สาววัย 18 ปี ผู้รักในการออกแบบชุด คิดเอง ตัดเอง ฝีมือดีไม่แพ้นักออกแบบมืออาชีพ!!

ใครที่รักในการออกแบบนั้น อย่าคิดว่าต้องรอให้โตก่อนถึงจะทำได้ เพราะแม้คุณอายุยังน้อย คุณก็สามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ อาจจะมีถูกบ้างผิดบ้าง แต่สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณกลายเป็นนักออกแบบที่ดี

Angela Clayton หญิงสาววัย 18 ปี จาก Long Island เมืองนิวยอร์ก เธอเป็นคนที่ชื่อชอบในการออกแบบเครื่องแต่งกาย ดังนั้นแม้จะอายุยังน้อย แต่ฝีมือไม่แพ้นักออกแบบรุ่นใหญ่เลย

 

1

 

และเมื่อเร็วๆ นี้เธอก็ได้เผยเครื่องแต่งกายที่เธอใช้ความคิดสร้างสรรค์บวกกับแบบดั้งเดิม จนออกมาเป็นชุดที่มีความงดงามอย่างมีเอกลักษณ์

Angela คาดหวังว่าจะทำการออกแบบเครื่องแต่งกายนี้เป็นอาชีพ เพราะเธอรักในการทำเสื้อผ้า ที่สำคัญสิ่งเหล่านี้ทำให้เธอเกิดไอเดียในการใช้ชีวิตด้วย

 

2

 

เธอเริ่มเย็บเสื้อผ้าครั้งแรกตอนอายุ 14 โดยทำชุดนักเรียนที่จะเอาไปใช้ในการแสดงอะนิเมะ เพราะเธอชอบแต่งคอสเพลย์ แต่ไม่เงินพอที่จะซื้อตามที่ขายออนไลน์ได้ จึงตัดสินใจตัดชุดด้วยตัวเองซะเลย

ครั้งแรก Angela คิดว่า การตัดชุดเองนั้นเป็นเรื่องง่ายและต้องออกมาดี แต่พอลงมือทำจริงๆ แล้ว มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็สนุกกับการตัดชุดเสมอ

 

3

 

ในการทำเสื้อผ้าออกมาหนึ่งชุดนั้น แน่นอนต้องมีหลายขั้นตอน มีหลายวิธี แต่สำหรับ Angela แล้ว เธอชอบการตัดเย็บมากที่สุด

เริ่มแรกนั้น เธอมักจะตัดเย็บชุดเลียนแบบการ์ตูน หรือตัวละครในนวนิยาย แต่พอมาถึงจุดจุดหนึ่ง เธอก็ตระหนักได้ว่า เธออยากสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง ด้วยการทำชุดที่ไม่เหมือนใคร

 

4

 

เธอจึงให้อิสระกับตัวเอง และทำชุดที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง เธอบอกว่า ทั้งหมดนี้ต้องอาศัยการฝึกฝน และทุกคนก็สามารถทำได้เช่นกัน

Angela ยังบอกอีกว่า การตัดเย็บ และการสร้างสรรค์เสื้อผ้านั้น อาจไม่ใช่ความสามารถของใครหลายๆ คน แต่ทุกคนทำได้ ถ้าคุณเรียนรู้ที่จะทำมัน

 

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

 

ทั้งเก่งและสวยขนาดนี้ อนาคตสดใสแน่นอนจ้า

emo-136

ที่มา herovira

Comments

Leave a Reply