คุณแม่โพสต์เล่าเรื่องราวสุดเศร้า หลังไม่มีเพื่อนมาร่วม “งานวันเกิด” ของลูกชายเลย

ตอนที่เราเป็นเด็กๆ ใครๆ ก็อยากให้ถึงวันเกิดของเราเร็วๆ เพราะเป็นวันที่จะมีคนมาร่วมแสดงความยินดีกับเรา อีกทั้งยังจะได้ของขวัญจากเพื่อนๆ พร้อมกับได้กินเค้กอร่อยๆ ร่วมกันอีกด้วย

โดยเฉพาะพ่อแม่ที่ต้องเตรียมการทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีความสุขในวันของเอง แต่สำหรับครอบครัวนี้อาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดเท่าไหร่

 

เมื่อคุณแม่ Kristen Layne รู้สึกไม่ดีที่ไม่มีใครมางานวันเกิดครบ 9 ขวบ ลูกของเธอ Mahlon หลังจากที่ได้ชวนเพื่อนๆ ของลูกมาแล้ว

518

 

เธอได้เขียนเรื่องราวนี้ในบล็อกเล่าเรื่องราวว่าเพื่อนจากโรงเรียนและที่เรียนเทควันโดไม่ได้มาร่วมงานวันเกิดของลูกเลย ทั้งๆ ที่ลูกของเธอก็เป็นเด็กดีคนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ Mahlon เรียนโฮมสกูลมาดโดยตลอด แต่พอได้เข้าโรงเรียนทั่วไปแล้ว เขาก็อยากจัดงานวันเกิดขึ้นมาเป็นปีแรก เลยอยากจะให้เพื่อนๆ ได้มาร่วมด้วย เป็นการปาร์ตี้กันเพื่อครั้งแรกด้วยเช่นกัน

613

 

คุณแม่ก็เลยจัดการซื้อของเล่นต่างๆ พร้อมกับทำป้ายชื่อให้เด็กๆ ที่จะมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

710

 

คุณแม่ยังเล่าลูกได้ชวนเพื่อนจากโรงเรียนและอีกหนึ่งคนจากโรงเรียนสอนเทควันโด รอคอยนับถอยหลังจากวัน ชั่วโมง และนาทีเพื่อรอให้ถึงวันเกิด

พอถึงวันเกิด ลูกตื่นเช้ามากเพื่อที่จะเตรียมของ เป่าลูกโป่ง ทำความสะอาดห้อง อาบน้ำ และแต่งชุดโปรด พร้อมทั้งจัดโต๊ะและเตรียมขนมสำหรับเพื่อนๆ แล้วก็ตั้งตารอคอยวันที่เขาจะมีความสุขที่สุด

87

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณแม่ก็คิดได้ว่าคงไม่มีใครมาแล้ว แต่ลูกก็ยังรอความหวังว่าเพื่อนๆ จะมา พร้อมยืนยันว่าอย่างน้อยก็น่าจะมาสัก 5 คน

นอกจากนี้คุณแม่ยังช่วยสั่งบัตรเชิญให้กับครอบครัวเด็กๆ คนอื่นด้วย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด เพราะตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่เมืองนี้ ก็ยังไม่ได้ขอเบอร์พ่อแม่คนอื่นเลย

96

 

“พ่อครับ ไม่มีใครมาเลย สงสัยผมไม่ได้เป็นที่รู้จักในโรงเรียนเท่าไหร่” Mahlon เล่าให้พ่อฟังด้วยน้ำเสียที่ยอมแพ้ หลังจากนั้นเขาก็เศร้ามากๆ ทำให้บรรยากาศดูเศร้าขึ้นไปอีก จนคุณแม่รู้สึกเศร้าตามไปด้วยที่เห็นความตั้งใจของลูกชายกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเห็นค่า

คุณแม่เห็นดังนั้นเลยตัดสินใจที่จะให้ของขวัญกับลูกด้วยการพาไปเที่ยว ทั้งโยนโบว์ลิ่ง เพื่อทำให้วันนี้กลายเป็นวันที่พิเศษขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

1311

 

นอกจากนี้คุณแม่ยังฝากถึงผู้ปกครองทุกคนด้วยว่าเวลาได้รับบัตรเชิญก็ควรตอบรับด้วย เพราะว่าผู้จัดงานจะได้วางแผนถูก

326

 

หลังจากที่คุณแม่โพสต์เรื่องราวนี้ลงไป ก็ได้มีคนส่งของขวัญมาให้ลูกของเธอด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก

1122 240

 

“ครอบครัวของเราต้องขอกล่าวขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่หลายๆ คนได้ส่งของขวัญมาให้ และคำอวยพร ให้กำลังใน การ์ดและอีกมากมาย”

1211 1122

 

นอกจากนี้ Mahlon ยังได้พูดหลังจากที่ผ่านวันเกิดมาได้ว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้โตขึ้น และอยากจะสร้างบริษัทที่จะทำให้เด็กทุกคนไม่รู้สึกอยู่ตัวคนเดียวในวันเกิดอีกต่อไป

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply