ยุโรปเปิดตัว โรงหนัง VR แห่งแรกของโลก มิติใหม่แห่งการรับชมภาพยนตร์เสมือนจริง!!

เมื่อไม่นานมานี้เราจะเริ่มเห็นบทบาทของเจ้าเครื่อง VR หรือชื่อเต็มๆที่เรียกว่า’Virtual Reality’ ในโลกแห่งเทคโนโลยีมากขึ้น และดูเหมือนว่ายังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ขณะนี้มันสามารถใช้ได้ทั้งเล่นเกมส์ ดูหนัง หรือใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยในบางประเภท แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราได้ชมภาพยนตร์พร้อมๆกัน อีกทั้งยังสามารถทำให้เรารู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งภาพยนตร์จริงๆด้วย!!!

 

1

 

‘Virtual Reality Cinema’  โรงภาพยนตร์ที่ฉายหนังในรูปแบบที่แตกต่างออกไปแห่งนี้ ตั้งอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

โดยผู้เข้าชมจะได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ที่สามารถหมุนได้รอบตัว 360 องศา และภาพยนตร์จะถูกฉายเสมือนว่าผู้ชมอยู่กึ่งกลางของเรื่อง สามารถหันไปมองได้ทุกทิศทางรอบตัว ราวกับว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังจริงๆ

 

111

 

ส่วนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่โรงหนังมีให้ผู้เข้าชม จะเป็นเครื่อง VR ติดกับโทรศัพท์มือถือ Samsung S6 พร้อมด้วยหูฟังดีๆจาก Sennheiser  ซึ่งการันตีเลยว่าทั้งภาพและเสียง มาเต็มแน่นอน!!

แต่น่าเสียดายที่โรงหนังแห่งนี้ เค้าไม่ได้ฉายหนังทั่วๆไปเหมือนที่เราดูในโรงธรรมดา แต่จะเป็นหนังพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อรองรับเฉพาะการชมด้วยเครื่อง VR เท่านั้น

โดยจะเปิดให้เข้าชมเพียงรอบละ 50 คนโดยประมาณ ส่วนระยะเวลาก็เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 นาที ซึ่งทางโรงหนังบอกมาว่าเป็นเวลากำลังดี ไม่มากและไม่น้อยเกินไป

 

222

 

ค่าบัตรเข้าชมก็ตกอยู่ที่ใบละ €12.50 (เกือบ 500 บาท) ซึ่งก็ถือว่าแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน สำหรับการชมภาพยนตร์เพียง 30 นาที

 

เราลองไปชมวิดีโอตัวอย่างของโรงหนังแห่งนี้กันเลย

 

ถึงแม้ว่าราคาจะสูงไปซักนิด แต่ก็ถือว่าน่าลองเหมือนกันนะ แว่วๆมาว่าในอนาคตเค้าจะเปิดให้บริการเพิ่มตามเมืองใหญ่ๆทั่วโลกอีกด้วย ที่ไทยเราจะมีบ้างมั้ยน๊าา

emo-114

ที่มา: Slashgear

Comments

Leave a Reply