ฝันให้ใหญ่… Wade Washington นักเพาะกายสมองพิการ ผู้ไม่ปล่อยร่างกายเป็นอุปสรรค

เมื่อไม่กี่วันก่อน #เหมียวฟิ้นได้นำเสนอเรื่องราวของนาย Jack Chen ทนายความตาบอดที่ทำงานให้กับ Google แต่ดันใช้ชีวิตได้สุดเหวี่ยงยิ่งกว่าคนตาดี จนสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านไปไม่น้อย

แต่บางคนอาจจะมองว่าเขานั้นมีภาษีหรือต้นทุนชีวิตที่ดีกว่าคนทั่วๆ ไป ทำให้ยากที่จะนำมาเป็นแบบอย่าง งั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับอีกบุคคลหนึ่ง ที่น่าจะไม่มีต้นทุนชีวิตอะไรเลยแถมยังไม่น่าจะเป็นไปได้ยิ่งกว่านาย Jack Chen อีก

อ่านบทความ: รู้จักกับ Jack Chen ชายตาบอดผู้เป็นทนายให้กับ Google และทำหน้าที่ดีไม่แพ้คนปกติเลย..!!

0

 

นี่คือเรื่องราวของนาย Wade McCrae Washington วัย 45 ปี เขาได้รับการวินิจฉัยเมื่อตอนที่อายุได้ 11 เดือนว่าเขามีอาการผิดปกติทางสมอง (Cerebral Palsy) ทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นไปได้อย่างยากลำบาก คุณหมอจึงคาดการณ์ว่าเขาไม่น่าจะมีชีวิตได้เกิน 10 ขวบ

1

 

Cerebral Palsy คืออะไร?

มันคือความพิการทางสมองรูปแบบหนึ่ง ผู้ที่มีอาการนี้จะเคลื่อนไหวร่างกายได้ลำบาก รวมไปถึงการพูดก็จะพูดได้ไม่ค่อยชัด เนื่องจากควบคุมลิ้นและการเปล่งเสียงไม่ได้ แต่พวกเขายังคงอ่านออก เขียนได้ และมีสติปัญญาดีเกือบจะเทียบเท่ากับคนทั่วไปเลย

6

 

น่าแปลกใจมากที่นาย Washington สามารถเอาชนะเงื่อนไขสุดโหดของชีวิตมาได้ แต่พอเขาอายุ 12 ปี เหมือนเรื่องราวแย่ๆ จะยังไม่หมดไป เพราะเขาเริ่มมีอาการกระดูกไขสันหลังคด ทำให้เดินหรือทรงตัวแบบปกติไม่ได้

4

 

ถึงจะเจอเรื่องราวแย่ๆ ขนาดนั้น นาย Washington ก็ยังไม่ย่อท่อ เขาพยายามใช้ชีวิตให้เหมือนกับคนปกติ และแล้ววันหนึ่งความฝันที่ยิ่งใหญ่ก็แล่นเข้ามาในหัวของเขา นั่นคือการเป็นนักเพาะกายมืออาชีพ

5

 

เขาเริ่มมองหายิมออกกำลังกายใกล้ๆ บ้าน เพื่อพัฒนาตัวเอง จากนั้นเขาก็ได้รู้จักกับ Tina Chandler เทรนเนอร์ที่โรงยิมแห่งหนึ่ง ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นเพื่อนของเขา แม้หนทางการเป็นนักเพาะกายของเขาจะแตกต่างจากคนอื่น แต่นาง Chandler ก็เข้าใจและช่วยผลักดันให้เขาทำสำเร็จ

2

 

“การเพาะกายและการออกกำลังกายที่ยิมคือสิ่งที่ทำให้ผมยังมีชีวิตอยู่ และถ้าผมต้องหยุดออกกำลังกายที่ยิม ตอนนี้ผมคงจะตายไปแล้ว”

“หนึ่งในเป้าหมายของผมคือนักเพาะกาย ส่วนอีกความฝันคือการเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ แต่การเป็นนักมวยปล้ำเป็นอะไรที่อันตรายมาก” Washington กล่าว

3

 

 

ลองไปชมการออกกำลังกายและแรงบันดาลใจดีๆ จากนาย Washington กันเลย

วันนี้ที่เป็นจริง…

ปัจจุบัน นาย Washington มีอายุ 45 ปี และกลายเป็นนักเพาะกายมืออาชีพแบบเต็มตัว มีบัตรรับรองจากสมาคมเพาะกายติดตัวด้วย

7

 

นี่คือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวยืนยันว่า สภาพร่างกายไม่ได้เป็นข้อจำกัดของชีวิต

ไม่ว่าคุณจะมีต้นทุนแค่ไหน แต่ถ้าพยายามมันก็พาคุณไปในที่ที่คุณคาดไม่ถึงได้เหมือนกัน

emo-140

ที่มา Great Big Story , เด็กซีพี (Cerebral Palsy)

Comments

Leave a Reply