9 ของหวานที่มี ‘ทองคำ’ เป็นส่วนผสม ทำให้มันมีมูลค่าขึ้น อยากจะลองกันไหม!?

โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเห็น “ทองคำ” ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม แต่ในปัจจุบันยังไม่มีการพิสูจน์ที่แน่ชัดทางวิทยาศาสตร์ว่า ทองคำจะสามารถช่วยชะลออายุผิวพรรณได้จริงหรือไม่

ในขณะเดียวกัน ทางสหภาพยุโรป หรือ อียู ได้รับรองและอนุญาตให้ทองคำบริสุทธิ์ จัดอยู่ในกลุ่มสารเติมแต่งผสมในอาหาร และเครื่องดื่มได้ ซึ่งถ้าหากทานเข้าไปจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

ด้วยเหตุนี้ ทางผู้ประกอบการจึงได้นำทองคำมาผสมในขนมหวาน เพื่อเพิ่มมูลค่า และราคาให้กับของชิ้นนั้น และนี่คืออาหาร และขนมหวานที่มีส่วนผสมของทองคำ บอกเลยว่าแต่ละอย่างดูหรูหรา สวยงาม ชวนให้น่าลิ้มลอง

 

1 .ไอศกรีมเคลือบทองคำ

dessert-and-gold1

นี่คือซอฟท์ไอศกรีมเคลือบทองคำ จากร้าน Hakuichi ในเมือง Kanazawa เมืองเล็กๆ ที่มีความหลากหลาย และมีชื่อเสียงในด้านการผลิตทองคำ

โดยไอศกรีมดังกล่าวฟังแล้วอาจจะดูราคาสูง เนื่องจากมีทองคำเป็นส่วนผสม แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะไอศกรีมทองคำนี้ สนนราคาอยู่ที่ 280 บาทเท่านั้น

 

2.อมยิ้มทองคำ

dessert-and-gold2

 

ที่ผ่านมาคุณอาจจะเคยลิ้มลองรสชาติอมยิ้มมากแล้วมากมาย แล้ว “อมยิ้มทองคำ” ละ เคยลองกันแล้วหรือยัง!?

dessert-and-gold2-1

“อมยิ้มรสแชมเปญ” จากอเมริกาเหล่านี้ มีส่วนผสมของเกล็ดทองคำ 24K มีรสชาติหอมหวานอร่อย สามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

สำหรับอมยิ้มทองคำรสแชมเปญ มีลักษณะเป็นสีขาวใส เพื่อทำให้เห็นเกล็ดสีทองที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน มาในราคา 1,200 บาท โดยคุณสามารถซื้อเป็นของขวัญน่ารักๆ เพื่อมอบให้กับคนพิเศษได้ด้วย

 

3.ป๊อปคอร์นผสมทองคำ

dessert-and-gold3-1

dessert-and-gold3

“ป๊อปคอร์นผสมทองคำ” ถังนี้ นอกจากจะดูน่ากินแล้ว ยังมีราคาที่สูงถึงถังละ 8,800 บาท ประกอบไปด้วยคาราเมล เนย กลิ่นวานิลลา และผสมด้วยเกล็ดทองคำ 23K

ถึงราคาจะแพงแสนแพง แต่ก็ยังมีผู้คนยอมจ่ายเงินเพื่อลิ้มลองรสชาติของมัน แล้วคุณละ!? จะลองดูสักครั้งไหม

 

4.พิซซ่าทองคำ

dessert-and-gold4

พิซซ่าทองคำที่ทำขึ้นมาแบบจำนวนจำกัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี มหกรรมศึกซูเปอร์โบว์ล ที่ผสมด้วยเกล็ดทองคำ 24K โดยมาในราคา 3,500 บาท

 

5.มิลค์เชคผสมทองคำ

dessert-and-gold5

นี่อาจจะเป็นมิลค์เชคที่หรูหรา และแพงที่สุดในประเทศอังกฤษ เป็นมิลค์เชคนมผสมไอศกรีมวานิลลา ที่ราดด้วยเกล็ดช็อกโกแลต และเกล็ดทองคำเป็นท็อปปิ้ง โดยสนนราคาอยู่ที่ 2,800 บาทต่อแก้ว คุณอยากจะลองสักแก้วไหมละ!!

 

6.โดนัททองคำ

dessert-and-gold6

หลายคนอาจจะเบื่อกับการกินโดนัทธรรมดา ถ้าอย่างนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นโดนัทรสกาแฟเคลือบทองคำ จากคลับใน Brooklyn ดูสิ ทั้งหรูหรา สวยงาม และรสชาติดี โดยมาในราคาเบาๆ ที่ 3,500 บาทเอ๊งงงงงง

 

7.ช็อกโกแลตเคลือบทองคำ

dessert-and-gold7

Kit Kat เคลือบทองคำจากประเทศญี่ปุ่น ถูกออกแบบขึ้นมาได้อย่างสวยหรู ซึ่งตัวขนมหวานจะถูกเคลือบด้วยทองคำ 24K โดยมาในราคา 3,100 บาท แต่น่าเสียดายที่มีจำนวนจำกัด เพราะได้ผลิตออกมาเพียงแค่ 500 ชิ้นเท่านั้น

 

8.ซีเรียลผสมทองคำ

dessert-and-gold8

ทางแบรนด์ Kellogg บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตซีเรียล ได้ออกแบบ “ซีเรียลผสมทองคำ” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ เป็นซีเรียลชนิดพิเศษที่ประกอบไปด้วยทองคำ เพชร ไข่มุก และถั่วมะคาเดเมีย

 

9.ซอฟท์ไอศกรีมเคลือบเกล็ดทองคำบริสุทธิ์

dessert-and-gold9

ซอฟท์ไอศกรีมเคลือบเกล็ดทองคำบริสุทธิ์ จากร้าน Kinkaku Soft Ice Cream ที่ตั้งอยู่ในวัด Kinkakuji หรือวัดทองคำ ที่ถูกยกให้เป็นมรดกโลก ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับตัวไอศกรีม ทำมาจากผงชาเขียว และถั่วแดง ห่อด้วยเกล็ดทองคำบริสุทธิ์แบบกินได้ เรียกได้ว่าเป็นไอศกรีมที่มีหรูหรา สวยงาม น่าทาน และอาจจะต้องจ่ายมากกว่าปกติ เนื่องจากมันห่อด้วยทองคำ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะมันอาจไม่แพงอย่างที่คิด โดยมาในราคาเพียง 330 บาทเท่านั้น

 

 

emo-140

 

ทั้งนี้ ทองคำบริสุทธิ์จะไม่มีรสชาติ ไม่มีคุณค่าทางสารอาหาร และไม่มีปฏิกิริยากับสารเคมี หรือเซลร่างกายเมื่อเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งถ้าหากรับประทานเข้าไปแล้วจะถูกขับออกจากร่างกายโดยไม่ถูกเปลี่ยนแปลงใดๆ ด้วย

ที่มา : trendhunterpharmacy.mahidol

Comments

Leave a Reply