ตลกร้าย…หนุ่มโพสต์เพิ่มส่วนสูงง่ายๆ เพียงใช้เก้าอี้ แต่ดันมีคนเชื่อว่าเป็นยาเพิ่มความสูง!?

ในปัญจุบันเราจะเห็นว่าในหน้าฟีดของเฟซบุ๊กเรา มีการประกาศขายยาอยู่หลากหลายแบบ ตั้งแต่ยาลดไขมันในร่างกายตามส่วนต่างเม็ดละไม่กี่บาท ยาอกฟูรูฟิต ยาที่กินแล้วขาว ไปจนถึงยาที่สามารถเพิ่มส่วนสูงได้อย่างเหลือเชื่อ

 

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่าคุณจักกิด วัยรุ่นเมกัน ผู้โด่งดังในโลกออนไลน์ ได้โพสต์ภาพการเพิ่มส่วนสูงให้กับตัวเองแบบฮาๆ เพียงแค่นำเก้าอี้ตัวเล็กๆ มาวางไว้และขึ้นไปเหยียบ แค่นี้ก็สามารถเพิ่มความสูงให้เขาได้ถึง 20 เซ็นติเมตร

 

แต่กลับมีคนหลายคนอ่านไม่ถี่ถ้วนแล้วเข้าใจว่าเจ้าตัวขายยาเพิ่มความสูง จึงพยายามส่งข้อความเข้าไปถามเขามากมายว่ามียาเพิ่มความสูงจริงหรือไม่!?

 

โดยการแชทเข้ามาสอบถามมากมาย…

4

 

แต่สิ่งที่น่าให้น่าตกใจก็คือ มีเด็กบางคนที่ส่งข้อความเข้าไปถามนายจักกิดว่ายาตัวนี้ราคาเท่าไหร่ ทั้งที่อายุเพิ่งจะ 14 ปีเท่านั้น

ทำให้เขาต้องออกมาเตือนวัยรุ่นที่มีแนวคิดแบบนี้ว่ายาเพิ่มความสูงนั้นไม่มีจริง และภาพที่เขาถ่ายก็ไม่ใช่ยาเพิ่มความสูงแต่เป็นเพียงแค่เก้าอี้ธรรมดาๆ เท่านั้น

2

 

3

 

นี่ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจทีเดียว ที่เด็กๆ วัยรุ่นยุคนี้มีความคิดที่อยากจะกินยาอันตรายเพื่อเพิ่มความสูง แม้จะมีบทความและการออกมาเตือนหลายต่อหลายครั้งว่ามันอันตรายแค่ไหน

เพราะถ้าว่ากันตามจริงงแล้ว วัยรุ่นโดยเฉพาะสาวๆ ยังสามารถสูงขึ้นได้อีกจากการกินนม ทานอาหารที่มีแคลเซียม วิตามินตี รวมถึงอาหารจำพวกโปรตีน และออกกำลังกายนะ แถมยังเป็นวิธีที่ยั่งยืนและปลอดภัยกว่าด้วย

 

ทำความเข้าใจกับความสูง

ผู้ชายและผู้หญิงนั้นจะมีการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ความสูงของผู้หญิงจะเริ่มชะลอตัวตอนอายุ 18-20 ปี ส่วนผู้ชายตั้งแต่ 20-25 ปี (อาจจะสูงได้อีกนิดหน่อย) ซึ่งเวลาก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด ยิ่งเป็นหนุ่มเป็นสาวเร็วส่วนสูงก็จะไม่ค่อยเพิ่มขึ้นแล้ว

6
http://parade.com/57922/viannguyen/taller-women-at-higher-cancer-risk-study-finds/

 

ใครอยากสูงแบบปลอดภัยเชื่อเหมียวเถอะนะ ออกกำลังกาย

ดื่มนมพักผ่อนให้เพียงพอเถอะนะ

emo-137

ที่มา จักกิด วัยรุ่นเมกัน

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply