ดีต่อใจ รวม 14 เรื่องจริง ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของผู้ชายชื่อ Benedict Cumberbatch

ในช่วงนี้ดูจะไม่มีดาราชายคนไหนฮอทไปกว่าพี่ Benedict Cumberbatch ผู้รับบทเป็นจอมเวทย์ใน Doctor Strange อีกแล้ว ส่วนหนึ่งที่เขากลายเป็นที่รักของแฟนๆ ก็เพราะว่าหน้าตาอันหล่อเหลา ทักษะทางการแสดงที่เก่งกาจ และความมีอารมณ์ขันขี้เล่นของเขาเอง

เพื่อเป็นการสนองนี๊ดของแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ตา Benedict วันนี้#เหมียวฟิ้นจึงขอรวบรวมเอาเรื่องราวชีวิตของเขามานำเสนอให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้นอีก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

Actor Benedict Cumberbatch poses for photographers as he arrives for the world premiere of "Anna Karenina" at the Odeon Leicester Square in central London September 4, 2012. REUTERS/Dylan Martinez (BRITAIN - Tags: ENTERTAINMENT SOCIETY)

 

1. Benedict Cumberbatch ความจริงแล้วมีชื่อเต็มๆ ว่า Benedict Timothy Carlton Cumberbatch (ชื่อยาวเกิ๊น) เกิดวันที่ 19 กรกฎาคมปี 1976 ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

4

 

2. Benedict เริ่มสนใจศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ ในตอนนั้นได้เข้าศึกษาที่โรงเรียน Harrow School ในขณะที่เขาเรียนอยู่ที่นั่น เขาได้รับทุนการศึกษาด้านศิลปะและการวาดภาพสีน้ำมัน และเริ่มที่จะสนใจศิลปะการแสดงด้วย

8

 

3. หลังจากจบการศึกษาในโรงเรียน เขาได้อุทิศตนเป็นอาสาสมัครไปสอนภาษาอังกฤษในอารามแห่งหนึ่งในทิเบตเป็นเวลาเกือบปี

อ่าว หาภาพไม่ได้ งั้นข้ามไปข้อ 4 เลยล่ะกัน

 

4. หลังจากกลับจากทิเบต เขาได้ตัดสินใจเข้าเรียนต่อในสาขาการแสดงละครที่มหาวิทยาลัย Manchester University

เท่านั้นยังไม่พอ Benedict ได้เรียนการแสดงเพิ่มเติมอีกในระดับ ป.โท ที่สถาบันสอนนาฏศิลป์และดนตรีที่ London Academy of Music and Dramatic Art ที่ถือเป็นสถาบันสอนการแสดงที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ และสามารถเรียนควบคู่กันไปจนจบหลักสูตร ซึ่งในเวลานั้น Benedict มีผู้จัดการส่วนตัวแล้วเรียบร้อย (คนอะไรจะเก่งปานนั้น)

9

 

5. Benedict เริ่มต้นอาชีพการแสดงด้วยการเป็นนักเล่นละครเวที ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และรายการวิทยุ

 

6. Benedict เข้าสู่งวงการบันเทิงจริงๆ จังๆ เมื่อเขาได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่อง Hawking (2004) ซึ่งเขารับบทเป็น Stephen Hawking นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก

7

 

7. ในปี 2010 ชื่อของ Benedict เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเมื่อเขาต้องมารับบทเป็นนักสืบอังกฤษชื่อดังอย่าง Sherlock Holmes ในซีรี่ส์ของอังกฤษ Sherlock

10

 

8. ในปี 2014 ชื่อของ Benedict ได้ถูกเสนอให้เข้ารับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายจากภาพยนตร์เรื่อง The Imitation Game ใครสนใจไปหาดูกันได้

tig_200_ig_03812r

 

9. จากคำชื่นชมในการแสดงต่างๆ ที่พูดถึงเขาอย่างมากมาย ทำให้ J.J. Abrams เลือกเขามารับบทเป็นตัวร้ายใน Star Trek Into Darkness (2013) ด้วยพลังการแสดงทำให้ตัวละครที่เขาเล่น ดูมีพลังและความน่ากลัว จนแฟนๆ หลายคนยกย่องให้กลายเป็นตัวร้ายที่ดีที่สุดตัวหนึ่งของซีรี่ส์นี้เลย

12

 

10. หลังจากนั้นชื่อเสียงของ Benedict ก็ค่อยๆ เป็นที่คุ้นหูของแฟนๆ ทั่วโลกมากขึ้นและได้ร่วมเล่นหนังดังๆ เรื่อยมา

 

11. ในวันที่ 10 เดือนพฤศจิกายนปี 2015 Benedict ได้รับรางวัลพระราชทาน Order of the British Empire จากควีนอลิซซาเบซที่ 2 ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สำหรับงานแสดงที่ยอดเยี่ยมและการทำงานด้านการกุศล

LONDON, ENGLAND - NOVEMBER 10: Actor Benedict Cumberbatch after receiving the CBE (Commander of the Order of the British Empire) from Queen Elizabeth II for services to the performing arts and to charity during an Investiture Ceremony at Buckingham Palace on November 10, 2015 in London, England. (Photo by Anthony Devlin - WPA Pool / Getty Images)

 

12. ในที่ 5 พฤศจิกายนปี 2014 Benedict ได้ประกาศหมั้นกับแฟนสาว Sophie Hunter ผู้กำกับละครเวทีและโอเปร่า ซึ่งเขารู้จักกับเธอมาเป็นเวลา 17 ปีแล้ว และประกาศแต่งงานในวันวาเลนไทน์ปี 2015 (ช่างเลือกวัน โรแมนติกจริงๆ)

14

 

13. ลักษณะเด่นของ Benedict ที่ทำให้แฟนๆ จดจำเขาได้คือเสียงที่ทุ้มต่ำ นัยตาสีเขียวน้ำเงิน ชอบได้รับบทเป็นชนชั้นสูงหรือตัวละครที่มีพรสวรรค์

15

 

14. Benedict มีความด้านการแสดงมาตั้งแต่สมัยเรียน เขาสามารถเลียนแบบลักษณะท่าทางการพูดของเหล่าดาราและคนดังต่างๆ ได้มากมาย เก่งแค่ไหนลองไปชมคลิปกัน

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวโดยย่อของผู้ชายเจ้าเสน่ห์มากความสามารถที่ชื่อ Benedict Cumberbatch ล่ะ ใครเป็นแฟนอย่าลืมสนับสนุนผลงานของเขาด้วยนะ หากใครไม่รู้จะเริ่มดูจากเรื่องไหน#เหมียวฟิ้นขอแนะนำให้ดู 7 หนัง/ซีรี่ส์เด่นๆ ที่เขาเคยเล่นได้ที่นี่เลย

5

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา imdb , dailymail , Movie Pilot Fantasy , tumblr

Comments

Leave a Reply