ว

ถ้าใครยังพอจำกันได้ เมื่อราวๆ เดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ของเราได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชาย Alex Myteberi วัย 6 ขวบ ที่ส่งจดหมายถึงประธานาธิบดี Barack Obama

เกี่ยวกับประเด็นที่เจ้าตัวเกิดความรู้สึกสงสารเด็กชายชาวซีเรียวัย 5 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บเพราะสงครามกลางเมือง ทำให้มีเลือดไหลอาบแก้มและฝุ่นเกาะไปทั่วร่างกาย

จนกลายเป็นภาพชวนสลดที่โด่งดังไปทั่วโลก และด้วยเหตุนี้เอง เจ้าตัวจึงเขียนจดหมายถึงประธานาธิบดี โดยเสนอให้เด็กชายซีเรียและครอบครัวย้ายมาอยู่ที่บ้านร่วมกับพวกเขาได้เพื่อเป็นการช่วยเหลือ (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่เลย)

 

0

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่าเด็กชาย Alex Myteberi ร่วมกับน้องสาวและครอบครัวของเขา ได้เดินทางมาพบประธานาธิบดีแล้วที่ทำเนียบขาว หลังจากที่การเขียนจดหมายเสนอความช่วยเหลือไปยัง Omran Daqdeesh เด็กชายซีเรียนั้นโด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต

หลังจากที่ได้พบกันแล้ว ประธานาธิบดี Obama ได้กล่าวกับเด็กชายวัย 6 ขวบว่า “ผมชอบสิ่งที่คุณเขียนมากเลยนะ ผมเอาไปอ่านให้ทุกๆ คนฟังหมดเลย คุณเป็นคนที่ดีและมีน้ำใจมาก หวังว่าทุกๆ คนจะคิดได้อย่างนี้บ้าง ผมภูมิใจในตัวคุณมากเลย”

 

1

 

ชมคลิปการพบปะกันระหว่างเด็กชาย 6 ขวบและประธานาธิบดีได้ที่นี่เลย

 

นอกจากนี้ ตามรายงานยังบอกอีกว่า Obama ได้นำเอาจดหมายของ Alex มาปรับให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสุนทรพจน์ในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา “เขาได้สอนอะไรหลายๆ อย่างแก่ผม” Obama กล่าว

 

2

 

และนี่คือหน้าตาของจดหมาย ที่เด็ก 6 ขวบ เขียนถึงประธานาธิบดีล่ะ

6

 

ใจความคร่าวๆ ในจดหมายที่หนูน้อย Alex เขียนเอาไว้ “ถึงประธานาธิบดี Obama ยังจำเด็กชาวซีเรีย ที่นั่งอยู่ในโรงพยาบาลได้ไหมครับ? ให้เขามาอยู่กับเราได้ไหมครับ…เราจะรอต้อนรับด้วยดอกไม้ และลูกโป่ง มาเป็นครอบครัวเดียวกัน มาเป็นน้องชายของผมนะ”

 

8

 

แม้ว่าเด็ก 6 ขวบจะเป็นเพียงเด็กตัวเล็กๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสงครามที่กำลังเกิดขึ้น แต่เรื่องทั้งหมดนี้ก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่าจดหมายธรรมดาๆ ของเขาสร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมของเราได้มากขนาดไหน

emo-140

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply