อุ่นจัง… ลูกม้ากำพร้าติดตุ๊กตาหมีมาก แม้จะผ่านไป 3 ปี ก็นอนกอดตุ๊กตาหมีเหมือนเดิม

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนก็ต้องการความรักความอบอุ่นกันทั้งนั้น ยิ่งเป็นสัตว์อายุน้อยๆ ยิ่งต้องการการเอาใจใส่จากพ่อแม่มันมาก เช่นเดียวกับเรื่องราวของลูกม้าตัวนี้

1

 

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 เกี่ยวกับลูกม้าตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Breeze ที่มีคนพบว่ามันเดินอยู๋โดดเดี่ยวตัวเดียวในอุทยานแห่งชาติ Dartmoor ในประเทศอังกฤษ

ผู้พบเห็นเหตุการณ์บอกว่าก่อนที่มันจะถูกทิ้งให้เหลืออยู่ตัวเดียวนั้น มันได้พยายามเดินเข้าไปขอดูดนมจากม้าตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่มีใครยอมให้มันเข้าใกล้เลย เจ้า Breeze จึงค่อยๆ ทรุดตัวลงกับพื้นด้วยความหิวโหย

2

 

เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้มีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่จากสถานอนุบาลภัยสัตว์ Mare and Foal Sanctuary จากเมืองเดวอนมารับมันไปปฐมพยาบาลและให้อาหารมัน

หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง เจ้า Breeze ก็เริ่มมีอาการที่แข็งแรงขึ้น แต่ด้วยความที่มันยังเป็นลูกม้าอยู่ จึงต้องการความอบอุ่นเหมือนกับลูกม้าตัวอื่นๆ

4

 

ทีมงานก็เลยนำตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลตัวใหญ่มาวางไว้ในคอกของมัน เพื่อให้ลูกม้าผู้น่าสงสารได้กอดและหนุนนอน ทดแทนอ้อมกอดของแม่มัน

หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของเจ้า Breeze กำลังนอนกอดตุ๊กตาหมีลงในอินเตอร์เน็ต ผู้คนก็พากันคลั่งไคล้ในความน่ารักน่าเอ็นดูของมันมาก

5

 

“ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันกลางคืน เราก็เลยเอาตุ๊กตามาเป็นเพื่อนปลอบประโลมมัน เพื่อให้มันกอดนอนได้ตอนกลางคืน” Stacy หนึ่งในทีมดูแลเจ้า Breeze เล่าผ่านคลิปวิดีโอ

6

 

ปัจจุบันเวลาผ่านไปแล้ว 3 ปี เจ้า Breeze เองก็โตจนเกือบจะเป็นม้าเต็มวัยแล้ว แต่มันก็ยังไม่ยอมอยู่ห่างจากตุ๊กตาหมีตัวเดิมที่ทางเจ้าหน้าที่ให้กับมันไว้เมื่อนานมาแล้ว

7

 

ไปชมคลิปของเจ้าม้าน้อยผู้โดดเดี่ยวกันดูนะ


ล่าสุดทาง Mare and Foal Sanctuary ได้อัพเดทภาพของเจ้า Breeze ลงในเฟซบุ๊กเพจของพวกเขา เพื่อให้กับผู้อ่านและชาวเน็ตทราบถึงความเป็นอยู่ในปัจจุบัน และยืนยันว่ามันยังคงเป็นเด็กโข่งที่ไม่ยอมห่างจากตุ๊กตาเพื่อนรักเลย

3

 

เชื่อว่าใครหลายๆ คนก็น่าจะมีตุ๊กตาสุดรัก

หมอนกอดใบโปรด (ที่แม้จะเน่ามากแล้วแต่ก็ไม่ยอมทิ้งสักที) แบบนี้บ้างเหมือนกัน

emo-140

ที่มา metro , SWNS TV

Comments

Leave a Reply