Lanai Cat Sanctuary สวรรค์อันอุดมไปด้วยเจ้าเหมียวกว่า 500 ตัว ได้ใกล้ชิดยิ่งกว่ายาสีฟัน

สำหรับคนรักแมวแล้ว การได้อยู่ท่ามกลางแมวนับร้อยนั้น นับว่าเป็นสวรรค์ของใครหลายๆ คนเลยล่ะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราคงไม่ได้เลี้ยงแมวจำนวนมากขนาด บางคนจึงเลือกไปคาเฟ่แมวเพื่อได้เล่นกับแมวเยอะๆ

แต่มีสถานที่หนึ่งที่เรียกว่า Lanai Cat Sanctuary ตั้งอยู่บนเกาะ Lanai ในฮาวาย ถือว่าเป็นเกาะของคนรักแมวเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีแมวถึง 500 ตัว รอให้คุณมาเล่นด้วย

 

1

 

จุดเริ่มต้นของแมวเหล่านี้ เกิดจากการพยายามควบคุมดูและแมวบนเกาะ Lanai ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้พวกมันมาอยู่รวมกัน เมื่อมีจำนวนมากขึ้น จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนรักแมวไม่ควรพลาด

Keoni Vaughn ผู้อำนวยการและ Mike ซึ่งเป็นผู้จัดการของ Lanai Cat Sanctuary ได้เริ่มโครงการนี้เมื่อปี 2004

ในตอนแรก Sanctuary เป็นแค่ที่ที่พวกเขาทำขึ้นเพื่อฆ่าเชื้อโรคให้แมวและควบคุมประชากรแมวบนเกาะเท่านั้น แต่เพียงไม่มันนานมันก็กลายมาเป็นบ้านให้กับแมวจรจัดอย่างรวดเร็ว

 

2

 

ในพื้นที่ 25,000 ตารางฟุตนี้ เต็มไปด้วยแมวจำนวนนับร้อยและมีการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ในที่สุดก็เลยกลายเป็นบ้านของเหล่าแมวจรจัด

แมวที่นี่ไม่ได้ถูกขังไว้ พวกมันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ และสามารถเข้ามาใน Sanctuary ได้ทุกเมื่อถ้าต้องการ โดยไม่มีกรงขังไว้

 

3

 

และเมื่อมีนักเที่ยวเข้ามาเยี่ยม พวกมันก็จะปีนป่ายไปตามตัวของนักท่องเที่ยว พร้อมแสดงความรักด้วยวิธีต่างๆ ทำเอาคนที่มาที่นี่ติดอกติดใจไปตามๆ กัน

เกาะแห่งนี้เป็นเพียงเกาะเล็กๆ ที่ขาดแคลนทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับแมว ซึ่งมักจะพบในแผ่นดินใหญ่ แต่ก็โชคดีที่ Sanctuary มีทุกอย่างที่พวกมันต้องการเพื่อการอยู่รอด

เมื่อ Sanctuary มีการพูดถึงมากขึ้น และได้แพร่ออกไปตามสื่อ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

4

 

มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเยี่ยมชมแมวเหมียวตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โมง ตลอดทั้งสัปดาห์รวมทั้งวันเสาร์ กับวันอาทิตย์ด้วย

ไม่ต้องกลัวว่าแมวที่นี่จะทำร้ายคุณ เพราะพวกมันชอบเวลามีคนมาหา ดังนั้น พวกมันจึงมักจะอ้อนนักท่องเที่ยวทุกคนให้ตกหลุมรักพวกมันอย่างง่ายดาย

ที่นี่ไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราว แต่นี่เปรียบเสมือนบ้านของพวกมัน ที่จะอยู่นานแค่ไหนก็ได้ โดยมีคนคอยดูแลอยู่ และหากนักท่องเที่ยวคนไหนหลงรักจนอยากเอาไปเลี้ยงก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

5

 

ส่วนแมวที่ไม่มีเจ้าของ ก็สามารถมาอยู่ที่นี่ได้เช่นกัน โดยมันจะได้อยู่รวมกับเพื่อนๆ อีกนับร้อยตัว…

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า ถ้าคุณอยากอยู่คนเดียว ต้องการความเป็นส่วน ที่นี่ไม่เหมาะกับคุณแน่นอน เพราะ เมื่อคุณมาที่นี่ แมวนับร้อยจะวิ่งเข้าไปล้อมรอบคุณด้วยความรัก นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึงชอบมาที่นี่

แมวที่นี่ชอบปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ หรือนั่งอยู่บนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ดังนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าคุณ่มาที่นี่แล้วมันจะจะปีนขึ้นไปบนตัวของคุณ พวกมันจะมาหาโดยไม่ต้องเรียกเลย

 

6

 

เพราะแมวที่นี่มีความน่ารักทุกตัว ดังนั้น เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเลือกรับตัวใดตัวหนึ่งไปเลี้ยง บอกไว้เลยว่ามันยากที่จะเลือก พวกมันจะทำให้คุณอยากได้ทุกตัวที่นี่

บางคนถึงกับอยากย้ายมาอยู่ที่นี่ เพราะได้นอนท่ามกลางแมวในพื้นที่โล่ง มีอาหารที่อุดมสมบูรณ์ และมีเพื่อนเล่นมากมายที่พร้อมจะมอบความสุขให้

 

7

 

Keoni และ Mike มีความภาคภูมิใจกับสถานที่แห่งนี้มาก เพราะแม้คุณจะเป็นคนแพ้ขนแมว คุณก็สามารถมาเยี่ยมชมพวกมันได้ เพราะมันเป็นที่โล่ง ดังนั้นเชื่อโรคต่างๆ จึงเข้าถึงตัวคุณได้ยากกว่าการเลี้ยงแมวในบ้าน

มีนักท่องเที่ยวหลายคนที่เคยมาที่นี่ ติดอกติดใจจนต้องมาแล้วมาอีกหลายครั้ง คุณเองก็ควรจะหาโอกาสมาที่นี่สักครั้งหนึ่งเช่นกัน ที่สำคัญการเดิน่ทางมาเกาะ  Lanai ก็ไม่ลำบากด้วย เป็นการเที่ยวที่ประหยัดและคุ้มค่ามากๆ

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

นี่มันสวรรค์ของทาสแมวชัดๆ

emo-131

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply