เก็บเงินรอตาแฉะ!! 17 ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่/หนังภาคต่อ จ่อคิวฉายในอีก 2 ปีข้างหน้า

ต้องยอมรับเลยว่านี่คือยุคของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ครองโรงภาพยนตร์จริงๆ เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนปีอะไร ก็ต้องมีภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ออกมาให้เราชมกันอย่างน้อย 3-5 เรื่อง

และในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา สตูดิโอภาพยนตร์หลายๆ ค่ายได้มีการประกาศสร้างหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ทั้งภาคต้น ภาคต่อกันออกมามากมาย #เหมียวฟิ้นเลยขอหยิบเอามาสรุปให้เพื่อนๆ ได้รู้กันว่า นับตั้งแต่วันนี้ไปจนสิ้นปี 2018 จะมีหนังเรื่องอะไรออกมาให้เราชมกันบ้าง? (เอาแค่ 2 ปีก็ดูกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว)

 

cov

 

1. Logan (3 มีนาคม 2017)

เป็นหนังภาคที่ 3 แล้ว สำหรับหนังเดี่ยวของ Wolverine โดยภาคนี้ใช้ชื่อสั้นๆ เพียง “Logan” เนื่องด้วยตัวหนังน่าจะโฟกัสความสำคัญไปที่ตัวละคร Logan โดยเฉพาะ ซึ่งหากใครได้ดูตัวอย่างแล้วก็จะพบว่าในภาคนี้ดูมีความแฟนตาซีน้อยกว่าที่ผ่านๆ มา แต่เพิ่มความเป็นหนังดราม่าเวสเทิร์นเข้ามาอยู่ไม่น้อย

โดยในภาคนี้จะเกิดขึ้นในอนาคตอันไกล หลังจากเหตุการณ์ทุกๆ เหตุการ์ณใน X-Men เราจะได้เห็นตัวละครที่น่าสนใจอย่างหนูน้อย Laura Kinney หรือ X-23 (นำแสดงโดย Dafne Keen) ที่มีพลังและความสามารถคล้ายกับ Logan ทั้งกรงเล็บและการฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง

แม้ว่าทั้ง 2 ภาคก่อนหน้านี้จะไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจแฟนๆ หรือนักวิจารณ์เท่าไหร่ แต่เราก็หวังว่าภาคนี้มันจะออกมาดีนะ

1

 

2. Ghost In The Shell (31 มีนาคม)

นี่เป็นหนังที่แฟนๆ การ์ตูนเฝ้าฝันและตั้งตารอกันมานานเป็นสิบปี เพราะมีข่าวลือกันมาตลอดเวลาว่าจะมีการนำมาดัดแปลง แต่ก็ไม่มีใครทำให้เห็นจริงๆ สักที จนกระทั่ง Paramount Pictures ได้ลิขสิทธิ์ในการสร้างหนังมาไว้ในมือ พวกเขาก็เลยดึงเอา Scarlett Johansson มารับบทนำเสียเลย

ตัวหนังจะเล่าเรื่องตามการ์ตูน ที่ว่าด้วยเรื่องของ The Major (รับบทโดย Scarlett Johansson) เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงไซบอร์ก ผู้นำของกองกำลัง Section 9 เพื่อหยุดยั้งการก่ออาชญากรรมที่อันตราย และพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีเพียงเป้าหมายเดียว นั่นคือการกวาดล้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีขององค์กร Hanka Robotic

2

 

3. Guardians of the Galaxy Vol. 2 (5 พฤษภาคม 2017)

การกลับมาอีกครั้งของแก๊งป่วนอวกาศ Guardians of the Galaxy ที่มี Peter Quill หรือ Star-Lord (Chris Pratt) ในภาคนี้จะดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้วได้ไม่นาน พวกเขาจะยังคงแท็กทีมกันออกผจญภัยไปในอวกาศ

ตัวละครที่เคยเป็นศัตรูกันกลับกลายมาเป็นมิตรร่วมออกเดินทางไปด้วยกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจในภาคนี้คือ เรื่องราวจะเน้นไปที่ตัวตนและการเปิดเผยครอบครัวที่แท้จริงของ Peter Quill ว่าจริงๆ แล้วพ่อของเขาคือใครกันแน่?

3

 

4. Wonder Woman (2 มิถุนายน 2017)

มาถึงซุปเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกจากฝั่ง DC อย่างเจ้าหญิง Diana หรือ Wonder Woman (รับบทโดย Gal Gadot) เหตุการณ์ในเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวก่อนที่เธอจะกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ในช่วงที่เธอยังเป็นเจ้าหญิงแห่งเกาะ Amazons เธอถูกฝึกฝนให้กลายเป็นนักรบอันแข็งแกร่งเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ

วันหนึ่งเธอได้พบกับนักบินชาวอเมริกันที่ขับเครื่องบินมาตกใกล้ๆ กับเกาะของเธอ และบอกเล่าเรื่องราวความขัดแย้งของโลกภายนอกให้เธอฟัง Diana จึงต้องออกจากเกาะของเธอเพื่อไปหยุดยั้งสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอค้นพบพลังที่แท้จริง พร้อมกับโชคชะตาที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป

4

 

5. Kingsman: The Golden Circle (16 มิถุนายน 2017)

การกลับมาอีกครั้งของหนังสายลับวัยรุ่นตัวแสบ ในภาคที่แล้วสายลับ Harry Hart หรือสายลับ Galahad (Colin Firth) ได้นำพา Eggsy (Taron Egerton) ให้รู้จักกับองค์กร Kingsman เพื่อฝึกให้เขากลายเป็นสายลับเต็มตัว แต่สุดท้ายสายลับ Galahad ก็จบชีวิตลงในระหว่างปฏิบัติภารกิจหนึ่ง

ในภาคนี้ Eggsy ต้องร่วมมือกับ Merlin (Mark Strong) เพื่อต่อสู้กับกลุ่มวายร้ายกลุ่มหนึ่งที่โจมตีสำนักงานใหญ่ของ Kingsman แต่คราวนี้พวกเขาไม่ได้ปฏิบัติภารกิจกันเอง เพราะจะต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากองค์กร Statesman ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆ ในภาคนี้ก็คือ ช่วงก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศออกมาว่า Colin Firth จะกลับมารับบทสายลับ Galahad อีกครั้งหนึ่ง นั่นก็หมายความว่าเขาเองอาจจะไม่ได้ตายในภาคแรก หรือหนังอาจจะใช้วีธีใดวิธีหนึ่งในการแถเพื่อดึงเอาตัวละครนี้กลับมาให้ได้ (ก็หนังแฟนตาซีนี่เนอะ)

5

 

6. Spider-Man: Homecoming (7 กรกฎาคม 2017)

นี่ถือเป็น Spider-Man รุ่นที่ 3 แล้ว นับตั้งแต่ที่เคยมีการนำเอาการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซึ่งคราวนี้น่าสนใจตรงที่ทาง Sony ผู้ถือลิขสิทธิ์ตัวละครนี้อยู่ จะให้ Marvel Studio ทำหน้าที่เป็นโปรดิวซ์เซอร์ นั่นก็หมายความว่าแฟนๆ น่าจะเบาใจในเรื่องเนื้อหาไปได้พอสมควร

ในภาคนี้ก็ตามชื่อเรื่องเลย “Homecoming” (คืนสู่เหย้า) จะเป็นการกลับมาหารากฐานเดิมๆ ของ Spider-Man หรือ Peter Parker (รับบทโดย Tom Holland) เด็กวัยรุ่นมัธยมผู้ฉลาดเฉลียวที่สามารถประดิษฐ์เครื่องยิงใยแมงมุมได้ด้วยตัวเอง

สิ่งที่น่าสนใจในหนังเรื่องนี้คือเราจะได้เห็นการปรากฏตัวของ Tony Stark หรือ Iron Man ในเรื่องด้วย ซึ่งทั้ง Tony Stark และ Peter Parker เคยร่วมฉากกันมาแล้วในหนัง Captain America: Civil Wars และอย่างที่เห็นว่า Tony นั้นเคยรู้จักกับป้า May มาก่อน นั่นก็อาจจะทำให้เราได้เห็นฉากน่ารักกุ๊กกิ๊กของ 2 คนนี้ก็เป็นได้

6

 

7. Thor: Ragnarok (3 พฤศจิกายน 2017)

เพิ่งจะถ่ายทำเสร็จกันไปสดๆ ร้อนๆ เลย สำหรับ Thor: Ragnarok หรือ Thor 3 ตามเนื้อเรื่องจากหนังสือการ์ตูนแล้ว Ragnarok เป็นชื่อสงครามระหว่างทวยเทพ ที่โลกิเองเป็นผู้นำในการเข่นฆ่าชาวแอสการ์เดี้ยน (อย่างที่เห็นไปในตอนจบของ Thor: The Dark World ว่าโลกิแอบปลอมตัวเป็น Odin ) จนเหล่าเทพรวมถึง Thor เองอาจจะต้องพ่ายแพ้ในศึกครั้งนี้

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในเครดิตภาพยนตร์นั้นมีรายชื่อของ Benedict Cumberbatch ที่รับบทเป็น Doctor Strange ด้วย นั่นก็สอดคล้องกับตอนจบของหนังเดี่ยว Doctor Strange ที่มี Thor มาปรากฏตัว เป็นที่น่าจับตามองมากๆ ว่าพวกเขาจะแท็กทีมกันทำอะไรหรือเปล่า

8

 

8. Justice League (17 พฤศจิกายน 2017)

นี่เป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของทีมซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC (ถ้าว่ากันตามหนังสือการ์ตูน ทีม Justice League เกิดก่อน Avengers เสียอีก) ใน Justice League จะว่าด้วยเรื่องของผลกระทบหลังจากการจากไปของ Superman

ทำให้ Bruce Wayne หรือ Batman ต้องร่วมมือกับ Wonder Woman เพื่อรวบรวมเอากลุ่มคนที่มีความสามารถจากที่ต่างๆ มารวมตัวกัน เพื่อปกป้องโลกจากภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

9

 

9. Black Panther (16 กุมภาพันธ์ 2018)

นี่จะเป็นหนังเดี่ยวของเจ้าชาย T’Challa (รับบทโดย Chadwick Boseman) ที่สืบทอดตำแหน่ง Black Panther มาจากบรรพบุรุษ ในเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวต่อจากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil Wars

เจ้าชาย T’Challa ต้องปกป้องเมือง Wakanda จากการคุกคามภายนอก สิ่งที่หนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้จะแตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ของ Marvel ก็คือ เรื่องนี้จะมีโทนหนังที่เกี่ยวกับราชวงศ์ ซึ่งตัว T’Challa จะไม่ได้มีความสนุกสนานอย่างตัวละครอื่นๆ เขาจะนิ่งๆ ประหนึ่งเป็นเจมส์บอนด์เลยก็ว่าได้ คงต้องรอติดตามว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่

10

 

10. The Flash (16 มีนาคม 2018)

หากใครที่ได้ดู The Flash เวอร์ชั่นซีรี่ส์มาแล้วก็จะพอรู้คร่าวๆ ว่าตัวของเขามีชื่อจริงว่า Barry Allen เขาถูกสายฟ้าผ่าในคืนหนึ่ง ทำให้เขามีความสามารถในการวิ่งหรือเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าคนทั่วๆ ไป และเขาต้องใช้พลังของตัวเองในการปกป้องเมือง Central City ของเขาจากเหล่าวายร้ายมากหน้าหลายตา

ล่าสุดมีข่าวว่า Rick Famuyiwa ผู้กำกับที่เป็นตัวเต็งในการกำกับหนังเรื่องนี้ได้ถอนตัวออกไปแล้วเรียบร้อย เนื่องจากมีแนวทางการสร้างสรรค์ที่ไม่ตรงกับทางผู้บริหารของ Warner ซึ่งหนังอาจจะต้องเลื่อนวันฉายออกไปอีกสักพัก

12

 

 

11. Avengers: Infinity War (4 พฤษภาคม)

นี่เป็นหนัง Avengers ภาคที่ 3 ที่เป็นการโหมโรงก่อนศึกครั้งสุดท้ายของพวกเขาใน Avengers ภาค 4 จนถึงตอนนี้ หากใครที่ติดตามชมภาพยนตร์ Marvel มาทุกๆ เรื่องก็น่าจะทราบว่าสิ่งที่ตัวร้ายสำคัญของเหล่า Avengers อย่าง Thanos ต้องการมากที่สุดคืออัญมณี Infinity Stone ทั้ง 6 ซึ่งตอนนี้มีให้เห็นแล้ว 5 ชิ้น (ชิ้นล่าสุดโผล่ใน Doctor Strange)

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Thanos สามารถรวบรวม Infinity Stone ได้ครบทั้ง 6 ชิ้น ก็แทบจะไม่มีซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนสามารถปราบได้ ต้องรอดูกันว่าชิ้นที่ 6 นั้นจะปรากฏในหนังเรื่องไหน

13

 

12. Ant-Man and the Wasp (6 กรกฎาคม 2018)

หนังจะเล่าเรื่องต่อจาก Ant-Man ภาคแรกและเหตุการณ์ใน Captain America: Civil Wars โดย Scott Lang จะกลับมาสวมชุด Ant-Man อีกครั้ง แต่ในคราวนี้เขาจะมี Hope van Dyne มาร่วมสวมชุด The Wasp เป็นฮีโร่ไปกับเขาด้วย

จากเครดิตรายชื่อนักแสดงที่ปรากฏอยู่ในหนังเรื่องนี้ มีชื่อของ Clint Barton หรือ Hawkeye (รับบทโดย Jeremy Renner) มาโผล่อยู่ด้วย แต่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น หากเป็นจริง นี่ก็น่าจะเป็นการจับคู่ซุปเปอร์ฮีโร่ที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียว

15

 

13. Aquaman (27 กรกฎาคม)

โลกเรามีซุปเปอร์ฮีโร่บนบกและบนฟ้ากันมาหลายต่อหลายคนแล้ว ถึงเวลาที่เราจะดำดิ่งสู่ท้องทะเลเพื่อไปเจอกับฮีโร่คนใหม่อย่าง Aquaman กันบ้าง

Aquaman หรือ Arthur Curry นั้น ตามหนังสือการ์ตูนแล้วเขาเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์แล้วชาวแอตแลนติส และมีฉมวกเป็นอาวุธคู่กาย ก่อนจะพบรักกับ Mera หญิงสาวจากแอตแลนติส

ผู้กำกับอย่าง James Wan ได้ออกมาบอกกับแฟนๆ ถึงโทนหนังเมื่อไม่นานมานี้ว่า Aquaman จะเป็นหนังบู๊โรแมนติก และผสมกลิ่นอายการค้นหาสมบัติในจินตนาการคล้ายกับ Indiana Jone

16

 

นอกจากนี้ยังมีหนังฮีโร่ที่ไม่ระบุว่าเป็นหนังเรื่องอะไรจาก Fox และ DC อีก 4 เรื่อง

14. หนังฮีโร่ Marvel จาก Fox ไม่ระบุชื่อ (6 ตุลาคม 2017)

15. หนังฮีโร่ Marvel จาก Fox ไม่ระบุชื่อ (2 มีนาคม 2018)

16. หนังฮีโร่ Marvel จาก Fox ไม่ระบุชื่อ (29 มิถุนายน 2018)

17. หนัง DC ไม่ระบุชื่อ (5 ตุลาคม 2018)

 

จากการคาดการณ์ของ#เหมียวฟิ้นแบบคร่าวๆ 2 ใน 3 เรื่องของ Fox น่าจะมีภาคต่อของ Deadpool 2 และ X-Men อีกอย่างน้อย 1 ภาค ส่วนที่เหลือน่าจะต้องรอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีล่ะนะ ระหว่างนี้แฟนๆ ฮีโร่ค่ายต่างๆ ก็เก็บเงินรอกันได้เลย

emo-114

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply