เมนูใหม่ ‘ข้าวไข่เจียววิปครีม’ จากญุี่ปุ่น เพิ่มความละมุนด้วยครีมฟูๆ น่ากินขึ้นไหม!?

พูดถึง ‘ข้าวไข่เจียว’ เราคงนึกถึงเมนูอาหารง่ายๆ ที่ทำกินเองยังได้เลย หรือถ้าไปกินตามร้านอาหาร ก็จะมีการตกแต่งให้ดูน่ากินขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการนำไข่เจียวห่อข้าว ไข่เจียวห่อกุ้ง หมู หรืออื่นๆ

ใครที่คิดว่า ข้าวไข่เจียว เป็นเมนูธรรมดา ทิ้งความคิดนี้ไปได้เลย เพราะ Mr. Sato จากเว็บไซต์ Rocketnews24  ได้พาเราไปชมข้าวไข่เจียวโฉมใหม่ ที่มีความน่ากินมากขึ้น รับรองคุณต้องอยากลองแน่ๆ

 

1

 

เขาได้มีโอกาสไปยังคาเฟ่เล็กๆ สไตล์ฝรั่งเศส ในประเทศญี่ปุ่น ที่นี่มีเมนูขึ้นชื่อคือข้าวไข่เจียว ซึ่งผู้คนมักจะเรียกว่า ‘ข้าวปุยๆ’ ตามลักษณะของอาหาร

ร้านอาหารนี้ตั้งอยู่ในในเขต Koenji ของโตเกียว หากเดินมาจากสถานีรถไฟ JR Koenji ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

เป็นร้านคาเฟ่แห่งนี้ค่อนข้างอัดแน่นไปด้วยลูกค้า และมียังมีอีกหลายคนที่นั่งรออยู่นอกร้าน เมื่อเขาได้เข้าไปข้างใน ก็ได้เห็นเมนูที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

3

 

ข่าวห่อไข่ราดซอสแบบปกติ

2

 

เมนูนี้มีลักษณะคล้ายกับข้าวไข่เจียว แต่บางทีมันดูเหมือนแพนเค้กมากกว่า แล้วราดด้วยวิปปิ้งครีมข้างบน แต่เขาคิดว่า จะไม่ตักกินวิปปิ้งครีมนี้หมดก่อนที่จะได้เห็นไข่เจียวที่ซ่อนอยู่ข้างใน

4

 

ว่าแล้วเขาก็รีวิวมาให้เราดูแบบใกล้ชิด เริ่มตั้งแต่ตักฟองให้ดูก่อนว่าหนาแค่ไหน จากนั้นก็ตักไข่เจียวห่อข้าวขึ้นมาคำหนึ่ง ซูมให้ดูแบบใกล้ๆ

ไม่เพียงแค่หน้าตาที่น่าทานเท่านั้น แต่ทันทีที่อาหารเข้าปาก ฟองค่อยๆ ละลายในปาก พร้อมรสชาตินุ่มนวล ซึ่งไม่เหมือนข้าวไข่เจียวที่คุณเคยทานแน่นอน

5

 

6

 

7

 

8

 

สุดท้าย Mr. Sato ก็อยากบอกทุกคนว่า “เมนูนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสความอร่อย ละมุนลิ้นนี้กันสักครั้งนะครับ มันไม่ธรรมดาจริงๆ”

9

 

ที่อยู่ร้าน Ailnoir , Tokyo-to, Suginamo-ku, Koenji Minami 2-37-13, Haimu Yamakawa ชั้น 1

เวลาเปิด – ปิด 11:30-2:30 น. และ 17:00-20: 30 น. ปิดทุกวันพุธ และวันอังคารแรกกับสามของแต่ละเดือน

 

10

 

อยากลองบ้างไหมงานนี้!?

emo-132

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply