อดีตทหารหนุ่มกับภารกิจลับ ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือน้องหมา ในดินแดนตะวันออกกลาง!!

ถ้าพูดกันถึงเรื่องศักดิ์ศรีของชายชาติทหารแล้ว พวกเขาพร้อมที่จะยอมเอาตัวเองไปเสี่ยง เพื่อเป็นรั้วของชาติ คอยปกป้องรักษาประเทศให้มีแต่ความสงบสุข

แต่สำหรับอดีตชายชาติทหารอกสามศอกอย่าง Robert Misseri ถึงแม้จะปลดประจำการแล้ว แต่อุดมการณ์ที่อยากจะมอบความสงบสุข และช่วยเหลือสัตว์โลกของเค้ายังคงอยู่ จึงกลายเป็นที่มาของกลุ่ม ‘Guardian of Rescue’

 

และสำหรับภารกิจลับที่เหล่าทหารต้องทำให้สำเร็จครั้งนี้ นั่นก็คือการย้อนกลับไปในแถบตะวันออกกลาง ซึ่งไม่ระบุว่าแถวไหน ส่วนเป้าหมายที่ต้องจัดการ นั่นก็คือเจ้าหมาตัวเดียวที่ยังรอดชีวิตมาได้ ‘Ghost’ ภารกิจครั้งนี้ไม่ใช่การฆ่าแกงกันหรอกนะ แต่เป็นการเข้าไปช่วยเหลือและหาบ้านหลังใหม่ให้มันต่างหากล่ะ

 

ภาพของเจ้า Ghost และลูกๆของมัน น่าเศร้าที่ลูกของมันถูกชาวบ้านแถวนั้นกำจัดไปทีละตัว สองตัว

1

 

ทันทีที่พวกเค้าเดินทางมาถึงฐานทัพทหารในตะวันออกกลาง พวกเค้าก็รีบออกตามหาเจ้า ‘Ghost’ ทันที และโชคดีที่พบว่ามันยังคงอาศัยอยู่แถวนั้น ถึงแม้ว่าจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว ตามลำพัง

เจ้าหมาดูผอมซูบ ราวกับว่ามันไม่ได้รับการดูแลที่ดี และไม่มีใครให้อาหารมันมาหลายวันแล้ว และสิ่งที่พวกเค้าต้องการ ก็คือพามันกลับบ้าน ไปอยู่อย่างมีความสุข

 

2

 

“ตอนนี้พวกมันกำลังตกอยู่ในภาวะที่เสี่ยงมากๆ มันไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ไกล และไม่มีใครดูแล ทางเดียวที่จะช่วยได้นั่นก็คือ ส่งคนที่ไว้ใจได้ เข้าไปพาเจ้าหมาออกมา” Robert กล่าว

แต่ก็ใช่ว่าจะเข้าออกได้อย่างง่ายดายเหมือนไปบ้านเพื่อน เพราะเขตที่พวกเขาต้องการเข้าไป ถือว่าเป็นเขตอันตรายที่ต้องมีการแจ้งกงศุลสหรัฐฯ และต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย

 

4

 

“ระหว่างการพาเจ้า Ghost กลับมา ตัวแทนของพวกเราต้องคอยปกปิดตัวเอง เพื่อไม่ให้ชาวบ้านแถวนั้นรู้ว่าหมาตัวนี้เป็นของ สหรัฐฯ ไม่อย่างนั้นละก็ พวกเค้าต้องแห่กันมาพรากชีวิตทั้งคนและหมาแน่ๆ” Robert เล่าถึงความเสี่ยงต่อภารกิจ

 

ทุกอย่างราบรื่นเป็นปกติ ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ พวกเค้าสามารถช่วยเหลือเจ้า ‘Ghost’ ที่รอดชีวิตออกมาจากความเสี่ยงได้ ก่อนที่จะส่งตัวมันไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของพลทหาร Christian Cox ผู้อาสาขอรับเลี้ยงไว้เอง

 

ในที่สุดมันก็ได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น พร้อมกับครอบครัวที่คอยดูแลมันอย่างดี ไม่ให้อดอยากอีกครั้ง

3

 

พวกพี่ๆทหารเค้าเท่มากเลยเนาะ นอกจากจะรบเก่งแล้ว ยังจิตใจโอบอ้อมอารียอมเสี่ยงภัยเข้าไปช่วยน้องหมาด้วย ขอยกนิ้วให้เลย เยี่ยมๆๆ

emo12

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply