16 ศิลปินรอบโลก ผู้สร้างสรรค์ ‘ภาพวาดเหมือน’ สมจริงเป๊ะๆ ราวกับเป็นภาพถ่าย..!!

ต้องยอมรับคนที่สามารถสร้างผลงานศิลปะออกมาได้นั้น นอกจากต้องมีพรสวรรค์แล้ว การฝึกฝนก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะการวาดภาพ เพราะบางคนนั้นแม้จะวาดภาพเหมือน แต่เราก็ยังดูออกว่าเป็นภาพวาด ในขณะที่บางคนสามารถวาดออกมาเหมือนราวกับภาพถ่าย

เหมือนกับผลงานของศิลปินทั้ง 16 คนนี้ ที่มีฝีมือในการวาดภาพ ไม่ว่าจะใช้สีน้ำมัน สีอะคริลิค ถ่าน ปากกา หรือแม้กระทั่งดินสอธรรมดา พวกเขาก็สามารถนำเสนอภาพวาดที่เหมือนภาพถ่ายอย่างไม่น่าเชื่อ

 

1. Diego Fazio

Diego วาดภาพเหมือนโดยใช้ดินสอและถ่าน และกว่าจะได้แต่ละภาพนั้น ต้องใช้เวลากว่า 200 ชั่วโมงเลยทีเดียว

1

 

2. Omar Ortiz

Omar ถ่ายทอดสีและเงาของรูปภาพที่กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา เขาสามารถวาดภาพร่างกายมนุษย์ออกมาได้เหมือนเป๊ะ โดยใส่ใจทุกรายเอียด ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกายมนุษย์ก็ตาม

2

 

3. Gregory Thielker

Gregory สร้างภาพฝนโดยใช้สีน้ำและสีน้ำมัน ดูเหมือนภาพตอนนั่งอยู่ในรถเวลาที่ฝนตกเลย

3

 

4. Ruth Tyson

Ruth Tyson เป็นศิลปินชาวอังกฤษ เธอไม่ได้มีพื้นฐานในงานศิลปะมาตั้งแต่แรก ที่ทุกอย่างมันเกิดจากความสมารถเฉพาะตัว และสร้างสรรค์ภาพโดยผสมเทคนิคต่างๆ  เช่น กราไฟท์ ดินสอ Aquarel และบางครั้งก็ใช้สีด้วยเช่นกัน

4

 

5. Roberto Bernardi

มองยังไงก็เหมือนภาพถ่ายตะกร้าผลไม้ที่เราเห็นกันจนชินตา แต่มันคือภาพวาดของ Bernardi ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสี แสง และเงา จนออกมาเป็นภาพเหมือนจริงจนไม่น่าเชื่อ

5

 

6. Robin Eley

ศิลปินชาวลอนดอน ที่มักจะวาดรูปมนุษย์ที่ไม่ใส่เสื้อผ้า แต่จะวาดให้เหมือนมีพลาสติกคลุมไว้ เพื่อสร้างอารมณ์ให้กับภาพมากขึ้นโดยใช้สีน้ำมัน

6

 

7. Gottfried Helnwein

Gottfried Helnwein มักจะใช้สีน้ำในการสร้างสรรค์ผลงาน และดูเหมือนความสามารถของเขานั้นไม่มีที่สิ้นสุดด้วย ตอนนี้เขาทำงานเป็นจิตรกร ช่างภาพ และประติมากร

7

 

8. Vincent Fantauzzo

Vincent Fantauzzo เป็นศิลปินชาวออสเตรเลีย ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เขาได้วาดภาพของนักแสดง Heath Ledger เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

8

 

9. Kamalky Laureano

ศิลปินชาวโดมินิกัน ใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผืนผ้าใบ ภาพวาดของ Laureano ไม่ได้วาดให้ออกมาเหมือนเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพที่สะท้อนถึงชีวตตัวเองด้วย

9

 

10. Paul Cadden

Paul Cadden วาดด้วยดินสอกราไฟท์เท่านั้น แต่เขาสามารถถ่ายทอดผลงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมหรือริ้วรอย รวมทั้งการสื่ออารมณ์ต่างๆ บนใบหน้าของมนุษย์ด้วย

10

 

11. Matthew Cornell

Matthew Cornell ไม่ได้วาดภาพมนุษย์เหมือนศิลปินคนอื่นๆ เพราะเขาเป็นคนหลงใหลในธรรมชาติ ดังนั้นผลงานของเขาจึงเป็นภาพธรรมชาติล้วนๆ

11

 

12. Thomas Arvid

Thomas Arvid ไม่เคยเรียนด้านศิลปะอย่างเป็นทางการ แต่เขาฝึกฝนด้วยตัวเอง เขาชอบวาดภาพขวดน้ำ แก้ว แว่นตา หรือสิ่งของทำนองนี้ โดยใส่ใจทุกรายละเอียด จนออกมาเหมือนของจริงเป๊ะ

12

 

13. Bryan Drury

ศิลปินชาวอเมริกัน จบหลักสูตรศิลปะที่ American Academy ตั้งแต่ปี 2007 จากนั้นก็ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพเหมือนออกมาเรื่อยๆ จนได้รับรางวัลจำนวนมาก ผลงานหลักของเขานั้น มักจะเป็นภาพผิวหนังของมนุษย์ โดยเฉพาะริ้วรอยต่างๆ ที่มนุษย์ส่วนใหญ่มักจะปกปิดไว้

13

 

14. Yigal Ozeri

Yigal Ozeri มักจะวาดภาพที่ถ่ายทอดแสงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์ เปลวไฟ รวมทั้งความืด และไม่ว่าเขาจะวาดภาพแบบไหน ก็เหมือนจริงทุกงานเลย

14

 

15. Taner Ceylan

ศิลปินชาวตุรกี ที่วาดภาพด้วยสีอะคริลิค ที่ชอบวาดภาพเลียนแบบภาพถ่ายอีกที จนเหมือนได้ภาพถ่ายอีกภาพยังไงอย่างงั้น

15

 

16. Andrew Talbot

Andrew Talbot เป็นศิลปินชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2002 เพราะผลงานการวาดภาพของเขานั้นเหมือนจริงมาก จนบางภาพเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจเป็นอย่างดี

16

 

โอ้โห นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นภาพวาดไม่รู้เลยนะเนี่ย เหมือนมากๆ

emo-136

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply