พบกับ Kanga และ Roo สุนัขสองพี่น้องที่มีแค่ ‘สองขา’ แต่มันก็มีความสุขกับชีวิตได้นะ

เวลาเราเลี้ยงสุนัข เราก็อยากให้มันอยู่กับเรานานๆ ดังนั้น เราจึงต้องดูแลมันให้ดีที่สุด แต่บางครั้งแม้จะดูแลดีแค่ไหน ถ้าถึงเวลา มันก็จากเราไปอยู่ดี จนอาจทำให้หลายๆ คนไม่กล้าที่จะเลี้ยงสุนัขอีกเลย

Therese Vu และ Duc Tran สองสามีภรรยาเคยเลี้ยงสุนัข 2 ตัวและอยู่ด้วยกันมานานถึง 16 ปี แต่ทั้งสองตัวก็จากไปด้วยโรคไตวายเหมือนกัน ในเวลาไล่เลี่ยงกัน ทั้งคู่เสียใจมาก จนไม่คิดว่าจะเปิดใจรับเลี้ยงสุนัขตัวอื่นได้อีก

 

0

 

แต่แล้วาทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ พวกเขาได้เจอกับ Kanga และ Roo สุนัขสองพี่น้อง ที่เกิดมามีแค่ขาหลังเท่านั้น คาดว่าน่าจะมาจากพันธุกรรม

พวกมันได้รับการดูแลจาก  Angels Among Us มาประมาณเกือบปีแล้ว เมื่อ Vu และสามีมาเห็นทั้งสองตัว ก็เกิดตกหลุมรัก จนตัดสินใจรับสองพี่น้องนี้ไปเลี้ยง

Vu บอกว่า “ทันที่ที่ฉันเห็น Kanga และ Roo ฉันรู้เลยว่า มันต้องเกิดมาเพื่อเราแน่ๆ”

 

1

 

ก่อนจะรับมาเลี้ยง Vu และสามี ได้ทำการศึกษาวิธีการเลี้ยงสุนัขพิเสษเป็นอย่างดี จนกระทั่งวันที่ไปรับ Kanga กับ Roo ทั้งรู้เลยว่าพร้อมที่จะดูมันตลอดไป

ตั้งแต่สุนัขสองตัวนี้เข้ามาอยู่กับสองสามีภรรยามันก็ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตองพวกเขา จนกลายเป็นครอบครัวที่ขาดกันไม่ได้

Kanga กับ Roo สามารถปรับตัวกับบ้านใหม่นี้ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่พ่อแม่ก็ปูพรมทั่วบ้าน เพื่อให้มันวิ่งเล่นได้อย่างสบาย

 

2

 

ตอนนี้สุนัขทั้งสองตัวอายุ 5 ขวบแล้ว มันชอบวิ่ง ชอบกระโดดไปมาอย่างอิสระด้วยรถเข็นที่พ่อแม่ได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อทั้งสองโดยเฉพาะ

Vu บอกว่า “เราปูพรมนุ่มๆ ในบ้าน เพื่อให้พวกมันวิ่งเล่นได้ง่ายขึ้น และตอนนี้เราก็กำลังหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เพื่อพามันออกไปเล่นนอกบ้านด้วย”

 

3

 

Vu และ Tran ยังมีเพื่อนที่ดีที่ทำงานเกี่ยวกับขาเทียมของมนุษย์ พวกเขาจึงได้ทำเสื้อกันหนาวให้กับ Kanga และ Roo จากวัสดุเดียวกับของมนุษย์ที่จะใส่ก่อนใส่ขาเทียม

เสื้อกันหนาวนี้จะป้องกันท้องสุนัข ไม่ให้ระคายเคืองและติดเชื้อเมื่อถูกับพื้น และยังเป็นการเพิ่มความน่ารักของให้ทั้งคู่อีกด้วย

เสื้อของ Kanga และ Roo ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ ทำให้ Vu อยากช่วยเหลือสุนัขอื่นๆ อีกทั่วโลก ดังนั้น เธอจึงแจกจ่ายเสื้อกันหนาวนี้ให้กับสุนัขที่ต้องการทั่วสหรัฐอเมริกา และมีแพลนจะแจกไปทั่วโลกด้วย

 

4

 

Kanga และ Roo กลายเป็นหมาที่น่ารักที่สุด ใครๆ ก็รัก และมันพวกเองก็ไม่รู้สึกว่า แตกต่างไปจากสัตว์อื่นๆ แม้จะมีแค่สองขา แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรค์ในการวิ่งเล่นไปรอบๆ พวกมันเล่นด้วยกันในทุกๆ ที่

คนที่ไม่เคยรู้จัก Kanga กับ Roo มักไม่อยากเอาไปเลี้ยง แต่ Vu บอกว่า ลองตัวกับพวกมันสัก 2 นาทีสิ แล้วคุณจะสัมผัสถึงความน่ารัก และความสุขที่แท้จริงจากพวกมัน

 

5

 

ถึงจะมีแค่สองขา แต่ก็กระโดดได้สบายๆ

6

 

ขอบคุณที่ทำเสื้อให้พวกเรานะ มันดีมากเบย

7

 

ขอบคุณเจ้านายที่ทำที่นุ่มๆ ให้เราด้วย

8

 

ครอบครัวของเรา น่ารักมั้ย

9

ติดตามความน่ารักของครอบครัวนี้ได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Kanga and Roo, two-legged Chihuahua siblings

 

ถึงจะมีแค่สองขา แต่พวกมันก็มีใจสู้และพิสูจน์ให้เห็นมันน่ารักและมีความสุขได้ไม่แพ้ใครเลย

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply