ช่างภาพสาวเสพติด ‘การซื้อเลนส์กล้อง’ ลองใช้กล้อง 35 บาท 1 เดือน เพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเอง

อย่างที่#เหมียวฟิ้นและใครหลายๆ คนพยายามบอกเสมอว่าการจะถ่ายภาพๆ หนึ่งให้ออกมาดูสวยงามนั้น ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ มุมมองของช่างภาพ การจัดวางต่างๆ เป็นหลัง

ส่วนอุปกรณ์เสริมเช่นเลนส์ ขาตั้ง ฟิลเตอร์ ก็อาจจะมีส่วนช่วยให้ภาพสวยอยู่ แต่ต่อให้มีสิ่งเหล่านั้นแต่ตัวช่างภาพไม่มีมุมมองที่แปลกใหม่ ไม่มีวิสัยทัศน์ ก็อาจจะทำให้ภาพที่ได้ออกมาดูธรรมดาๆ เหมือนกล้องดิจิตอลธรรมดาๆ ก็ได้นะ

 

3

 

ซึ่งวันนี้เราจะขอมาพิสูจน์เรื่องนั้นกันอีกสักรอบ กับช่างภาพสาว Skyler Adams ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นจิตใจ แต่วันหนึ่งเธอเริ่มรู้สึกตัวว่าเธอเอาแต่ซื้อแลพึ่งพาอุปกรณ์เสริมกล้องมากเกินไป เธอจึงอยากจะหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับการถ่ายภาพของเธอ

เธอออกไปซื้อกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งในราคาประมาณ 35 บาท พร้อมกับม้วนฟิล์มหมดอายุจาก Fujifilm ในราคา 70 บาท จากนั้นเธอก็ใช้มันถ่ายสิ่งต่างๆ รอบตัวเป็นเวลา 1 เดือน

 

8

 

Skyler กล่าวถึงไอเดียและประสบการณ์ในการใช้กล้องราคาถูกว่า “ฉันอยากจะท้าทายตัวเองที่เป็นโรคชอบซื้ออุปกรณ์เสริมกล้อง ฉันเลยตัดสินใจเลือกถ่ายภาพด้วยกล้องราคา 35 บาท เป็นเวลา 1 เดือน”

“ฉันรู้สึกประหลาดใจมากกับคุณภาพของภาพถ่ายที่ฉันได้จากฟิล์ม 38 มิลลิเมตร การตั้งค่า ISO แบบแมนน่วลช่วยให้ฉันสามารถเล่นกับการชดเชยแสงได้ แต่ความยากลำบากส่วนใหญ่อยู่ที่การหาแสงดีๆ นี่แหละ”

 

1

 

หลังจากที่เธอใช้กล้องธรรมดาๆ มา 1 เดือน เธอก็ค้นพบว่าแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่ราคาถูก แต่หากคุณมีฝีมือมากพอ คุณก็สามารถสร้างภาพถ่ายสวยๆ ได้เหมือนกัน และนี่คือภาพทั้งหมดที่เธอถ่ายมาได้ล่ะ ลองพิจารณ์กันดูเลย

2

 

4

 

5

 

6

 

7

 

หากใครชอบภาพสวยๆ ในสไตล์ของเธอล่ะก็ สามารถไปติดตามกันต่อได้ที่อินสตาแกรม @skyler__adams ได้เลยนะ

 

ภาพบางภาพดูสวยดี บางภาพก็มีมุมมองล้ำๆ เหมือนกันแฮะ

ว่าแล้วก็อยากกลับไปจับกล้องฟิล์มเลย

emo-161

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply