พบกับ ‘แพนด้าสีน้ำตาล’ ตัวเดียวในโลก ถูกทอดทิ้งไว้กลางป่า เพราะสีไม่เหมือนตัวอื่น

เมื่อเรานึกถึงแพนด้า เชื่อว่าทุกคนน่าจะนึกถึงเจ้าหมีตัวสีขาวๆ ดำๆ แน่นอน แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าในโลกนี้ยังมีหมีแพนด้าสีอื่นนอกจากขาวดำด้วยนะ

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Qizai หมีแพนด้าเพศผู้วัย 2 เดือนที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ ทำให้มันมีสีขาวปนน้ำตาล และเนื่องจากที่มันมีสีแตกต่างจากแพนด้าทั่วไป ทำให้มันมักจะถูกแพนด้าตัวอื่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง

 

1

 

วันหนึ่งเจ้า Qizai ก็ถูกแม่ของมันทอดทิ้งไว้กลางป่าบนภูเขา Qingling ที่ประเทศจีน อาจเนื่องมาจากการที่มันมีสีแตกต่างจากแพนด้าตัวอื่น ทำให้แม่ของมันรู้สึกว่าลูกของตัวเองแปลกแยกจากครอบครัวก็เป็นได้

นักวิทยาศาสตร์กล่าวถึงเหตุผลที่มันมีสีสันแปลกไปว่า นี่อาจเป็นการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม และนั่นทำให้แพนด้าตัวอื่นๆ ปฏิเสธมัน จนกระทั่งมันถูกทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตเพียงลำพัง

 

2

 

แต่มันก็เร่ร่อนอยู่ได้ไม่นาน เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ไปเจอเข้า จึงช่วยเหลือมันและนำกลับมาเลี้ยงดูต่อที่ศูนย์ช่วยเหลือแพนด้าต่อไป

ปัจจุบันเจ้า Qizai มีอายุได้ 7 ขวบแล้ว และกลายเป็นแพนด้าสำหรับศึกษาสายพันธุ์อย่างดี เพื่อที่นักวิทยาศาสตร์จะได้ไขปริศนาว่าทำไมมันถึงมีขนสีน้ำตาล

 

3

 

ตอนนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญแพนด้าในจีนได้วางแผนที่จะหาคู่ให้กับมันแล้ว และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขกับชีวิตขึ้นเรื่อยๆ ที่หมู่บ้านแพนด้าในจีน

เจ้า Qizai มีผู้ดูแลส่วนตัวที่คอยเอาใจใส่มันตลอดเวลา ผู้ดูแลจะต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าและเข้านอนเวลาเที่ยงคืน เพื่อให้มั่นใจว่ามันจะกินอิ่มและนอนหลับอย่างสบายที่สุด

 

4

 

แม้จะแตกต่างจากแพนด้าทั่วไป แต่บางคนก็บอกว่า มันมีความน่ารักมากกว่าแพนด้าปกติเสียอีก

5

 

6

 

7

 

8

 

10

 

11

 

ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่า เจ้า Qizai คือแพนด้าตัวเดียวในโลกที่มีสีน้ำตาล

มันจะรู้ตัวไหมนะว่าตัวเองสำคัญต่อโลกใบนี้แค่ไหนนะ!?

emo-123

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply