รวม 10 ภาพยนตร์สายสัมพันธ์พ่อลูก ที่ทำให้คุณรู้สึกรัก “พ่อ” มากกว่าที่เคย

สายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทันที โดยที่ไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น นั่นก็เป็นเพราะว่าการได้รับความดูแลเอาใจใส่ด้วยความรักอันบริสุทธิ์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่ได้รับเลี้ยงดูจากฝ่ายคุณพ่อนั้น ก็ไม่ได้น้อยไปกว่าคุณแม่เลย ดั่งเช่นภาพยนตร์ 10 เรื่องดังต่อไปนี้ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของพ่อและลูกออกมาได้เป็นอย่างดี

 

1. Finding Nemo

1

หนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสองพ่อลูกปลาการ์ตูน Marlin และ Nemo ที่อาศัยอยู่ในแนวปะการัง Great Barrier Reef ของประเทศออสเตรเลีย วันหนึ่ง Nemo เกิดถูกจับตัวไปไว้ที่ร้านทำฟันแห่งหนึ่งในกรุงซิดนีย์

ผู้เป็นพ่อจึงต้องออกเดินทางสู้ท้องทะเลที่กว้างใหญ่ ที่อันตรายสำหรับปลาการ์ตูนตัวเล็กๆ อย่างเขา เพื่อตามเอาลูกชายเพียงคนเดียวกลับมา

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

2. Like Father, Like Son

2

หนังญี่ปุ่นฟอร์มเล็กชวนประทับใจ เล่าเรื่องของครอบครัวชาวญี่ปุ่นสองครอบครัวที่มีความแตกต่างกันทางฐานะ แต่ดันสลับลูกชายกันอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของทางโรงพยาบาล

เวลาผ่านไป 6 ปี ความรักที่เด็กๆ มีให้กับพ่อแม่ของพวกเขาก็เริ่มแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้วทางโรงพยาบาลก็โทรมาบอกกับพวกเขาว่าตอนที่พวกเขาอยู่ที่โรงพยาบาลมีการสลับตัวเด็กโดยไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งสองครอบครัวจึงต้องกลับมาคุยกันเพื่อนำเด็กทั้งสองกลับมาอยู่ในครอบครัวสายเลือดของตัวเอง แต่เรื่องทุกอย่างมันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนกับการคืนของที่ยืมกันเสียเมื่อไหร่

เพราะเด็กคนหนึ่งถูกเลี้ยงมาแบบคุณหนู ส่วนอีกคนกลับเติบโตมาในครอบครัวบ้านๆ อีกทั้งความผูกพันธ์ของเด็กกับครอบครัวที่เลี้ยงดูมา แล้วพวกเขาจะสามารถผ่านมันไปได้หรือไม่?

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

3. The Lion King

3

The Lion King ถือเป็นแอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่โด่งดังมากเมื่อสมัย 20 กว่าปีก่อน และเป็นเรื่องโปรดของ#เหมียวฟิ้นเลยก็ว่าได้ หนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “ซิมบ้า” ลูกสิงโตที่อาศัยอยู่ในทุ่งสะวันนาในทวีปแอฟริกา รอวันที่จะเติบโตไปเป็นเจ้าป่าแบบเดียวกับ “มูฟาซ่า” พ่อของเขา

แต่แล้วมูฟาซ่าก็ถูกหักหลังโดย “สการ์” น้องชายของตนเอง ทำให้ซิมบ้าต้องระหกระเหินเร่ร่อนไปในป่า เจอกับการผจญภัยต่างๆ นานา แล้วรอวันที่จะกลับมาทวงบัลลังก์และแก้แค้นให้กับพ่อของเขา

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

4. Taken

4

นี่คือเรื่องเกี่ยวกับ Bryan Mills อดีตสายลับ CIA ที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้เกือบจะทุกรูปแบบ หลังจากที่ปลดเกษียณ เขาก็มีเวลาที่จะอยู่ใกล้ชิดกับ Kim ลูกสาวของเขามากขึ้น

วันหนึ่ง Kim ได้เดินทางไปเที่ยวที่ฝรั่งเศสกับเพื่อนสาว แต่แล้วเธอก็ถูกลักพาตัวไป ในขณะเดียวกัน Bryan ก็ได้รับสายแปลกๆ เข้า และบอกว่าลูกสาวของเขาอยู่กับพวกมัน เขาจึงต้องออกตามล่าคนร้ายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามเพื่อช่วยลูกสาวให้ได้

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

 

5. About Time

With her husband, "Revolutionary Road" director Sam Mendes, right, Kate Winslet poses with awards for best actress drama for “Revolutionary Road” and supporting actress for “The Reader” backstage at the 66th Annual Golden Globe Awards on Sunday, Jan. 11, 2009, in Beverly Hills, Calif. (AP Photo/Mark J. Terrill)

นี่คือหนังไซไฟที่มีความเป็นไซไฟน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับหนังเรื่อง About Time ที่ว่าด้วยเรื่องของ Tim ชายหนุ่มชาวอังกฤษ ผู้ได้รับพลังพิเศษในการย้อนเวลา ซึ่งเป็นพลังประจำตระกูลที่สืบทอดมาจากคุณพ่อของเขาอีกที

พ่อของ Tim มอบมันให้กับเขา เพื่อใช้มันย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆ ที่ผิดพลาด หรือสิ่งที่เขาอยากจะเปลี่ยนแปลงมันในอดีต แต่ในทุกๆ ครั้งที่เขาย้อนเวลา ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม ในทุกๆ ตัวเลือกจะต้องมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเปลี่ยนไปเสมอ

หนังอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่นระหว่างคนรัก พี่น้อง และพ่อลูก แถมยังมีบทสรุปที่ชวนน้ำตาแตกมาก แนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

6. Southpaw

6

หนังว่าด้วยเรื่องของ Billy Hope นักมวยดาวรุ่งที่ทำเงินได้มากมาย แต่วันหนึ่งเขาดันไปมีเรื่องผิดใจกับ Miguel Escobar นักมวยที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้าของเขา จึงเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทจนทำให้ภรรยาของเขาเสียชีวิตลง

หน้าที่สุดหนักอึ้งจึงตกเป็นของ Billy Hope ที่ต้องสูญเสียภรรยาไป แต่เขาก็ยังต้องทำหน้าที่พ่อให้กับ Leila Hope ลูกสาวของเขาต่อไปแม้จะเสียสูญไปมากก็ตาม

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

 

7. The Tree of Life

7

The Tree of Life เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในปี 1950 ที่มีลูกชาย 3 คน โดยที่มีหัวหน้าครอบครัวคือ O’Brien แต่เขากับ Jack ลูกชายคนโต มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่

เมื่อ Jack เติบโตขึ้นเขาก็พยายามทำความเข้าใจในสิ่งต่างๆ ที่พ่อของเขาเคยทำเมื่อครั้งที่เขายังเด็ก ออกค้นหาความหมายของชีวิตและหาทางที่จะคืนดีกับพ่อของตัวเอง

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

 

8. Man of Steel

8

เรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่อันดับต้นๆ ของโลก ที่แม้ว่าเราจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับซุปเปอร์แมน แต่ในภาคนี้ได้มีการใส่ปูมหลังและเพิ่มมิติความดราม่าของตัวละครเข้าไปอีกมาก

นี่คือเรื่องของ Clark Kent มนุษย์ต่างดาวที่ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวชาวไร่ และถูกสั่งสอนให้เข้าใจเกี่ยวกับการเสียสละ คุณธรรม ความกล้าหาญ

ที่หนังเรื่องนี้ติดเข้ามาในลิสต์ของ #เหมียวฟิ้น ก็เพราะว่าตัวซุปเปอร์แมนนั้นมีต้นแบบเป็นพ่อที่ดีทั้ง 2 คน ทั้งพ่อที่แท้จริงอย่าง Jor-El ที่ยอมเสียสละชีวิตตนเองเพื่อปกป้องลูกชาย และ Jonathan Kent พ่อบนโลกมนุษย์ ที่สอนให้เขาเข้าใจในความเป็นมนุษย์มากขึ้น

 

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

9. Prisoners

9

นี่อาจจะเป็นหนังเกี่ยวกับพ่อที่โหดไปสักหน่อย แต่ก็ทำให้ผู้ชมได้เห็นว่าความรักของผู้เป็นพ่อนั้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแม่ และยอมทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะถูกหรือผิด เพื่อช่วยเหลือลูกของตนเอง

Prisoners เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Keller Dover ชายหนุ่มผู้อาศัยอยู่ครอบครับอย่างอบอุ่นในแถบชานเมือง วันหนึ่งลูกสาววัย 6 ขวบของเขาหายตัวออกไปจากบ้าน เบาะแสเดียวที่เขาพอจะหาได้ก็คือรถตู้ที่เคยมาจอดแถวๆ บ้านของเขา ซึ่งมันก็หายไปพร้อมกับวันที่ลูกสาวของเขาหายตัวไปพอดี

นาย Keller จึงขอร้องให้ตำรวจช่วยตามสืบเรื่องของลูกสาวของเขาให้หน่อย แต่ด้วยความกังวลใจของผู้เป็นพ่อ ทำให้เขาไม่อาจอดทนรอจนกว่าตำรวจจะตามสืบจนพบตัวลูกสาว เขาจึงต้องใช้ทุกวิถีทางไม่ว่าจะดีหรือเลว เพื่อให้ได้ตัวลูกสาวกลับคืนมา

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

10. Train to Busan

10

Train to Busan ว่าด้วยเรื่องของซอกวู หนุ่มนักธุรกิจหัวก้าวหน้าที่ต้องพาลูกสาวเดินทางไปหาแม่ของเธอยังเมืองปูซาน ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลี

แต่ในระหว่างทางกลับเกิดเหตุไวรัสซอมบี้ระบาดบนรถไฟ ทำให้รถไฟทั้งขบวนกลายเป็นนรกปิดตาย ที่ไม่มีคนขึ้นมาช่วย และคนบนขบวนเองก็ไม่สามารถหนีออกไปได้เช่นกัน ซอกวูจึงต้องหาทางพาลูกสาวไปส่งให้ถึงเมืองปูซานให้ได้ แม้จะต้องฝ่าดงซอมบี้เป็นร้อยเป็นพันตัวก็ตาม

 

ชมตัวอย่าง

 

หนังหลายเรื่องอาจจะเก่ามาก บางเรื่องอาจจะใหม่เอี่ยม ก็สามารถตามหาดูกันได้ตามร้านขาย DVD หรือดูผ่านระบบสตรีมมิ่งหนังออนไลน์ (แบบถูกกฎหมาย) ได้เลยนะ รับรองว่าคุณจะรู้สึกรักพ่อมากขึ้นแน่ๆ

emo-140

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply