ช่างภาพเอา รูปอดีตอาชญากรใน Los Angeles มาลบรอยสัก ให้พวกเขาหวนคิดถึงชีวิต

เพราะคนทุกคนต่างมีที่มา และเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป…

(เนื้อหานี้ไม่ได้เจตนาว่าการสักเป็นอาชญากรรม แต่พูดถึงการรวบรวมอาชญากรที่มีรอยสัก และลบออกเพื่อให้พวกเขาคิดถึงตัวเองในวัยอดีต)

 

Steven Burton ช่างภาพชาวอังกฤษที่ใช้เวลากว่า 400 ชั่วโมงเต็มกับโปรเจ็คต์ของเขา Skin Deep ถ่ายภาพของอดีตสมาชิกแก้งค์อาชญากรรมต่างๆ ใน Los Angeles

สมาชิกแก้งค์อาชญากรรมแนวนี้จะถูกเรียกว่า Homeboys หรือ โฮมบอยส์ ที่นอกจากจะเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมและความรุนแรงต่างๆ แล้ว พวกเขายังนิยมการสัก รอยสักต่างๆ ทั้งชื่อแก้งค์และเพื่อความสวยงามจนเต็มร่างกายของพวกเขา

 

โปรเจ็คต์ Skin Deep

1

 

โปรเจ็คต์ Skin Deep นั้น Steven ได้ทำการติดต่ออดีตสมาชิกแก้งค์กลับใจเพื่อขอถ่ายรูปของเขา แล้วนำมาโฟโต้ช็อปลบรอยสักให้หายไปทั้งหมด และนำรูปนั้นๆ มาให้พวกเขาดูเพื่อดูรีแอคชั่นของอาสาสมัครคนนั้นๆ

 

มีสมาชิกเข้าร่วมโปรเจ็คของเขาถึง 27 คนด้วยกัน

2

 

ความต้องการของเขาก็คือการที่อยากจะตีแผ่ชีวิตของเหล่า Homeboys ว่าพวกเขาก็ต้องดิ้นรนอย่างยากลำบากเช่นกัน โดยเฉพาะการถูกตราหน้าจากสังคมว่าพวกเขาเป็นผู้ร้ายโดยไม่รู้ที่มาที่ไปและเรื่องราวของพวกเขาเลย…

‘พอผมได้มีโอกาสไปรู้จักพวกเขา ทุกๆ คนต่างมีเรื่องราวที่น่ารันทดมาก ผมไม่ค่อยสนใจนักเรื่องอาชญากรรมที่พวกเขาเคยทำ แต่สนใจในเรื่องเกี่ยวกับกระบวนการที่พวกเขาดำเนินชีวิตมากกว่า’ Steven กล่าว

 

‘หนึ่งในอาสาสมัครของผม Marcus ครั้งแรกที่เขาได้เห็นภาพที่ลบรอยสักออกหมดแล้ว สิ่งที่เขาทำทันทีก็คือหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง แต่หลังจากนั้นฉับพลันก็กลับกลายเป็นความเงียบ และน้ำตาก็เริ่มเอ่อขึ้นท่วมดวงตาของเขา’ เขากล่าวต่อ

‘ตอนนั้นผมก็รับรู้ได้เลยล่ะว่า เรื่องราวของพวกเขานั้นช่างลึกซึ้ง’ Steven กล่าวปิด

 

สุดท้ายแล้ว Steven ก็หวังว่าผู้คนจะหันมาใส่ใจกับชีวิตของเขา Homeboys มากขึ้น…ก็เท่านั้นเอง

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

เพราะคนเราก็เลือกเกิดไม่ได้ ถ้าเลือกเกิดได้ก็คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตในวงการอาชญากรรมหรอกใช่มั้ยล่ะ…

emo-147

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply