5 คดีสะเทือนขวัญ ที่ลงมือโดยอาชญากรเยาวชน และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต!!

ในแต่ละปี ประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีเด็กกว่า 1,200 คนถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต เพราะก่อเหตุอาชญากรรมที่ร้ายแรง

แต่ภายหลังทางศาลฎีกาก็ได้ออกมาทำการถกเถียงกันว่า มันดีแล้วเหรอที่จะจับเด็กเหล่านี้ไปไว้หลังลูกกรงตลอดชีวิตน่ะ!? จนมาถึงในช่วงปี 2010 ก็ได้ตั้งข้อกฎหมายใหม่ขึ้นมาว่า เหล่าเด็กๆ ที่จะถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตได้นั้นต้องก่อคดีอาชญากรรมฆ่าคนตายเท่านั้น

 

1

 

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไม่ได้เรียกร้องให้เหล่าเด็กๆ ที่ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตที่ไม่ได้ก่อคดีฆาตรกรรมให้ถูกปล่อยตัวแต่อย่างใด

หลายๆ คนที่มีรายชื่อในการถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตก็เป็นฆาตรกรที่แสนโหดร้าย และบางคนก็ทำเพราะตัดสินใจผิดพลาดจนส่งผลต่อชีวิตที่เหลือของพวกเขา

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกว่า 80% ของอาชญากรเด็กนั้นขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในถิ่นที่อยู่อาศัย อย่างเช่นครอบครัวที่ใช้ความรุนแรง และการถูกกดขี่ทางเพศ

และนี่ก็คือเหล่าเด็กๆ ที่ถูกตัดสินให้จำคุกตั้งแต่อายุยังน้อยเนื่องจากก่อคดีอาชญากรรม เพื่อนๆ คิดว่าพวกเขาสมควรที่จะถูกตัดสินให้จำโทษตลอดชีวิตหรือไม่? แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ เราลองไปชมเรื่องราวของคดีที่เขาทำกันดีว่า

 

1. Lionel Tate

1

 

Lionel Tate เป็นหนึ่งในเด็กชาวอเมริกันที่มีอายุน้อยที่สุด ที่ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตด้วยวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น!!

คดีของเขานั้นมันก็เป็นอะไรที่ดูน่ากลัวเหมือนกัน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 Tate ได้อ้างว่าเขากำลังทำการ ‘ฝึกท่ามวยปล้ำ’ ร่วมกับเด็กหญิงข้างบ้านที่มีอายุเพียง 6 ขวบ แต่บาดแผลที่ได้มาจากการชันสูตรกลับบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไป…

ร่างกายของเธอนั้นแหลกละเอียดเหมือนถูกกระทืบหลายครั้ง มีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด ทั้งภายนอกและภายใน กระดูกของเธอมีรอยร้าวไปทั้งตัว บ้างก็หัก จึงทำให้เธอถึงแก่ชีวิต

 

2. Brian Lee Draper

2

 

เนื่องจากแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่โรงเรียน Columbine High School ในปี 1999 Brian Lee Draper จึงได้วางแผนทำการสังหารเพื่อนร่วมชั้นเรียนในปี 2006

Brian และ ผู้สมรู้ร่วมคิด Torey Adamcik ได้ร่วมกันวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อที่จะสังหารเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เป็นผู้หญิงชื่อว่า Cassie Jo Stoddart ขณะนั้นพวกเขามีอายุเพียงแค่ 16 ปี

ทั้งคู่แอบอยู่ในบ้านของเธอจากนั้นก็ตัดไฟทั้งหมดในบ้าน แล้วก็ใช้ของมีคมแทงไปที่เหยื่อเป็นรอยแปลว่า 29 แผล ทั้งคู่ต่างก็โยนความผิดให้กันไปมา จนในที่สุดก็ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตทั้งคู่

 

3. Joshua Phillips

3

 

ขณะที่ Joshua อายุได้ 14 ปี เขาได้ทำการรัดคอ และใช้ของมีคมแทงเพื่อนบ้านที่มีอายุเพียง 8 ปี จากนั้นก็นำร่างของเธอไปซ่อนไว้ใต้เตียงนอนน้ำของตัวเอง

หลังจากนั้นผ่านไป 8 วัน แม่ของ Joshua ได้เข้าไปทำความสะอาดที่ห้องของเขา แล้วก็ได้กลิ่นแปลกๆ จึงได้พบกับศพของเด็กหญิงคนนั้นที่เพื่อนบ้านกำลังออกตามหากันจ้าละหวั่น

Joshua อ้างว่า ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุฆาตกรรมนั้นได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้เด็กสาวคนนั้นถูกไม้เบสบอลของเขาฟาดเข้าไป ด้วยความที่กลัวว่าเด็กคนนั้นจะไปฟ้องพ่อแม่ แล้วเรื่องก็จะมาถึงพ่อของเขาจนอาจทำให้พ่อของเขาโกรธ ก็เลยตัดสินใจที่จะสังหารเธอแล้วก็เอาศพไปซ่อนไว้

 

4. Eric Smith

4

 

ย้อนกลับไปในปี 1993 หนุ่มน้อย Eric Smith วัย 13 ปี เห็นเด็กชายวัย 4 ขวบที่อยู่ข้างบ้านกำลังนั่งอยู่คนเดียวในสวนสาธารณะ เขาก็เลยล่อลวงเด็กคนนั้นเข้าไปในป่า จากนั้นก็ใช้ก้อนหินทุบเข้าที่หัวแล้วก็ใช้กิ่งไม้สอดใส่เข้าไปในรูทวาร

Eric ได้ให้การณ์ว่า การก่ออาชญากรรมของเขานั้นเกิดขึ้นเพราะความโกรธแค้นที่มีต่อเพื่อนร่วมชั้นเรียน เขาถูกแกล้งบ่อยครั้งเพราะมีผมสีแดง และสวมแว่นตาหนาเตอะ ก็เลยตัดสินใจที่จะนำความโกรธแค้นนั้นมาลงที่เด็กตัวเล็กๆ แทน

ปัจจุบัน Eric Smith มีอายุ 36 ปี และถูกปฏิเสธทัณฑ์บนเพื่อขอปล่อยตัวมาแล้วถึง 8 ครั้งด้วยกัน

 

5. Kenneth Young

5

 

Kenneth Young นั้นเป็นเคสที่เรียกได้ว่าพิเศษ ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น เขาไม่ได้ก่อคดีฆาตรกรรมแต่ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต

ย้อนกลับไปตอนที่ Kenneth อายุได้ 15 ปี คุณแม่ที่เป็นผู้ค้ายาได้ทำการข่มขู่เขาต่างๆ นาๆ เว้นแต่ว่าถ้าเขาช่วยครอบครัวด้วยการขโมยอาวุธมาจากเหล่าคนที่จะมาทำอันตรายต่อครอบครัวของเขา คุณแม่ก็จะไม่ลงโทษ

Kenneth สารภาพว่าเขาได้เคยช่วยหญิงสาวคนหนึ่งจากการถูกพ่อค้ายาคนหนึ่งข่มขืน แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ถูกตัดสินให้จำคุกอยู่ดี แล้วไม่ใช่แค่ปีสองสามปี แต่เป็นตลอดชีวิต

เขาได้ยื่นร้องขอทัณฑ์บนและแม้แต่ผู้พิพากษาก็เห็นด้วยว่าเขาควรที่จะถูกกู้ชื่อเสียงของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นก็ปฏิเสธที่จะปล่อยตัวของเขาออกมาจากเรือนจำ

 

จากคำที่บอกว่า ‘เด็กก็เปรียบเสมือนผ้าขาว’ พอฟังเรื่องราวของแต่ละคนนั้นก็เข้าใจได้เป็นอย่างดี เพราะการที่แต่ละคนตัดสินใจที่จะก่อคดีอาชญากรรมขึ้นั้น เหตุมาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวทั้งสิ้น หากพวกเขาถูกเลี้ยงมาเป็นอย่างดี อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เรื่องราวเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้นก็ได้

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง ก็สามารถคอมเม้นท์เข้ามากันได้เลยนะจ๊ะ ^^

emo-1

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply