‘กระรอกแดง’ ได้รับการช่วยเหลือ มนุษย์เลี้ยงเหมือนลูก กลายเป็นเซเล็บแฟนคลับเพียบ

โดยปกติแล้ว กระรอกแดงมักจะถูกรังแกโดยเหล่ากระรอกสีเทา แต่ดูเหมือนเจ้ากระรอกแดงน้อยตัวนี้ ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมารังแก

Declan Andersen วัย 37 ปี อาศัยอยู่ในประเทศเดนมาร์ก ได้พบกับกระรอกแดงขณะที่มันกำลังได้รับบาดเจ็บอยู่ที่สวนหลังบ้าน เขาจึงช่วยมันด้วยการพาไปหาสัตวแพทย์ในโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้เคียง

 

1

 

ตั้งแต่นั้นมา Declan ก็รับกระรอกตัวนั้นมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้มันว่า Tintin และเลี้ยงดูมา 2 ปีแล้ว ซึ่งถูกเลี้ยงเหมือนลูกชายคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

Declan บอกว่า “มิตรภาพของเราเหมือนพ่อกับลูกเลยครับ” ดังนั้นไม่ว่าจะไปที่ไหน เขาก็จะพามันไปด้วยทุกที่

Tintin เองก็รู้สึกปลอดภัยเมื่อได้อยู่กับเจ้าของ เพราะรอบๆ ตัวมันนั้น เต็มไปด้วยสุนัข เหยี่ยว และสัตว์อื่นๆ อีกมากมายที่จ้องจะเขมือบมันทุกเมื่อ

 

2

 

พวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันในทุกๆ วัน ตื่นเช้ามา Declan จะชงกาแฟกินสักแก้ว แล้วก็ส่งลูกสาววัย 11 ขวบไปโรงเรียน จากนั้นก็ออกไปเดินเล่นกับ Tintin ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

ช่วงกลางวัน ก็จะพากันงีบหลับ พอตื่นขึ้นมา ก็ออกไปเดินเล่นอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมง เช่นเดิม

 

3

 

ทุกครั้งที่พา Tintin ออกไปเดินเล่น มีสายตาของผู้คนมากมายที่ให้ความสนใจกระรอกแดงตัวนี้ และเพราะความน่ารักของมัน จึงทำให้ผู้คนที่พบเห็น ต่างเข้ามาทักทายมัน

เพราะเป็นที่รู้จักมากมาย Declan จึงทำสินค้า Tintin ออกมาตามคำเรียกร้องจากแฟนคลับของ Tintin แต่ก็ไม่ทำเพื่อเอากำไรอะไร แค่จะหาค่าอาหารให้มันเท่านั้นเอง เพราะอาหารของ Tintin ค่อนข้างจะแพง ค่ารักษาพยาบาล และสิ่งจำเป็นอื่นสำหรับมัน

นอกจากนี้ เงินบางส่วนยังได้เอาไปบริจาคให้ศูนย์ดูแลสัตว์ป่าในท้องถิ่น ที่ให้การช่วยเหลือกระรอกแดงหลายร้อยตัวในทุกๆ ปี

 

4

 

ดังนั้น Tintin จึงไม่ใช่แค่กระรอกธรรมดา เพราะความน่ารักของมัน ทำให้มันได้ช่วยสัตว์อื่นๆ ที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากมาย

 

เสื้อ Tintin

5

 

แก้วน้ำ Tintin

6

 

Tintin ผู้น่ารักกับเจ้าของผู้ใจดี

 

ได้เห็นความน่ารักของกระรอกแดงก็ครั้งนี้แหละ

emo-140

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply