เรื่องราวชีวิตของสุนัขที่เกือบ “ถูกฆ่าเป็นอาหาร” ถูกรับมาเลี้ยง ในบ้านใหม่ที่แสนอบอบอุ่น

ถ้าสัตว์ในสถานรับเลี้ยงมันพูดได้ มันก็คงอยากจะเล่าเรื่องราวของมันที่ได้ประสบมาให้เจ้านายใหม่ของมันได้ฟังว่ากว่าจะมาอยู่จุดนี้ได้ ชีวิตมันลำบากมากแค่ไหน

และวันนี้ #เหมียวสามสี มีเรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่มีชีวิตที่เกือบไม่รอดจากการถูกฆ่า แล้วตอนนี้ชีวิตมันก็ดีขึ้นหลังจากมีคนรับไปเลี้ยง

 

980x 980x-2

 

สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า Sunshine ตอนมันอายุได้ 3 เดือน มันถูกขังไว้ในกรงที่เกาหลีใต้ รอวันที่จะถูกฆ่าเพื่อที่จะเอาไปเป็นอาหารของใครสักคน

แต่แล้วมันก็รอดมาได้จากการช่วยเหลือของหน่วยงานหนึ่งของสหรัฐอเมริกา จนต้องย้ายมาอยู่ที่ซาน ฟรานซิสโก ทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไป

 

980x1 980x-1

 

Katie Mickey และสามีของเธอ Kyle Locke รอคอยวันที่จะได้เจอเจ้า Sunshine มานาน เพราะทั้งคู่อยากจะเลี้ยงสุนัขจากการช่วยชีวิตมันมา และใช้เวลาหลายเดือนเพื่อหาบ้านเช่าที่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้

หลังจากที่ทั้งคู่ได้บ้านแล้ว องค์กร Humane Society International ได้นำพาเอาตัวสุนัขตัวนี้มา

Mickey ลงทุนขับรถกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่งเพื่อไปยังซาน ฟรานซิสโก ไปรับสุนัขจากเกาหลีใต้ตัวนี้ แล้วเธอก็กลับบ้านมาพร้อมเจ้า Sunshine

 

980x-5

 

 

และนี่คือภาพชีวิตใหม่ของมัน…

 

980x-6

 

เธอเล่าว่าเธอโชคดีที่ได้มันมา เพราะมันเป็นเหมือนแสงส่องทางให้บ้านนี้รู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีสุนัขอีกหลายตัวที่รอการฆ่าอยู่ที่ฟาร์มในเกาหลีใต้ ทางองค์กร Humane Society International จึงออกแคมเปญเพื่อช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้อีกด้วย

โดยองค์กรจะเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ และพยายามช่วยเหลือเหล่าพ่อค้าหารายได้ทางใหม่แทนการค้าสัตว์เหล่านี้ เพื่อให้สุนัขได้มีชีวิตเหมือนอย่างที่เจ้า Sunshine มี เพราะพวกเขาเชื่อว่าสุนัขไม่ใช้อาหาร แต่เป็นครอบครัวเช่นกัน

 

980x-3 980x-4

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply