จัดอันดับ 25 ประเทศที่ประชากรมีความสุข สุขภาพดี และมีความมั่งคั่งที่สุดประจำปี 2016!!

Legatum Institute หนึ่งในสถาบันจัดอันดับที่ได้รับการมากเชื่อถือที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ได้เผยลิสต์ 25 ประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุด มั่งคั่งที่สุด และสุขภาพดีที่สุดของปีนี้ออกมาแล้ว

โดยจะนำข้อมูลของทั้ง 149 ประเทศมาวิเคราะห์ ตั้งแต่เรื่อง GDP จำนวนชั่วโมงงานของประชากรโดยเฉลี่ย ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ รวมถึงความปลอดภัยของเซิฟเวอร์อินเตอร์เน็ทก็ถูกนำมาเฉลี่ยและวิเคราะห์ทั้งหมด จะมีประเทศไหนติดอันดับมาบ้าง เรามาดูกันได้เลย!!

 

อันดับ 25. ประเทศโปรตุเกส

ถึงแม้อันดับอื่นๆ โปรตุเกสจะได้อันดับที่ 50 มาครอง แต่เรื่องสิทธิและเสรีภาพของประชากรนั้น ทำคะแนนได้ดีจนได้รับอันดับ 10 เลยทีเดียว ทำให้ติดเข้ามาในลิสต์ท็อป 25 นี้

1

 

อันดับ 24. ประเทศมัลต้า

ประเทศเกาะเล็กๆ ใจกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในด้านอื่นๆ นั้นเข้ามาเป็นอันดับที่ 20 แต่ที่โดดเด่นสุดๆ คงไม่พ้น ทุนทรัพย์ของรัฐบาลที่เข้ามาเป็นอันดับ 8 ของโลก

2

 

อันดับ 23. ฮ่องกง

ถึงแม้ว่าอาจจะพูดได้ไม่เต็มปากว่าเป็นประเทศ แต่ก็ถือว่าติดโผเข้ามาในลิสต์นี้อยู่ดี โดยเฉพาะการที่เข้ามาในอันดับนี้ได้ก็เพราะติดอันดับ 4 พื้นที่ๆ มีบรรยากาศทางธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก!!

3

 

อันดับ 22. ประเทศญี่ปุ่น

หนึ่งในประเทศที่เศรษฐกิจค่อนข้างดีที่สุดในโลก แถมในด้านความปลอดภัยก็ได้อันดับ 3 ของโลก และในด้านสุขภาพก็เข้ามาเป็นอันดับ 4 เลยทีเดียว

4

 

อันดับ 21. ประเทศสเปน

ถึงแม้จะมีปัญหาทางด้านการเมืองอยู่มาก แต่ในด้านสิ่งแวดล้อมและด้านความปลอดภัยนั้นเข้ามาในอันดับที่ 15 แค่ในด้านความมั่งคั่งนั้นไม่ได้เข้ามาใน 20 อันดับก็เท่านั้นเอง

5

 

อันดับ 20. ประเทศสโลวิเนีย

หนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศยุโรป โดยเฉพาะเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เข้ามาเป็นอันดับ 1 ของโลกเลยทีเดียว!!

6

 

อันดับ 19. ประเทศสิงคโปร์

โด่งดังมากโดยเฉพาะในเรื่องของสนามบิน และการที่เป็นศูนย์กลางทางด้านการเงิน แถมคุณภาพชีวิตของประชากรในด้านสุขภาพก็เข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนด้านความปลอดภัยนั้นเป็นอันดับ 1 ของโลกเลยทีเดียว!!

7

 

อันดับ 18. ประเทศฝรั่งเศส

ถึงแม้จะค่อนค่างทำคะแนนได้แย่ในด้านเศรษฐกิจ แต่ในด้านสิ่งแวดล้อมนั้นเข้ามาเป็นอันดับ 4 ของโลก

8

 

อันดับ 17. ประเทศสหรัฐอเมริกา

คะแนนโดยรวมนั้นประเทศสหรัฐอเมริกาเข้ามาในอันดับที่ 11 ในปีที่แล้ว และปีนี้ก็ร่วงมาอยู่ในอันดับที่ 17 นี้ และโดยเฉพาะบรรยากาศทางด้านธุรกิจนั้น เข้ามาเป็นอันดับ 1 ของโลกเลยล่ะ

9

 

อันดับ 16. ประเทศเบลเยี่ยม

ถึงจะได้คะแนนต่ำในเรื่องความปลอดภัยด้วยเหตุการณ์การก่อการร้าย แต่ถึงกระนั้นก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุด และประชากรมีอิสระภาพมากที่สุด และการศึกษาก็เข้ามาในอันดับสูงอีกด้วย

11

 

อันดับ 15. ประเทศออสเตรีย

คะแนนโดยรวมในด้านความปลอดภัยนั้นสามารถทำได้ดีมาก โดยเข้ามาเป้นอันดับ 9 ของโลก

12

 

อันดับ 14. ประเทศไอซ์แลนด์

ด้วยการมีประชากรเพียง 300,000 คน แต่กระนั้นก็จะดว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุด ส่วนด้านความปลอดภัย อิสระภาพ และสังคมก็สามารถทำคะแนนเข้ามาได้ดีมากๆ อีกด้วย

13

 

อันดับ 13. ประเทศไอร์แลนด์

ทำคะแนนเข้ามาได้ดีในด้านอิสรภาพของประชากร ที่เข้ามาเป็นอันดับ 5 และในด้านการศึกษาก็เข้ามาเป็นอันดับ 7 ของโลกเลยล่ะ!

14

 

อันดับ 12. ประเทศลักเซมเบิร์ก

ทำคะแนนได้สูงจนเข้ามาในอันดับที่ 12 โดยเฉพาะด้านอิสรภาพของประชากร และคะแนนในด้านสุขภาพ

15

 

อันดับ 11. ประเทศเยอรมนี

ทำคะแนนที่ดีที่สุดในด้านคุณภาพของเศรษฐกิจในประเทศ เข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ของโลก!!

16

 

อันดับ 10. สหราชอาณาจักร

ถึงจะมีเหตุการณ์การออกจาก EU เมื่อเร็วๆ นี้ แต่ก็สามารถไต่ขึ้นมาจากอันดับ 15 ในปีก่อน โดยเฉพาะบรรยากาศทางธุรกิจที่เข้ามาได้ในอันดับ 5 ของโลก

17

 

อันดับ 9. ประเทศเดนมาร์ก

ในส่วนของประเทศแถบสแกนดิเนเวียนั้นขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพขีวิตของประชากรอยู่แล้ว เข้ามาเป็นอันดับ 9 ส่วนด้านความปลอดภัยเข้ามาเป็นอันดับ 5 ทำให้ปีนี้รั้งอันดับที่ 9 ล่ะ

18

 

อันดับ 8. ประเทศสวีเดน

เข้ามาเป็นอันดับ 3 ของโลกในด้านเศรษฐกิจ อันดับ 5 ในด้านการบริหารงานโดยรัฐ แต่ก็ยังตกมาจากอันดับปีก่อน ที่ทำได้ถึงอันดับ 5

19

 

อันดับ 7. ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทั้งในด้านเศรษฐกิจและการศึกษาสามารถพุ่งทะลุเข้ามาถึงอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียวในปีนี้ ทำให้ได้ถึงอันดับ 7 เลยล่ะ

20

 

อันดับ 6. ประเทศออสเตรเลีย

ขึ้นชื่อในเรื่องบรรยากาศในการใช้ชีวิตและอากาศที่ดี นอกจากนี้ทางด้านสังคมก้เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของโลกเลยล่ะ โดยอันดับ 6 นี้ ไต่ขึ้นมา 1 อันดับ จากอันดับ 7 ในปีที่แล้ว

21

 

อันดับ 5. ประเทศแคนาดา

หนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุด นอกจากนี้ด้านอิสรภาพของประชากรก็เข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้านสังคมและธุรกิจก้สามารถทำได้ดีถึงอันดับ 3 ของโลก!!

22

 

อันดับ 4. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

การศึกษาของประเทศนี้เข้ามาเป็นอันดับ 1 ของโลก และนอกจากนี้ในด้านสุขภาพของประชากรเข้ามาเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว!!

23

 

อันดับ 3. ประเทศฟินแลนด์

หนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย แถมคะแนนในการบริหารจัดการจากทางรัฐบาลนั้น ยังได้อันดับ 1 ของโลกอีกด้วย

24

 

อันดับ 2. ประเทศนอร์เวย์

หลายต่อหลายปีที่ประเทศนอร์เวย์ได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับนี้ แต่ครั้งนี้ตกมาเป็นอันดับ 2 ปัจจัยที่ได้คะแนนดีที่สุดคือการบริหารงานของรัฐ ที่เข้ามาเป็นอันดับ 3 ของโลกล่ะ

25

 

อันดับ 1. ประเทศนิวซีแลนด์

และปีนี้ก็ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลก ทั้งในด้านสังคม คุณภาพทางเศรษฐกิจ และเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในด้านบรรยากาศทางธุรกิจและการบริหารงานของภาครัฐ

26

 

สุดยอดไปเลยนะเนี่ยแต่ละประเทศ หวังว่าในอนาคตจะมีประเทศไทยบ้านเราติดเข้าไปบ้างน้าาา

emo-90

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply