หนูน้อยร้องไห้หมดกำลังใจ หวังจะเล่นกับ “แมว” แต่โดนเมิน แล้วหนีเธอซะอย่างนั้น!!

ผู้ใหญ่ที่ผ่านโลกมามากอย่างเราคงรู้ดีว่าแมวนั้นไม่ได้เหมือนสุนัขที่จะวิ่งเข้าหาเราตลอดเวลา แต่เด็กผู้ไร้เดียงสานี่สิ พวกเขายังไม่รู้ว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวจะมีนิสัยแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะแมวที่ขึ้นชื่อเรื่องความโนสนโนแคร์อะไรทั้งสิ้น

 

เด็กสาวคนนี้เธอมีชื่อว่า Catherine แน่นอนว่าเด็กขนาดนี้ยังไม่ได้เจอเรื่องเลวร้ายในชีวิตมากนัก แต่วันนี้น้องได้ไปเจอเรื่องราวที่สะเทือนใจเป็นอย่างมากมาจากการออกไปเดินในละแวกบ้าน

เหตุการณ์นี้ถึงกับทำให้เธอร้องไห้เลยทีเดียว

980x

 

Holly คุณแม่เด็กเล่าว่า “เธอเห็นแมวที่น่ารักตัวหนึ่ง ซึ่งมันกำลังเดินตามรถเข็นของเรา แต่พอเข้าไปแมวกลับเดินหนีแล้วก็ไม่สนใจเธอ แล้วก็กระโดดข้ามรั้วไปก่อนที่เธอจะได้เล่นกับมัน”

1-10

 

เธอได้บอกลูกให้บ๊ายบายแมวน้อย พร้อมให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็เจออีก แต่พอหันไปดูลูก ก็เห็นได้เลยว่าลูกกำลังเศร้า ลูกมองดูแมวที่จากไปจากรั้วอีกฝั่งที่เธอไม่สามารถเข้าไปได้

แต่โชคยังดีที่หนูน้อยไม่ได้เศร้านานนัก เพราะไม่นานหลังจากนั้นเธอก็ได้ไปเล่นกับกระรอกที่ผ่านไปมาใกล้ต้นไม้ (แต่ก็ไม่ได้เล่นแบบจริงจังนะ)

980x-2

 

เดิมทีแล้วหนูน้อยเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ เธอเลี้ยงแมว 3 ตัวและสุนัขอีก 1 ตัวที่บ้าน ก็ยังดีที่อย่างน้อยเธอได้มีสัตว์เลี้ยงไว้เยียวยาจิตใจ

แน่นอนว่าแม้แมวจรจัดตัวนั้นจะไม่เล่นด้วย แต่เธอก็ยังได้กลับไปเล่นกับเจ้าตัวที่บ้านอยู่ดีล่ะหน่า อย่าร้องไห้ไปเลยหนู

980x-1

 

แต่อย่างน้อยวันนี้หนูน้อยก็ได้บทเรียนว่าแมวนั้นก็ไม่ได้เป็นมิตรทุกตัว แต่เธอก็ยังรักแมวเหมียวอยู่นะจ๊ะ

ที่มา thedodochicagonow

Comments

Leave a Reply