หญิงสาวพบ ‘แมงมุมยักษ์’ ดูน่ากลัวแต่ก็เก็บมาดูแล จนชาวเน็ตออกมาเตือนว่าอันตราย!!

แมงมุมนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ส่วนใหญ่ที่เราเคยเห็นนั้น ก็คงจะไม่ทำให้เราแปลกใจสักเท่าไร เพราะโดยปกติแมงมุมก็เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ เท่านั้น

แต่ล่าสุด มีคนพบแมงมุมขนาดยักษ์ที่ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันให้ความสนใจ เพราะมันตัวใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อนและมันก็น่ากลัวมากด้วยเช่นกัน

 

1

 

แมงมุมยักษ์ตัวนี้ ถูกพบโดยคนงานในฟาร์มที่ให้การช่วยเหลือสัตว์ในรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และได้ถ่ายรูปเอาไว้แล้วโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต จนเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลาย

แน่นอนว่า หากคนอื่นเจอแมงมุมยักษ์ที่มีขนาดใหญ่และน่ากลัวแบบนี้ พวกเขาส่วนใหญ่คงต้องฆ่ามันทันที แต่โชคดีที่แมงมุมตัวนี้ถูกพบในฟาร์มที่ให้การช่วยเหลือสัตว์พอดี ดังนั้นไม่ว่ามันจะถูกมองยังไง มันก็ได้รับการช่วยเหลือไม่ต่างจากสัตว์อื่นๆ

 

2

 

แม้ชาวเน็ตจะบอกว่ามันน่ากลัว แต่หญิงคนนี้กลับอยู่ใกล้ชิดกับแมงมุมยักษ์โดยไม่เกรงกลัวเลยซักนิด ที่สำคัญเธอยังลูบตัวมันเหมือนลูบตัวหมา แมวยังไงอย่างงั้น

เธอยังบอกอีกว่า “แม้มันจะตัวใหญ่และดูน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วมันไม่ต่างจากแมงมุมส่วนใหญ่เลย มันแค่ต้องการอาหารและใช้ชีวิตอย่างสงบเท่านั้น”

“การที่บางคนคิดว่า ควรฆ่าแมงมุมยักษ์ตัวนี้ เพราะกลัวว่ามันจะไปวางไข่และสร้างอันตรายให้กับมนุษย์ได้ นั่นเป็นการเข้าใจผิดอย่างร้ายแรง”

 

3

 

แต่เมื่อเดือนที่แล้ว ก็มีคนพบแมงมุมยักษ์ในคลีนแลนด์เช่นกัน โดย Jason Womal ในขณะที่เขานั่งทำงาน เขาได้เจอแมงมุมยักษ์ตัวหนึ่งไต่ตามกำแพง ที่ข้างๆ กันนั้นมีซากหนูตายอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือแมงมุมตัวนี้

แมงมุมยักษ์ตัวนี้มีความยาวถึง 15 เซนติเมตร พวกมันมักจะอาศัยในหลุมหรือตามซอกหินต่างๆ แม้จะมีขนาดใหญ่แต่มันก็เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและอาจเป็นอันตรายกับมนุษย์ๆได้

 

4

 

5

 

 

ถึงแม้จะมีคนบอกว่า แมงมุมรักสงบ แต่ระวังตัวไว้ก่อนก็ดีนะ

 

emo-141

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply