ชมเหล่าแมวจรจัดในมหาวิทยาลัย Nebraska ชีวิตดีแบบสุดๆ แต่ละตัวนี่อ้วนพลุ้ยเชียว!!

เหล่าแมวเหมียวจรจัดที่อาศัยอยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัย University of Nebraska-Lincoln ในรัฐ Nebraska ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีโดยทาสที่ซื่อสัตย์ ซึ่งก็คือเหล่านักศึกษาและเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัย จนมีร่างกายที่อ้วนท้วมสมบูรณ์

 

พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อมอบชีวิตที่แสนสุขให้กับเจ้าเหมียวทุกตัวที่อาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

1

 

เรื่องมันเริ่มตั้งแต่เจ้าเหมียวกลุ่มแรกที่ถูกพามาไว้ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ หลังจากนั้นจำนวนประชากรของพวกมันก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ในปี 2008 กลุ่มของอาสาสมัครซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยก็เริ่มที่จะตระหนักได้ว่าพวกเขาจะต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อควบคุมประชากรของมัน

นอกจากนี้ ต้องควบคู่กกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยให้อาหาร และการดูแลในทุกๆ วัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้มนุษย์และแมวเหมียวสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

 

พวกเขารวมตัวกันและตั้งชื่อว่า Husker Cats โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เหล่าแมวเหมียวเหล่านั้นมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุข และ มีสุขภาพที่ดี

2

 

และบางครั้งเหล่าเหมียวน้อยทั้งหลายก็มักจะมาตอบแทนบุญคุณด้วยการไล่จับหนู และเอามาเป็น ‘ของขวัญ’ (เอิ่ม แต่ใครมันจะอยากได้ล่ะ)

“พอเดินออกไปเพื่อที่จะให้อาหารกับเจ้าเหมียว และนี่ก็คือสิ่งที่มันเอามาให้ในจานอาหาร พร้อมกับมองมาที่ฉัน และถ้ามันพูดได้ก็มันก็คงจะบอกว่า ‘อ่ะนี่ ของตอบแทนที่แกให้ข้าวข้าทุกๆ วัน’” คุณ Angela Rivey หนึ่งในอาสามสมัครดูแลเหล่าแมวเหมียวเล่า

 

3

 

พวกเขาติดตั้งสถานีอาหารสำหรับแมวเหมียวที่อาศัยอยู่บริเวณมหาวิทยาลัย โดยกลุ่ม Husker Cats นั้นเป็นผู้นำในการดูแลเหล่าแมวเหมียว แต่ก็มีนักศึกษาบางส่วนก็อาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือ

“เหล่านักศึกษาจะเข้ามาช่วยเหลือในการทำความสะอาดสถานีให้อาหาร และเลี้ยงดูเจ้าเหมียว พวกเราได้รับความร่วมมือจากศูนย์สิทธิมนุษยชน และสถานสงเคราะห์สัตว์ในการทำหมันและการฉีดวัคซีนเหล่าเหมียวที่อยู่อาศัยในบริเวณมหาวิทยาลัย” คุณ Reggie Graham หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Husker Cats เล่า

 

4

 

จากการช่วยเหลือของพวกเขาในครั้งนี้ก็ทำให้แมวเหมียวทั้งหลายนั้นมีคนเข้ามารับมันไปอยู่ด้วยจำนวนหนึ่งแล้วล่ะ ส่วนตัวที่ยังอยู่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีแบบสุดๆ จนมีรูปร่างอ้วนฉุน่ารักน่ากอดแบบสุดๆ ไปเลย ><

 

5

 

 

ในทุกๆ เช้าเหล่าอาสาสมัครทั้งหลายจะพกอาหารและน้ำไปเติมให้ตามสถานีอาหารต่างๆ และก็จะมีเหล่าแมวเหมียวเดินมาคอยที่นั่นอยู่เต็มไปหมด และตอนนี้ก็มีแมวมากกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว

แต่ภายหลังจากที่มีคนมารับไปบ้างแล้วก็เหลืออยู่ประมาณ 70 ตัวแล้วล่ะ

 

6

 

มันไม่น่าแปลกใจเลยที่แมวเหมียวบางตัวนั้นจะกระโดดขึ้นมานอนบนตักราวกับว่าสนิทสนมกับเหล่ามนุษย์ นั่นก็เพราะว่าพวกมันได้เจอกับความอบอุ่นที่มาจากคนที่แสนดีคอยให้ความดูแลพวกมันเป็นอย่างดี

คุณ Lil Miss หนึ่งในคนที่รับเจ้าเหมียวจากมหาวิทยาลัยมาเลี้ยงก็รู้ได้เลยว่าเจ้าเหมียวที่เธอรับมานั้นมันชอบการถูกกอดเอาซะมากๆ พอกอดมันทีไรมันก็จะหายใจดังครืดๆ ตลอดเลยล่ะ

 

7

 

และบางตัวก็มีนิสัยขี้ตกใจอย่างเช่นเจ้า Charlie ที่ถูกรับมาเลี้ยงเองก็ยังไม่วายที่จะชขอบเดินมานอนบนตักของทาสคนใหม่ของมันด้วยตัวเองอีกด้วย

นั่นหมายความว่าสิ่งที่ทางกลุ่ม Husker Cats ทำนั้นถือว่าได้ผลเป็นอย่างดี เพราะเหล่าแมวเหมียวนั้นต่างก็ไว้ใจ และรักมนุษย์เข้าอย่างเต็มเปาเลยล่ะ

 

8

 

และเจ้าอดีตเหมียวจรจัดตัวนี้เองก็ไม่สามารถต้านทานความรักของเหล่ามนุษย์ได้ราวกับว่ามันเข้าใจเป็นอย่างดี จากสถานที่ที่มันเคยอยู่ (มหาวิทยาลัย) และตอนนี้มันก็มีบ้านหลังใหม่ที่จะคอยปกป้องมันจากภัยอันตรายแล้วล่ะ

 

9

 

ทางองค์กร Husker Cats นั้นก็ยังคงหาทางช่วยเหลือแมวเหมียวตัวอื่นๆ อีกเรื่อยๆ โดยจะนำมาดูแลก่อนที่จะหาบ้านให้กับพวกมันต่อไป

 

ยินดีต้อนรับนะเจ้ามิ้วน้อย!!

10

 

และเช่นเดียวกันกับเจ้าเหมียวท้องแก่ใกล้คลอดชื่อว่า Fuzzy ถูกอาสาสมัครช่วยไว้ได้ หลังจากที่พบมันมาทานอาหารที่สถานีให้อาหารในมหาวิทยาลัย มันได้ให้กำเนิดมิ้วน้อย 3 ตัวด้วยกัน

และมันก็ได้รับเจ้ามิ้วน้อยอีก 3 ตัวที่เจอมาก่อนหน้านั้นเป็นลูกบุญธรรมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่ากับว่าตอนนี้เจ้า Fuzzy มีลูกๆ ถึง 6 ตัวด้วยกัน!!

 

11

 

และแน่นอนว่าเหล่านักศึกษาทั้งหลายเองก็รู้สึกชื่นชอบกับการมีเพื่อนตัวน้อยมาคอยเล่นด้วยในระหว่างเรียน

12

 

พวกมันสร้างความสนุกสนานและความสบายใจให้กับเหล่านักศึกษา ที่ได้รับความเครียดมาจากการเรียนหนังสือ เช่นการมองแมวเหมียววิ่งไล่กันในมหาวิทยาลัยนั้นก็เป็นภาพที่น่าสนุกสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ?

 

13

 

บางตัวก็เดินมาทักทายที่หน้าห้องเรียนพร้อมกับร้องเมี๊ยว แล้วก็จากไป

14

 

แหม่ ช่างเป็นมหาวิทยาลัยที่น่าไปเรียนซะจริงๆ เลยนะเนี่ย ><

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply