วินาทีประทับใจ… แพทย์ซีเรียช่วยปั๊มหัวใจทารก เหยื่อเหตุระเบิด จนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง!!

ในทุกวันนี้ เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรามักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับสงครามในซีเรียแทบทุกวัน และนั่นก็ทำให้เราได้เห็นถึงความโหดร้าย และความขัดแย้งของมนุษย์กับจุดจบที่ยังมองไม่เห็น

แม้ว่าจะมีเหตุการณ์อันเลวร้ายเกิดขึ้นมากมาย แต่อย่างน้อยก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้คนดูรู้สึกซึ้งใจ และประทับใจได้บ้าง

 

wow1

 

โดยเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊ก Islami, Meshire dhe Dashuri ได้ทำการเผยคลิปวีดีโอวินาทีชีวิตของทารกน้อย ที่แพทย์สามารถช่วยให้เขาฟื้นจากความตายขึ้นมาได้

จากคลิปวีดีโอ ปรากฏให้เห็นเป็นภาพของบรรดาแพทย์ ขณะกำลังช่วยกันทำคลอดให้กับหญิงท้องแก่รายหนึ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกแรงระเบิดในซีเรีย

 

wow2

 

ซึ่งในระหว่างที่ทางแพทย์ได้ช่วยกันนำตัวของทารกออกมาจากท้องแม่นั้น พวกเขาก็พบว่าทารกน้อยได้เสียชีวิตลงแล้ว ดังนั้น แพทย์จึงรีบทำการปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตทารกน้อยทันที

wow56

 

แม้ว่าความหวังจะดูริบหรี่ แต่ทางแพทย์ก็ยังพยายามช่วยเหลือหนูน้อยอย่างเต็มที่ จนกระทั่ง 20 นาทีผ่านไป ปาฏิหาริย์ก็บังเกิด ทารกที่หัวใจหยุดเต้น ก็ได้ลืมตาขึ้น พร้อมกับส่งเสียงร้องออกมาเป็นครั้งแรกในชีวิต

wow3

 

มาชมคลิปวีดีโอกันเลย

 

หลังจากที่คลิปวีดีโอได้ถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างก็พากันเข้ามารับชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนนี้ก็มียอดวิวสูงถึง 4.3 ล้าน ครั้ง และมีการแชร์ออกไปอีกกว่า 54,000 ครั้ง

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคลิปวินาทีชีวิตที่สุดแสนจะประทับใจ และทำให้ใครหลายๆ คนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว….

ที่มา : Islami, Meshire dhe Dashuri.

Comments

Leave a Reply