สุนัขแสนรู้พิการจนเดินไม่ได้ แต่ช่วยสอนหนูน้อยคลาน จนกลายมาเป็นเพื่อนซี้กัน!!

การต้องลูกน้อยที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะถ้าสัตว์ไม่คุ้นเคยกับเด็ก พวกมันอาจทำอันตรายกับเด็กได้ ทำให้หลายครอบครัวต้องปล่อยสัตว์เลี้ยงไปอยู่ที่อื่น

แต่สำหรับครอบครัว Cherney พวกเขาเลือกที่จะเลี้ยงทั้งทารกและสัตว์เลี้ยงไว้ด้วยกัน แต่การให้พวกเขาอยู่ด้วยกันได้นั้น ก็ต้องให้พวกสัตว์เลี้ยงทำความคุ้นเคยกับเด็กก่อน

 

1

 

ในระหว่างตั้งท้อง Sadie และ Bill Cherney ใช้เวลาหลายเดือนในการฝึกสุนัขทั้ง 4 ตัวในบ้าน ให้มีความคุ้นเคยกับสมาชิกตัวน้อยที่กำลังจะกลับมาอยู่ในบ้านเร็วๆ นี้

ระหว่างที่ตั้งครรภ์ Sadie ได้บันทึกเสียงทารกมาให้เหล่าสุนัขได้ฟัง พร้อมหาขอเล่นเด็กมาให้ด้วย เพื่อสร้างคุ้นเคยให้กับสุนัขทั้ง 4 ตัว

 

2

 

แต่ในบรรดาทั้ง 4 ตัวนี้ ดูเหมือน Artie จะตื่นเต้นเป็นพิเศษ มันเป็นสุนัขที่พวกเขารับเลี้ยงมาจากเพื่อนอีกทีเมื่อ 4 ปีก่อน มันเคยได้รับบาดเจ็บที่หลังส่งผลต่อช่วงล่าง มันจึงต้องคลานแทนการเดิน

ไม่นาน Sadie ก็ได้ได้คลอดหนูน้อย Ben  แต่ในระหว่างที่รอพักฟื้นที่โรงพยาบาล เธอได้ส่งผ้าห่มของหนูน้อยมายังบ้าน เพื่อให้สุนัขได้ดมกลิ่น แต่ที่น่าประทับใจคือ Artie ได้ดึงผ้าห่มไปไว้ในที่นอนของมันและกอดมันไว้

 

3

 

ในที่สุดครอบครัวก็พาทารกน้อยกลับบ้าน และไม่น่าเชื่อว่าเจ้า Artie ได้สนิทกับหนูน้อยอย่างรวดเร็ว ราวกับรู้จักกันมานาน

คุณแม่บอกว่า “ตั้งแต่ Ben กลับมาบ้าน เขาก็รับรู้ได้ว่า สุนัขทั้ง 4 ตัวนี้เป็นเพื่อนกับเขา โดยเฉพาะ Artie ที่ดูเหมือนพวกเขาจะสนิทกันเป็นพิเศษ”

เมื่อหนูน้อยเริ่มโตขึ้น เขาก็เริ่มรู้ถึงความผิดปกติของ Artie เพราะมันไม่สามารถเลียหน้าเขาได้เหมือนเคย ในขณะที่สุนัขตัวอื่นๆ ยังคงเล่นกับเขาได้เช่นเดิม

 

4

 

แต่ Artie ไม่ยอมแพ้ มันพยายามจะเล่นกับหนูน้อยทุกครั้งที่มีโอกาส แม้แต่เวลานอน มันก็จะนั่งเฝ้าอยู่ข้างๆ เสมอ

ครอบครัวได้บอกว่า “การเลี้ยง Artie ไม่ต่างจากการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งเลย เพราะมันพิการ มันจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เราจึงรู้สึกว่า การเลี้ยงสุนัขตัวนี้ เหมือนเป็นการฝึกเลี้ยงลูกไปในตัวด้วย”

และเมื่อพา Ben กลับมาบ้าน พวกเขารู้สึกว่า ได้มีทารกสองคนในบ้าน ดังนั้นเวลาไปพาหนูน้อยนั่งรถเล่น ก็ต้องพา Artie ขึ้นรถด้วยเช่นกัน

 

5

 

ทั้งคู่มักจะเล่นด้วยกันเสมอ และสิ่งที่มีเหมือนกันคือ พวกเค้าเคลื่อนไหวด้วยการคลานเหมือนกัน…

Artie เปรียบเหมือนพี่เลี้ยงที่คอยสอนให้หนูน้อยคลาน ซึ่งเป็นความถนัดที่สุดของมัน พวกเขาก็มักจะอยู่ด้วยกันเสมอ เพื่อเรียนรู้จากกันและกัน

 

6

 

ครั้งหนึ่ง Ben เคยเอาอาหารตัวเองให้มันด้วย ทั้งๆ ที่คนในบ้านไม่เคยป้อนอาหารคนให้มันมาก่อน แต่ดูเหมือน Artie จะไม่ชอบอาหารมนุษย์สักเท่าไร และมันก็ไม่เคยเอาอาหารตัวเองให้หนูน้อยด้วย เพราะมันคิดว่า พวกเขากินอาของกันและกันไม่ได้

ตั้งแต่นั้นมามันก็ซ่อนอาหารตัวเองไว้ให้ห่างหนูน้อย และเมื่อ Ben ป้อนอาหารให้ มันก็จะปัดออกอย่างนุ่มนวล แต่สิ่งที่ทั้งคู่ไม่เคยซ่อนไว้คือ การแสดงความรักให้กันและกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงมีความแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ

 

7

 

ตอนนี้ Artie อายุ 12 ปี ส่วน Ben อายุ 15 เดือน แต่ทั้งคู่ก็เกิดมาเพื่ออยู่ด้วยกัน แม้จะอายุห่างกันมากก็ตาม

8

 

9

 

10

 

เชื่อแล้วล่ะว่า ทั้งคู่เกิดมาเพื่อกันและกันจริงๆ

emo-140

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply