Nike Hyperadapt 1.0 รองเท้าผูกเชือกได้เอง แบบในหนัง “Back to The Future” เตรียมวางขายแล้ว!!

หากใครที่ติดตามข่าวสารเรืองรองเท้าและเทคโนโลยีอยู่บ่อยๆ ก็น่าจะได้เห็นข่าว Nike พยายามพัฒนารองเท้าที่สามารถผูกเชือกได้ด้วยตัวเอง (เหมือนกับในหนัง Back to The Future II) อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดมันกำลังจะถูกวางขายจริงๆ แล้ว!!

 

1

 

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Highsnobiety เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บอกว่ารองเท้ารุ่นนี้จะมีชื่อว่า Self-Lacing Hyperadapt 1.0 มันจะสามารถผูกเชือก (หรือถ้าจะพูดให้ถูกต้องคือกระชับเท้าเรา) โดยอัตโนมัติ

เจ้ารองเท้าตัวนี้จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบพิเศษและมอเตอร์ขนาดเล็กที่ถูกฝังลงไปในตัวรองเท้า เมื่อส้นเท้าของคุณแตะลงไป มอเตอร์ก็จะทำงานและรัดเชือกให้เหมาะสมกับขนาดเท้าของคุณ แต่หากมันรัดแน่นหรือหลวมไป เขาก็ทำปุ่มปรับระดับด้วยตัวเองมาให้ด้วย

 

0

 

ภาพแสดงการทำงานของมัน ฟึ่บ ฟ๊าบบบบ

giphy

 

แต่สิ่งที่ต้องแรกกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยแบบนี้ก็คือราคาล่ะ เพราะทาง Nike ได้ตั้งราคาของเจ้า Self-Lacing Hyperadapt 1.0 ไว้ที่คู่ละ 720 เหรียญดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 25,000 บาท

(ไม่แพงเลยใช่ม๊ายยยย T_T)

 

2

 

แม้ว่ามันจะดูแพงไปสักหน่อย แต่ถ้าหากมองว่านี่คือเทคโนโลยีที่เราต้องรอนานกว่า 30 ปี นับตั้งแต่ที่ Back to The Future II ออกฉายเมื่อปี 1989 ก็อาจทำให้แฟนๆ บางคนยอมจ่ายแบบไม่คิดมากเลยก็ได้

 

3

 

ชมคลิปโปรโมทกระตุ้นความอยากกันได้ที่นี่เลย

 

Self-Lacing Hyperadapt 1.0 จะเริ่มขายจริงวันที่ 1 ธันวาคม 2016 นี้

ใครที่อยากเป็นเจ้าของล่ะก็ ติดตามข่าวสารจากร้านค้าเจ้าประจำให้ดีล่ะ

emo-136

ที่มา highsnobiety , Nike

Comments

Leave a Reply