หนุ่มออสเตรเลียโพสต์เล่าเรื่อง ‘หมาปั๊กหาย’ ได้กลับมาเป็นหมาของคนอื่น แถมฮาซะอีก!!

ใครที่เลี้ยงหมาอยู่ คงเคยมีประสบการณ์ทำหมาหายบ้าง และสิ่งที่เราหวังไว้คือ อยากให้มันกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย และที่สำคัญคือ อยากได้สุนัขตัวเดิมของคุณ ไม่ใช่สุนัขที่มีลักษณะเหมือน หรือสุนัขตัวอื่นๆ เพื่อมาแทนหมาของเรา

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Luke Neville ได้ทำหมาปั๊กที่ชื่อว่า Bella หายไป เขาและน้องชายจึงได้ออกตามหา พร้อมทั้งโพสต์ภาพ Bella ลงในเฟซบุ๊คด้วย

Luke อาศัยอยู่บนชายฝั่งทางตอนใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในเมือง Culburra ทั้งเขา น้องชาย รวมทั้ง Bella เพิ่งจะมาอยู่ที่นี่ได้ปีเดียวเท่านั้น

Luke ได้บอกว่า “วันนั้นเราทานข้าวกันหน้าบ้าน และเปิดประตูไว้ Bella น่าจะวิ่งออกจากบ้านตอนนั้นแหละฮะ หลังจากนั้น เราออกตามหามัน” 

 

1

 

ความฮามันเริ่มจากตรงนี้

และไม่นานหลังจากนั้น… เมื่อเพื่อนของเขาเห็นการประกาศตามหาเจ้าของของหมาปั๊กตัวหนึ่ง เขาได้ติดต่อไปยังคนลงประกาศ และเมื่อแน่ใจว่าเป็น Bella เขาจึงตัดสินใจไปรับมันกลับบ้านของ Luke ทันที โดยที่เจ้าของไม่ทันได้ไปดูด้วย

แต่ปรากฏว่า มันดันไม่ใช่ Bella ซะงั้น…

 

sub-buzz-12639-1475530179-1

 

Luke จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของหมาปั๊กตัวนี้ ในระหว่างนี้ก็ให้มันอยู่ที่บ้านของตัวเอง พร้อมตั้งชื่อให้มันว่า Not-Bella แต่เขาก็ยังคงตามหา Bella ต่อไปด้วย

ต่อมามีคนในพื้นที่ได้ติดต่อมายัง Luke และบอกว่า มีหมาที่ลักษณะเหมือน Bella และคนนั้นเองก็ทำหมาปั๊กหายเช่นกัน และกำลังตามหาอยู่ เขาจึงมั่นใจว่า เจ้าปั๊กที่อยู่กับเขาตอนนี้ ต้องเป็นของคนนั้นแน่ๆ เลย

sub-buzz-15757-1475530966-1

 

Not-Bella เองก็คงไม่คุ้นกับเจ้าของคนใหม่สินะ

2

 

ไม่นานหลังจากนั้นเจ้าของของ Not-Bella ก็มาหาเขา และยืนยันว่า นี่เป็นหมาของเธอ พร้อมเอา Bella คืน Luke ด้วย

ว่าแล้ว Luke ก็ได้ถ่ายรูปกับหมาปั๊กทั้งสองเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่จะบอกลา Not-Bella เพื่อกลับไปสู่อ้อมกอดเจ้าของทที่แท้จริง และ Bella เองก็ได้กลับมาอยู่บ้านตัวเองเช่นกัน

 

ถึงไม่ใช่หมาตัวเอง แต่ก็ดูแลอย่างดีเลยนะ

3

 

Luke ถ่ายรูปกับปั๊กทั้งสองตัว ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านของตัวเอง

5

 

แหม่ ก็เล่นหน้าตาเหมือนกันซะขนาดนี้ แถมหายพร้อมกันอีก เป็นใครก็เข้าใจผิด แต่ดีนะที่เจ้าของจำได้ อิอิ

emo-140

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply