แอร๊ย!! ‘ชุดรัดรูป’ สำหรับสุนัข ไม่ได้มีดีแค่อวดหุ่น แต่ช่วยป้องกันขนกระจายด้วยนะ

แน่นอนว่า ใครที่เลี้ยงสุนัข บางทีเราก็อยากจับมันแต่งตัวหล่อๆ สวยๆ เราจึงสรรหาเสื้อผ้าแบบต่างๆ ให้มัน แต่บางทีเสื้อผ้าเหล่านั้น มักจะทำให้ขนของมันออกมาข้างนอก ดูแล้วไม่พอดียังไงไม่รู้

ล่าสุดได้มีการออกแบบเสื้อผ้าให้น้อง โดยไม่ต้องมีขนชึ้ฟูออกมาข้างนอกอีกต่อไป เพราะชุดที่ว่านี้ เป็นชุดรัดรูป ที่จะเข้ากัลรูปร่างของน้องหมาได้พอดี ไม่ว่าจะจะตัวใหญ่หรือตัวเล็ก แถมยังเบาบาง ใส่สบายด้วย

ไอเดียนี้เป็นผลงานของ Tyson Walters ผู้ก่อตั้งบริษัท  Shed Defender ซึ่งเป็นเจ้าหมาขนฟูที่มีชื่อว่า Harley ด้วย Walters มักจะเจอปัญหาเมื่อพาน้องหมาขึ้นรถ เขาจึงอยากแก้ไขปัญหาเหล่านี้ที่เกิดจากเสื้อผ้าของพวกมัน

 

1

 

“เมื่อผมพา Harley มันมักจะสะบัดขนจนกระจายเต็มรถ ดังนั้นผมจึงอยากแก้ไขสิ่งนี้ เพื่อไม่ให้ขนของมันเต็มรถอีก ผมได้หาเสื้อผ้าตามร้านต่างๆ แต่ก็ไม่มีชุดไหนตอบโจทย์ได้เลย” 

นอกจากนี้ยังเสื้อผ้ารัดรูปของน้องหมานี้ ยังสามารถช่วยคนที่แพ้ขนหมาได้อีกด้วย เพราะมันจะทำให้ขนกระจายน้อยลง แต่ต้องเข้าใจว่า  มันไม่ได้ป้องกันไม่ให้ขนหมาร่วง แต่เป็นการป้องกันไม่ให้ขนหมายกระจายในยามจำเป็นเท่านั้น

 

2

 

Shed Defender บอกว่าชุดนี้ออกแบบให้ใส่ในเวลาสั้นๆ เท่านั้น ดังนั้นหลังจากถอดชุดแล้ว คุณต้องแปรงขนให้มันด้วย และไม่ต้องกลัวว่า ใส่ชุดนี้แล้วน้องหมาจะอึดอัด เพราะเป็นผ้าที่ถ่ายเทอากาศได้ดี และไม่ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปด้วย

ที่สำคัญอย่างลืมรูดซิบให้มัน เพื่อใหัมันขับถ่ายด้วยล่ะ

Walters บอกว่า “ชุดนี้จะสวมใส่หรือถอดออกก็ง่ายมาก”  นอกจากนี้เสื้อผ้านี้ ได้รับการรับรองจากสัตวแพทย์แล้ว แต่ทางบริษัทก็บอกว่า ครั้งแรกที่ใส่ สุนัขบางตัวอาจจะไม่ชอบก็ได้

 

3

 

สุนัขแต่ละตัวนั้นมีปฏิกิริยาต่อชุด  Shed Defender ที่แตกต่างกัน บางตัวใช้เวลาสวมใส่ไม่นาน ถ้ามันเป็นสุนัขที่ไม่เลือกเสื้อผ้า และมันอาจจะดูตลกเล็กน้อย แต่มันเคยชิน มันก็ใส่อย่างไม่มีปัญหาเลย

แต่ก็เป็นไปได้ว่า สุนัขบางตัวอาจจะไม่ชอบเสื้อผ้ารัดรูปเลยก็ได้ แต่ก็หวังว่าจะช่วยสุนัขอื่นๆ ไม่มากก็น้อย ส่วยรายได้จากการขายเสื้อผ้านี้ จะเอาบริจาคให้กับศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อช่วยสัตว์จรจัด

และเมื่อ Walters ใส่ชุดนี้ให้กับ Harley ผู้คนต่างพากันอยากได้ ตอนนี้มันกลายเป็นเสื้อผ้ายอดนิยมของเหล่าคนเลี้ยงสุนัขไปแล้ว

 

4

 

5

 

ไม่ใช่แค่ป้องกันขนกระจาย แต่เพิ่มความน่ารักให้มันด้วย

6

 

หน้าโหดแค่ไหน สวมชุดรัดรูปปุ๊บ อดขำไม่ได้เลย

7

 

8

 

9

 

10

 

ใครที่เลี้ยงหมาอยู่ จัดให้น้องสักชุดมั้ย?

emo-115

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply