หญิงสาวสร้าง “วิมานนก” ติดกระจกหน้าต่าง เพื่อจะได้เฝ้ามอง และถ่ายภาพมันตลอดเวลา

สัตว์หลายชนิดได้รับอภิสิทธิ์พิเศษให้มีบ้านเป็นของตัวเองเช่นหมา แมว หรือแม้แต่หนูแฮมสเตอร์ แล้วทำไมสัตว์อย่างนกจะมีบ้านเป็นของตัวเองบ้างไม่ได้?

 

1

 

วันนี้เหมียวฟิ้นจะขอชวนเพื่อนๆ ไปชมการตกแต่งบ้านนกแสนอบอุ่น ที่ถูกคิดค้นและสร้างสรรค์โดยนาง Jada Fitch นักวาดภาพสัตว์ป่า

ต้องท้าวความก่อนว่าเธอเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ในการชมนกมาก เธอจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้หยุดดูและถ่ายรูปพวกมันเกาะตามกิ่งไม้ บินเข้ารังของมัน

 

2

 

แต่อย่างที่รู้กันว่านกนั้นเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างระวังตัว พวกมันจะไม่ค่อยเข้าใกล้มนุษย์สักเท่าไหร่ Jada จึงไม่สามารถเข้าไปถ่ายภาพมันได้ใกล้ๆ

เธอจึงตัดสินใจสร้างบ้านนกเล็กๆ ขึ้นมาจากกล่องกระดาษ แล้วตกแต่งภายในกล่องให้เหมือนกับบ้านคนจริงๆ มีทั้งประตู หน้าต่าง เก้าอี้ รูปภาพครอบครัวนก และเมล็ดทานตะวันล่อให้พวกมันเข้ามา

 

3

 

หลังจากที่เธอออกแบบและวาดภาพภายในบ้านนกเสร็จแล้ว เธอก็นำมันไปแปะไว้กับกระจกนอกบ้าน ต่อมาพวกนกก็บินเข้ามาในบ้านที่เธอทำไว้เพื่อมากินเมล็ดทานตะวัน กลายเป็นว่าเธอสามารถเฝ้าดูพวกมันได้ใกล้ชิดเท่าที่จะใกล้ได้เลย

 

4

 

“มันใช้เวลาพอสมควรเลย กับการที่นกพวกนั้นจะเข้ามาสำรวจบ้านที่ทำไว้ ฉันตั้งกล้องมือถือไว้บนหนังสือเพื่อถ่ายรูปพวกมัน แล้วใช้หูฟังในการลั่นชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพพวกมันทุกเวลา มีภาพนึงพวกมันโผล่หัวเข้ามาที่หน้ากล้องด้วย” Jada กล่าว

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

หากใครเป็นคนรักนกหรือสนใจผลงานศิลปะอื่นๆ ของเธอล่ะก็ สามารถเข้าไปกดดูเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม @jadafitch หรือเฟซบุ๊ก Jada Fitch Illustration ได้เลยนะจ๊ะ

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply