ดั่งฮีโร่!! เด็กหญิงป่วยมะเร็ง ปฏิเสธความฝันเที่ยวดิสนีย์แลนด์ เพื่อนำเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้

เพราะทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายในชีวิตต่างกัน สำหรับบางคนอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อแลกกับมันมา และเช่นเดียวกันกับบางคนที่อาจจะต้องรีบทำความฝันให้สำเร็จ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

Emma Allred สาวน้อยวัย 13 ขวบ เธอต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมาตลอด 3 ปีเต็ม และความฝันเดียวที่เธออยากจะทำให้สำเร็จ นั่นก็คือการเก็บออมเงินวันละเล็กน้อย เพื่อเป็นทุนสำหรับการได้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต

วันหนึ่งสาวน้อยฮีโร่ผู้กล้าจากรัฐ Idaho ประเทศสหรัฐฯ ได้รับการติดต่อจากแคมเปญ ‘Make-A-Wish’ รายการที่เสนอให้เธอได้ออกไปเที่ยวตามความฝัน พร้อมกับจ่ายเงินให้ทุกบาททุกสตางค์แบบฟรีๆ

แม่ของเธอได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Inside Edition ไว้ดังนี้ “ฉันอยากจะพาเธอไปที่ดิสนีย์แลนด์อีกครั้ง เพราะทริปครอบครัวของเราครั้งแรก ก็คือการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ เป็นช่วง 1 เดือนก่อนหน้าที่เราจะพบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง” ซึ่งคุณแม่ก็หวังว่า ความช่วยเหลือจากรายการดังกล่าว จะช่วยสานฝันให้เป็นจริงอีกครั้ง

 

 

ถึงแม้ว่าโอกาสความฝันของเธอจะเข้ามาแบบฟรีๆ แต่สิ่งที่เธอตัดสินใจกลับแตกต่างออกไป กลายเป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์คนทั้งครอบครัว และทุกคนต่างภูมิใจในตัวลูกสาวผู้เสียสละคนนี้

เธอเลือกที่จะนำเงินที่ทางรายการจัดสรรมาให้ ใช้ไปกับการจัดปิคนิคขนาดใหญ่ ที่ๆเธอและครอบครัวจะนำอาหาร น้ำดื่ม หรือสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือคนไร้บ้าน

 

 

งานนี้ได้ระดมเงินทั้งหมดเป็นจำนวนมากถึง £13,000 (ประมาณ 5 แสนบาท) และทุกบาททุกสตางค์ ถูกนำไปซื้อของใช้จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

 

อีกทั้งรายการ ‘Make-A-Wish’ อยากมีส่วนร่วมให้การปิคนิคเพื่อส่วนรวมครั้งนี้มีสีสันขึ้น พวกเขาจึงจัดบูธการละเล่นมากมาย รวมถึงมีการเพ้นท์ร่างกายกันให้ฟรีๆอีกด้วย

เรื่องราวดีๆแบบนี้ก็ได้ถูกส่งต่อกันไปตามโลกออนไลน์ Emma สาวน้อยผู้ป่วยเป็นมะเร็งได้กลายเป็นฮีโร่ตัวจริง ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้แข็งแรง หรือมีพลังวิเศษ แต่จิตใจของเธอช่างกว้างใหญ่ไพศาล เป็นคนโอบอ้อมอารี ยอมสละความฝันส่วนตัว เพื่อช่วยเหลือส่วนรวม สุดยอดไปเลยจริงๆ

 

 

เป็นอีกครั้งที่มีเรื่องราวดีๆให้เราได้รู้สึกว่าโลกนี้ยังคงน่าอยู่เสมอ….

emo-136

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply