ISIS กลับลำ สร้างภาพลักษณ์ด้านบวก หันมาผูกมิตรกับแมว เพื่อต้องการให้คนมาเข้าร่วมมากยิ่งขึ้น!!??

ในช่วงยุคสมัยนี้ถ้าจะพูดถึงเรื่องกลุ่มก่อการร้ายที่มาแรงสุดๆ คงหนีไม่พ้นกลุ่ม ‘ISIS’ ที่มักจะปล่อยภาพสื่อเชื้อเชิญให้คนไปเป็นทหาร และปล่อยวิดีโอการประหารชีวิตผู้ที่ขัดต่อหลักศาสนาในอุดมคติของพวกเขาทั้งหลาย

แทบจะกลายเป็นข่าวร้ายต่อสมาพันธ์แมวทั่วโลกไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ทางผู้นำศาสนาของ ISIS ได้ประกาศ ‘ฟัตวา’ (คำชี้ขาดทางศาสนา) ว่าแมวเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักศาสนา เพราะฉะนั้นจะต้องกำจัดทิ้งให้หมด!!

 

 

และในช่วงเวลานั้นเอง ชาวบ้านทุกคนที่ยังคงอาศัยอยู่ในเขตการปกครองของ ISIS เมือง Caliphate ได้ถูกสั่งห้ามละเมิดกฏข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องนี้

มีรายงานมาว่า เหล่าทหาร ISIS ต่างออกค้นหาแมวเหมียวตัวน้อยในบ้านแต่ละหลัง เพียงเพราะพวกเขาเชื่อว่ามันขัดต่อหลักศาสนา ตามที่ผู้นำได้กล่าวไว้

 

สงสัยจะถึงคราวซวยของพวกเราแล้วเหมียวเอ๋ยยย

 

แต่แล้วเมื่อไม่นานมานี้ ผลที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้าม!! แมวทั่วโลกต่างคิดว่า พี่น้องเหมียวที่อยู่ในแถบนั้นต้องตกอยู่ในอันตราย และกำลังถูกไล่ล่าอยู่แน่ๆ

แต่แล้วจู่ๆก็กลายเป็นว่า เหล่าทหารนักรบของ ISIS พากันโพสต์ภาพตัวเองคู่กับแมวเหมียวตัวน้อยทั้งหลาย แถมในรูปพี่น้องแมวของเราก็ดูอ้วนท้วน สุขภาพสมบูรณ์ดีอีกด้วย

 

หนึ่งในนักรบ ISIS สุดโหด กับภารกิจการดูแลแมวเหมียวของเค้า

(สงสัยจะกลายเป็นทาสแมวกันไปแล้วแน่ๆ)

 

ดูอย่างในรูปนี้สิ เพื่อนเหมียวตัวน้อยของเรานอนสบายใจเฉิบเลย

 

ไว้ใจถึงขนาดที่ยอมปล่อยอาวุธคู่กาย ให้เหมียวดูแลแทน

 

แต่ทั้งนี้ทาง UN ก็มีรายงานแจ้งมาเหมือนกันว่า การที่มีนักรบมากกว่า 15,000 นาย ถ่ายรูปคู่กับแมวเหมียวอยู่เคียงข้างอาวุธ อย่างที่เราเห็นนั้น

เป็นการใช้สื่อโฆษณาอย่างหนึ่งของกลุ่ม ISIS เพื่อเชิญชวนให้คนหนุ่มสาวสายเลือดใหม่ที่มีอุดมคติความเชื่อแบบเดียวกัน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลัง

เพราะสื่อการเชื้อเชิญคนของ ISIS นั้นกระจายไปทั่วโลก มีหลายภาษา หลายเวอร์ชั่น และการผูกมิตรกับแมวดูเหมือนจะเป็นอีกวิธีการสร้างภาพลักษณ์แง่บวกให้ตัวเอง และทำให้มีคนหนุ่มสาวสนใจมาสมัครมากขึ้น

(อันที่จริงตกหลุมรักแมวแล้วก็บอกมาเถอะหน่าาา)

 

ดูรูปร่างเพื่อนแมวของเราสิ อ้วนท้วนสมบูรณ์ ดูไม่ลำบากเลยแฮะ

 

อันที่จริงเราก็ไม่มีทางรู้เลยว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขาคืออะไรกันแน่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีประกาศข้อห้ามทางศาสนาในเรื่องแมว แต่จู่ๆก็มีภาพทหารคู่กับแมวเต็มไปหมด

บางทีพวกเขาอาจจะรักแมวจริงๆก็ได้ (แบบโลกสวย) หรืออาจจะใช้พี่น้องแมวของเราเพื่อเป็นเครื่องมือในการโฆษณาจริงๆอย่างที่ UN รายงาน หรือไม่แน่นะว่าแมวอาจจะอยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนี้ก็ได้!! (เพ้อเจ้อล่ะ)

 

 

ไม่ว่าความจริงจะเป็นอย่างไร? พวกเขามีจุดประสงค์เพื่ออะไร? ยังไงแมวก็จะน่ารักที่สุดเสม๊ออออ

  emo-116

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply