แรคคูนเผือกรู้สึกอุ่นใจ ขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือมันไว้ ด้วยการยื่นอุ้งเท้าจับมือมนุษย์!!

พูดถึงแรคคูน เราคงรู้ว่า มันสามารถเป็นได้ทั้งสัตว์ที่น่ารัก และอันตรายในเวลาเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละตัวนั้นถูกเลี้ยงมาในสิ่งแวดล้อมแบบไหน

Maxine Baird ผู้ก่อตั้ง A New Hope ซึ่งเป็นศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ในจอร์เจีย ได้ให้การช่วยเหลือแรคคูนผิดปกติตัวหนึ่งเมื่อเร็วๆ นี้

 

1

 

Georgia Department of Natural Resources (DNR) รายงานว่า “แรคคูนตัวนี้เติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย มันถูกขังไว้ในกรงเล็กๆ โดยไม่มีใครเหลียวแล ทำให้มันต้องอยู่กับกองอึและฉี่ของตัวเอง”

ความผิดปกติของแรคคูนตัวนี้คือ มันเป็นแรคคูนเผือก จมูกกับหูเป็นสีชมพู  ดังนั้นทาง DNR จึงเตือน Baird ก่อนที่จะรับมาเลี้ยงว่า “แรคคูนต้วนี้อาจมีนิสัยก้าวร้าว และไม่ควรเจ้าใกล้มนุษย์ เพราะอาจเป็นอันตรายได้”

 

2

 

แต่ Baird ได้ตัดสินในที่จะรับมันมาเลี้ยงอยู่ดี และให้มันอยู่ในกรงที่กว้างขวาง คอยให้อาหาร คอยดูแลมันอย่างไร เพราะเธอเข้าใจดีว่า มันเคยผ่านอะไรมาบ้าง

จนมาวันหนึ่ง ขณะที่เธอไปนั่งใกล้กับมันข้างๆ กรง…แรคคูนค่อยๆ เดินเข้ามาหาเธอ แล้วยื่นมืออกมานอกกรงเพื่อจับมือเธอ… Baird บอกว่า “ฉันได้รับการตอบสนองที่ดีจากแรคคูนเผือกตัวนี้ มันดูกับฉันอย่างเหลือเชื่อ”

การที่มันยื่นมือออกมาจับมือเธอ นั่นอาจเป็นเพราะว่า มันอยากขอบคุณที่ช่วยมันไว้ และอยากให้รู้ว่า มันไม่ได้ก้าวร้าวอย่างที่ใครๆ เข้าใจ

 

3

 

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันเคยช่วยแรคคูนมากกว่า 200 ตัว แต่สำหรับแรคคูนเผือกตัวนี้ น่ารักมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นเลยล่ะ”

เธอจึงตั้งชื่อให้มันว่า Isis มันได้รับการเลี้ยงดูที่ดี ในสถานที่ที่ปลอดภัย และนิสัยมันก็อ่อนโยนขึ้น ดังนั้นคำว่า “ก้าวร้าว” คงใช้กับมันตอนนี้ไม่ได้แล้ว

 

4

 

แม้คนส่วนใหญ่จะคิดว่า Isis เป็นแรคคูนที่อันตราย แต่มันได้คลุกคลีกับมนุษย์ มันกลับเป็นสัตว์ที่อ่อนโยน และไม่ทำอันตรายกับมนุษย์เลย

 

5

 

เวลาพาไปเดินเล่นข้างนอก มันก็ไม่ได้ทำตัวก้าวร้าวแต่อย่างใด ตรงกันข้ามมันนิ่ง ว่านอนสอนง่าย และขี้อ้อนเหมือนเหมียวน้อยตัวหนึ่งเลย

 

6

 

7

 

ไม่ใช่กับมนุษย์ กับเพื่อนแรคคูนด้วยกัน มันก็ทำตัวน่ารักและเข้าได้ดีกับทุกๆ ตัว แม้ว่าพวกมันจะมีสีที่แตกต่างกันก็ตาม

8

 

มันมีเพื่อนที่ทำให้ไม่ต้องเหงาอีกต่อไป

9

 

และมีมนุษย์ที่รักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง

10

 

แม้จะเป็นสัตว์ที่เป็นอันตรายแต่ถ้าเลี้ยงมันด้วยความรัก มันก็อ่อนโยนได้เช่นกัน

emo-123

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply