ชายหนุ่มที่ ‘ไม่ชอบเลี้ยงสัตว์’ เจอท่าไม้ตายของ ‘สุนัขขนฟู’ ทั้งรักทั้งหลงจนถอนตัวไม่ขึ้น

คนเลี้ยงสัตว์ทุกคนไม่ใช่จะเป็นคนรักสัตว์เสมอไป เพราะบางครอบครัวถึงมีสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้าน ก็ใช่ว่าจะเป็นความต้องการของทุกคนในบ้าน แต่บางทีการอยู่ด้วยกันนานๆ อาจเกิดความผูกพันแบบไม่รู้ตัวก็ได้

Charles เป็นคนไม่ชอบสัตว์ตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นเมื่อครอบครัวรับเลี้ยงตัวไหนก็ตาม มันจึงต้องให้มันอยู่แต่นอกบ้าน และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในบ้าน ทำให้เขากับสุนัขแทบไม่ได้ใกล้ชิดกันเลย

เขามักจะรู้สึกว่าสุนัขเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งเท่านั้น และรู้สึกตลกเมื่อเห็นมีใครมาแต่งตัวให้สุนัข หรือมีใครมาคุยกับมันเหมือนเด็กๆ

 

1

 

แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ Charles เจอกับ Hogan สุนัขพันธุ์เยอรมันเชิฟเพิร์ดหนัก 27 กิโลกรัมตัวนี้ ที่ทางครอบครัวได้รับมาเลี้ยง

ไม่น่าเชื่อว่า Hogan จะเป็นหมาตัวแรกที่เปลี่ยนทัศนคติของ Charles ที่มีต่อสุนัข…

 

2

 

Hogan รัก Charles มาก และมักจะวิ่งเข้าไปทักทายเมื่อเขากลับมาจากการทำงาน และทั้งคู่ก็ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่วงเวลาที่วิเศษสุดๆ ก็คือเวลากินข้าว

นอกจากนี้มันยังไม่หยุดแค่นี้ แต่มันพยายามทำคะแนนทุกครั้งที่มีโอากาส ทำขนาดนี้มีรึว่าพ่อหนุ่มจะไม่ใจอ่อน จนทั้งคู่กลายเป็นคนสำคัญของกันและกัน

Jackie ภรรยาของ Charles บอกว่า ความผูกพันของ Hogan และ Charles ดีเกินกว่าที่คาดไว้ซะอีก ทั้งคู่มาถึงจุดที่ว่าเจ้าหมาจะไม่ยอมกินข้าว ถ้าไม่มีเจ้านายอยู่ที่นั่นด้วย

 

จากคนที่ไม่ชอบสัตว์ กลับกลายเป็นคนป้อนข้าวให้สุนัขซะงั้น…

3

 

Charles ที่ไม่เคยอยากได้สุนัขมาก่อน กลับต้องมายอมแพ้ให้กับเจ้า Hogan และเป็นคนที่คอยดูแลมาดีกว่าคนอื่นๆ ในบ้านซะอีก

และที่น่าประทับใจไปกว่านั้นคือ ตอนที่เขาไปช้อปปิ้งกับภรรยา เขาได้หยิบของใช้และอาหารสำหรับสุนัข และหันไปพูดกับภรรยาว่า ‘นี่สำหรับลูกชายของเรา’

 

4

 

สุนัขตัวนี้ต้องมีวิธีอ้อนที่น่ารักมากแน่ๆ เลย

emo-131

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply