หนุ่มมีติ่งเนื้องอกคล้ายหางตั้งแต่เกิด พ่อแม่เชื่อว่านำโชค แต่ทรมานจนต้องตัดออก!!

ตอนเด็กๆ หลายๆ คนคงเคยมีความฝันว่าอยากจะลองมีหางเหมือนกับสัตว์ดู มันคงจะน่ารักไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีหรอกนะ เอาล่ะเราลองไปชมเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีหางติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดกันเลยดีกว่า…

หนุ่มอินเดียวัย 18 ปี ใช้ชีวิตมากับติ่งเนื้อที่งอกออกมาบริเวณหลังคล้ายกับหางยาวประมาณ 18 เซนติเมตรมาตลอดชั่วชีวิต เชื่อว่านี่เป็นติ่งเนื้อที่ยาวที่สุดที่เคยพบเห็นกันมาเลยทีเดียว

ผู้ปกครองของเขานั้นพยายามที่จะซ่อนเจ้าหางนี้เอาไว้เพราะเชื่อว่ามันเป็นเหมือนเครื่องรางที่จะช่วยให้โชคดี

 

3

 

แต่เมื่อช่วงวนที่ 29 เดือนกันยายน ที่ผ่านมา หนุ่มรายนี้ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลในเมือง Nagpur รัฐ Maharashtra ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศอินเดีย ก็เพราะว่าตรงส่วนที่เป็นหางน่ะมันเริ่มที่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับเขาแล้ว

 

และในที่สุดมันก็ถูกผ่าออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

อาการเจ็บป่วยนี้ทางการแพทย์เรียกว่าเป็นอาการผิดปกติของการพัฒนาระบบประสาทและบีบอัดจนทำให้เกิดเป็นก้อนเนื้อคล้ายหางออกมาที่บริเวณหลังของเขา

จริงๆ แล้วถ้าตรวจพบตั้งแต่เด็กๆ ก็สามารถรักษาได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลย แต่ในกรณีนี้ทางครอบครัวของเด็กหนุ่มนั้นปกปิดเอาไว้ไม่ให้คุณหมอและทางโรงพยาบาลรู้

 

MAHARASHTRA , INDIA - OCTOBER, 03, 2016 : Before surgery picture of 18-year-old boy having 18 cm long tail, at Government Super Specialty Hospital (SSH) in Maharashtra, India. A team of neurosurgeons have successfully removed the longest recorded tail (18-cm long) from from the back of a 18-year-old boy after its abnormal growth turned painful for him. As per the doctors, the tail had grown from the posterior end of the body on the back of the boy. Pictures Supplied by : Cover Asia Press

 

คุณหมอ Pramod Giri หัวหน้าทีมแพทย์ที่ทำการผ่าตัดศัลยกรรม ที่โรงพยาบาลได้กล่าวว่า “มันเป็นเคสที่หาได้ยากมากๆ และพวกเราก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย”

“เขาถูกแอดมิทเข้าโรงพยาบาลในทันทีที่บอกว่ามีอาการเจ็บปวดที่บริเวณหลังอย่างรุนแรง ซึ่งมันสร้างปัญหาให้กับเขาในเวลานั่งและนอนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เด็กหนุ่มยังได้รับผลกระทบทางจิตใจอีกด้วย เพราะเจ้าติ่งเนื้อที่มีลักษณะคล้ายหางนั่นน่ะมันโตขึ้นในทุกๆ วัน เพราะฉะนั้นเขาจึงต้องแอบซ่อนมันเอาไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้”

“พ่อแม่ของเขานั้นรู้เรื่องนี้มาตลอด แต่พวกเขาก็ปฏิเสธที่จะพาลูกชายไปหาหมอ เพราะคิดว่าเจ้าหางนั่นน่ะเป็นเครื่องรางที่จะให้โชคกับเด็กหนุ่ม” คุณหมอกล่าว

 

MAHARASHTRA, INDIA - OCTOBER, 03, 2016 : Picture of a 18 cm long tail which was removed from the back of 18-year-old boy after its abnormal growth turned painful for him at Government Super Specialty Hospital (SSH) in Maharashtra, India. A team of neurosurgeons have successfully removed the longest recorded tail (18-cm long) from from the back of a 18-year-old boy. As per the doctors, the tail had grown from the posterior end of the body on the back of 18-year-old boy.

 

พวกเขาซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้มาตลอดหลายปี เพราะคิดว่ามันจะไม่เป็นอะไร และในช่วงนั้นมันก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรกับเด็กหนุ่ม จนมาถึงปัจจุบัน

“การผ่าตัดนั้นไม่ได้ซับซ้อนหรือยุ่งยากอะไรมากมาย แต่บริเวณนั้นอยู่ใกล้กับกระดูกสันหลัง เพราะฉะนั้นจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก โชคดีที่เนื้อเยื่อในบริเวณนั้นไม่ได้มีกระดูกเชื่อมต่อแต่อย่างใด นั่นก็เลยทำให้การตัดเจ้าหางออกไปนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยากจนเกินไป”

 

4

 

เด็กหนุ่มจะค่อยๆ หายดีขึ้นในไม่กี่สัปดาห์

 

“ตอนนี้เขามีความสุข และรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยล่ะ ไม่ว่าจะนอนหรือจะนั่งก็สามารถทำได้อย่างสบายไม่เจ็บปวด แถมยังทำให้เขามั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” คุณหมอกล่าว

 

เอาจริงๆ แล้วการมีสิ่งแปลกปลอมในร่างกายเนี่ยมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยนะ ทั้งทางร่างกายและจิตใจเพราะฉะนั้นควรรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่า

emo-129

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply