น่าฉงฉาน… พลเมืองดีรับเจ้าเหมียว “ไม่มีก้น” มารักษา ขอระดมทุนจากชาวเน็ตเพื่อผ่าตัด

แม้ว่าพวกแมวจะเป็นสัตว์ที่หยิ่งยโส และดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหนก็ตาม แต่บางครั้งพวกมันก็ยังต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์อยู่นะ อย่างเช่นเจ้าแมวตัวนี้

เจ้าเหมียวขนสีส้มตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า Onion วัย 9 สัปดาห์ มันถูกทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวข้างถนน แต่มีพลเมืองดีไปเจอมันเข้าเลยเก็บมันมาและพาไปหาสัตว์แพทย์เพื่อดูว่าร่างกายของมันได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า

 

onion cat.JPG

 

หลังจากที่ตรวจร่างกายครบถ้วน สัตวแพทย์ก็ค้นพบว่ามันมีอาการแปลกประหลาดอย่าง Atresia Ani หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือมันไม่มีก้นนั่นเอง

ด้วยความผิดปกติของร่างกายนี้ ทำให้ปลายทางลำไส้ของมันไม่ได้ไปโผล่ที่ก้น แต่ไปโผล่ออกที่บริเวณช่องคลอดแทน แม้ว่าการขับถ่ายจะพอทำได้แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

9f83e1b3-e4df-4507-88d6-2f4144896fa3.jpg

 

นอกจากนี้ มันยังส่งผลให้ทางเดินปัสสาวะของมันเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียที่อาจถึงตายได้เลย ในสถาณการณ์ปกติเจ้า Onion คงจะถูกการุณยฆาตไปแล้ว

แต่สัตวแพทย์ต้องการที่จะมอบโอกาศที่ 2 ให้กับมัน ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติอีกครั้ง จึงได้ทำการเฝ้าดูอาการของมันตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมแผนผ่าตัดให้กับมัน

 

3

 

แต่การจะผ่าตัดให้กับมันได้ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนทีเดียว จึงต้องอาศัยเงินราวๆ 9 หมื่นบาท ในการรักษามัน ทางครอบครัวที่อุปการะเจ้า Onion เลยตั้งโครงการระดมทุนเพื่อหาเงินมารักษาแมวที่น่าสงสารตัวนี้ผ่านเว็บไซต์ Justgiving.com

 

4

 

แต่หลังจากที่เปิดระดมทุนได้ไม่นาน ก็มีสายธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาหาพวกเขาอย่างมากมาย จนตอนนี้สามารถระดมทุนได้เกินจำนวนเงินที่พวกเขาต้องการแล้ว และในเร็ววันนี้เจ้า Onion ก็จะได้ผ่าตัดและมีก้นเป็นของตัวเองสักที

 

onionjg.JPG

 

ขอให้การผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดีนะเจ้า Onion ตอนนี้แกรอดตายแล้ว

emo12

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply