สองพี่น้อง ป่วยเป็นภาวะนอนไม่หลับอย่างรุนแรง พบเพียง 1 ใน 10 ล้านคนเท่านั้น!!

Fatal Familial Insomnia (FFI) หรือภาวะนอนไม่หลับ เรียกได้ว่าเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่เกิดจากความผิดปกติของสมอง ซึ่งจะพบได้ยากมากเพียง 1 ใน 10 ล้านคน

Hayley ในวัย 30 ปี และ Lachlan วัย 28 ปี สองพี่น้อง จากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย คู่นี้ พวกเขาได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นภาวะนอนไม่หลับ ซึ่งเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาได้

โดยในช่วงวัยรุ่น ทั้งคู่ได้เริ่มสังเกตเห็นอาการผิดปกติของตัวเอง และนับตั้งแต่นั้นมาพวกเขาทั้งคู่ ก็ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคนี้มานานหลายปีจนถึงปัจจุบัน

 

hayley-and-lachlan-1

hayley-and-lachlan-2

 

ที่สำคัญ ยาย และแม่ของพวกเขาต่างก็ป่วยเป็นโรคนี้ด้วย โดยหลังจากที่คุณยายได้เสียชีวิตลงในวัย 69 ปี ผู้เป็นแม่ก็เริ่มแสดงอาการคล้ายกับโรคที่ยายเป็น ในปี 2011

โดยเธอมักจะเห็นภาพหลอน และเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย ไม่สามารถนอนหลับลึกได้ จนส่งผลทำให้ร่างกายไม่ได้พักผ่อน สมรรถภาพทางร่างกายและทางจิตของเธอลดลง ซึ่งหลังจากนั้นอีก 6 เดือนต่อมา เธอก็เสียชีวิตและจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

 

hayley-and-lachlan-3

 

Hayley และ Lachlan ต้องถูกทดสอบด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อหาวิธีการรักษา หลังจากที่พวกเขาได้เข้ารับการรักษาในศูนย์การวิจัยมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย สองพี่น้องก็ได้แต่ภาวนาว่าจะมีวิธีรักษาโรคนี้ได้ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะเยือนพวกเขาในช่วงไหนของชีวิต

 

hayley-and-lachlan-4

 

แม้พวกเขาจะคิดว่า ตนต้องมีจุดจบเหมือนกับแม่และยายไม่วันใดก็วันหนึ่ง แต่อย่างน้อยก็ยังคงได้แต่หวังว่าจะมีการค้นพบวิธีการรักษาโรคนี้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

 

hayley-and-lachlan-5

 

คงไม่ใครอยากให้เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นกับตัวเองหรอกจริงไหม และสองพี่น้องคู่นี้ก็คงไม่อยากเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน…ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ด้วยนะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply