Emma Watson สุ่มทิ้งหนังสือเล่มโปรด ไว้ตามสถานีรถไฟ เพื่อให้ผู้คนหยิบไปอ่านฟรีๆ

Emma Watson ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จสุดๆ คนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ เพราะเธอโด่งดังจากบทเฮอร์ไมโอนี จากภาพยนตร์ชุด Harry Potter ตั้งแต่ปี 2001-2011 ก่อนเธอจะหันไปทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนแบบเต็มตัว

และแม้ว่า Harry Potter จบลง เธอก็ยังคงเล่นหนังนอกกระแสหนังสไตล์อื่นๆ เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเองด้วย

 

0

 

Emma จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวรรณคดีอังกฤษจากมหาวิทยาลัย Brown University ในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเข้าร่วมกับองค์กรเกี่ยวกับสิทธิสตรีช่วยเหลือสังคมอีกมากมาย ล่าสุด#เหมียวฟิ้นไปเจอเรื่องราวดีๆ ของเธอเข้า จึงอยากจะเอามาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

 

8

 

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่านักแสดงชาวอังกฤษวัย 26 ปี Emma Watson ซึ่งเป็นในหนึ่งในสมาชิกของโครงการ Books on the Underground (แชร์หนังสือให้คนหยิบไปอ่านฟรีๆ ในรถไฟใต้ดิน) ได้แชร์หนังสือเล่มโปรด ให้คนอื่นได้อ่านและรู้สึกแบบเดียวกับเธอ

1

 

หนังสือที่ Emma เลือกมานั้นมีชื่อว่า “Mom & Me & Mom” โดย Maya Angelou ซึ่งเป็นหนังสือที่เธอชื่นชอบมาก เธอนำหนังสือไปวางไว้ตามสถานีรถไฟใต้ดินหลายๆ แห่งของลอนดอนกว่า 100 เล่ม เพื่อให้ใครก็ตามที่สนใจมาหยิบเอาไปอ่านได้เลยแบบฟรีๆ และในหนังสือแต่ละเล่มจะมีข้อความที่เธอเขียนด้วยตัวเองแนบติดไปด้วย

2

 

และเพื่อให้แน่ใจว่าหนังสือที่ถูกทิ้งไว้เป็นฝีมือของเธอจริงๆ Emma ก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานแล้วนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเองพร้อมกับข้อความว่า “ฉันได้ซ่อนหนังสือ Mom & Me & Mom เพื่อโครงการ Books on The Underground บนรถไฟใต้ดินวันนี้ (2 พฤศจิกายน) ลองดูนะเผื่อพรุ่งนี้คุณจะเจอสักเล่ม”

 

 

ด้านผู้อำนวยการโครงการ Books on the Underground อย่าง Cordelia Oxley ได้กล่าวว่า “แคมเปญนี้มี Emma Watson ด้วยถือว่าสมบูรณ์แบบมากในฐานะการส่งเสริมชมรมหนังสือเรียกร้องสิทธิสตรี และยังเป็นการย้ำเตือนผู้คนให้หันมองดูรอบๆ เพื่อมองหาหนังสือที่ซ่อนอยู่ตามรถไฟใต้ดินด้วย”

 

10

 

และหลังจากนั้นไม่นานมาก็ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @Lynzscribbles ทวีตภาพหนังสือ Mom & Me & Mom ที่ Emma ทิ้งไว้ในรถไฟใต้ดิน พร้อมกับข้อความบรรยายถึงความดีใจว่า “เจอสิ่งนี้บนรถไฟวันนี้ด้วย! พร้อมกับข้อความจาก Emma Watson ^_^ น่าอัศจรรย์!”

 

11

 

#เหมียวฟิ้นนี่ขอบอกเลยว่าถ้าได้หนังสือจากเธอแล้ว

คงไม่อยากปล่อยให้คนอื่นเอาไปอ่านต่อแน่ๆ (ก็ได้ของจากคนดังทั้งทีนี่นา)

emo-131

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply