เด็กหนุ่มวัย 14 ปิ๊งไอเดียขายบัตรเตือนวันจ่ายภาษีรถ ไอเดียง่ายๆ สร้างรายได้นับล้าน!!

เราเคยได้ยินเรื่องราวของเด็กหนุ่มหลายๆ คน ที่ริเริ่มไอเดียเจ๋งๆ ตั้งแต่ยังเด็ก และสามารถนำไอเดียนั้นมาต่อยอดเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้งาม ชนิดว่าผู้ใหญ่หลายๆ คนต้องยกย่อง

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นอายุ 14 ปี ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่ได้มีรายได้นับพันล้าน แต่อย่างน้อย.. ด้วยไอเดียที่เรียบง่าย แต่ใช้งานได้จริงของเขา สามารถสร้างรายได้ให้เขานับล้านเพียงชั่วเวลาไม่กี่ปี

 

 

เด็กชายวัย 14 คนนี้เขามีชื่อว่า ‘Harvey Millington’ และได้กลายเป็นเศรษฐีที่มีอายุน้อยที่สุดบนเกาะอังกฤษ ด้วยการขายสินค้าที่เรียกว่า ‘Tax Disc Reminder’

อันเนื่องมาจากเค้าเห็นว่า คนส่วนใหญ่มักจะลืมวันที่ต้องไปจ่ายภาษีรถตัวเอง สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวเสียค่าปรับที่แพงกว่าเดิม เจ้าตัวจึงปิ๊งไอเดียทำสติ๊กเกอร์ที่เรียบง่าย พร้อมแปะตรงกระจกรถ เพื่อเตือนให้ผู้ใช้ได้รู้ถึงวันที่ต้องไปจ่ายภาษี

ภายในปีเดียว เขาสามารถทำกำไรด้วยสติ๊กเกอร์อันนี้ได้มากถึง 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.4 ล้านบาท) หลังจากนั้นเจ้าตัวจึงนำกำไรทั้งหมด มาลงทุนซื้อที่ดินขนาด 7 ไร่ เพื่อก่อตั้งบริษัท ก่อนที่จะมีนายทุนมาเสนอซื้อกิจการต่อเขาในราคาสูงถึง 88 ล้านบาท!!

 

นับตั้งแต่วางขายสติ๊กเกอร์แบบนี้ได้ไม่นาน Harvey ก็ต้องรับมือกับออเดอร์ที่สั่งเข้ามามากถึงวันละ 400 แผ่น

 

“นับว่าเป็นโอกาสดีที่ผมขายธุรกิจนี้ได้ เพราะเมื่อมันเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ จำนวนออเดอร์ที่สั่งเข้ามานั้น มากเกินกว่าที่เด็ก ม.3 อย่างผมจะรับมือไหว” Harvey ให้สัมภาษณ์กับ Metro

ซึ่งหลังจากที่วางขายได้เพียง 8 อาทิตย์ เขาก็มีรายได้มากถึง  3,000 เฉลี่ยแล้วตกอันละ 4 ปอนด์ (170 บาท)

แต่ทว่าความฝันที่แท้จริงของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ คือการได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปัจจุบันหลังจากที่เจ้าตัวขายธุรกิจให้แก่นายทุนแล้ว เขาก็นำเงินส่วนหนึ่งใช้เพื่อการศึกษาเข้าโรงเรียนคาเด็ท

 

“ถึงเขาจะสร้างรายได้ให้ครอบครัวมากมาย แต่เขาก็ยังติดดิน และใช้ชีวิตปกติกับเพื่อนๆเหมือนเดิม ส่วนผมก็คอยสอนให้เค้ารู้จักทำงานหนักอยู่เสมอ” คุณพ่อให้สัมภาษณ์

3

 

ชาวเน็ตบางคนถึงกับออกมายืนยันว่า เคยสั่งซื้อสินค้าของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้มาแล้ว…

 

“ฉันเคยใช้สินค้าของเขามาแล้ว 2 ครั้ง และคิดว่าจะต้องซื้ออีก เป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยมมาก หวังว่าเขาจะใช้เงินไปในทางที่ถูกนะ”

4

 

“ผมน่าจะทำแบบนี้ได้บ้างตอนอายุ 14 แต่น่าเศร้าที่หมดเวลาช่วงวัยรุ่นไปกับการสร้างฐานทัพ และแอบช่วยตัวเอง… แต่ผมก็ไม่เสียใจกับมันหรอกนะ”

6

 

ต้องถือว่าโชคดีสุดๆ เพราะกิจการที่เขาคิดขึ้นมาก็ขายดีเทน้ำเทท่า และเมื่อถึงช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะ เขาก็สามารถขายกิจการต่อทำเงินได้อีกหลายล้าน ยอดเยี่ยมไปเลย!!

emo12

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply