ฮ๊า ฮ๊า ฮ๊า!! จิ้งจอกเจ้าเล่ห์ ลั่นเสียงหัวเราะเหมือนมนุษย์เป๊ะ …หัวเราะแบบนี้ก็ได้?

สุนัขหลายตัวมีความสามารถมากกว่าแค่เห่า จดจำใบหน้า ใช้จมูกดมกลิ่น หรือช่วยเราเฝ้าบ้านนะ เพราะบางทีพวกมันก็ฉลาดเสียจนสามารถลอกเลียนสิ่งที่มนุษย์ทำได้ด้วย!?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งที่โด่งดังมากๆ ในโลกออนไลน์ เป็นคลิปของเจ้าหมาสีขาวตัวหนึ่งที่พยายามเลียนแบบเสียงหัวเราะแบบเจ้าของมัน จนทำให้คนดูหัวเราะไปตามๆ กัน

 

อยากรู้กันใช่ไหมว่ามันหัวเราะยังไงถึงดัง? อะงั้นไปชมกันเลย

 

เจ้าหมาที่ปรากฎอยู่ในคลิปนั้น แท้จริงแล้วมันมีชื่อว่าเจ้า Archer วัย 4 ปี เป็นหมาจิ้งจอกอาร์กติก ที่ตอนนี้โด่งดังมากๆ ในแอพฯ Vine (แอพฯ วิดีโอขนาดสั้น) มันมีเจ้านายที่ชื่อว่า Kristina Shafer วัย 25 ปี ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

2

 

นาง Kristina พูดถึงการหัวเราะแปลกๆ เจ้าสุนัขตัวนี้ว่า “เจ้า Archer มักจะเริ่มหัวเราะคิกคักทุกครั้งเมื่อแฟนของฉันหัวเราะ” นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า มันจะหัวเราะบ่อยที่สุดก็เมื่อตอนที่มันนอนหลับ หรือตอนที่มันเหนื่อยๆ

 

3

 

“มันชอบเปล่งเสียง เป็นหมาจิ้งจอกที่น่ารักและมีความสุขมาก มันยังกรีดร้องแบบมีความสุขและบางครั้งมันก็ทำเสียงเหมือนลิงด้วยนะ” เจ้าของหมาจิ้งจอกสุดต๊องกล่าว

 

4

 

หมาจิ้งจอกอาร์กติกนั้นมีข้อจำกัดในเรื่องการเลี้ยงดูอยู่หลายอย่าง ทั้งสภาพภูมิอากาศ สัญชาตญาณนักล่า

แต่ Kristina ก็บอกว่าเธอได้ทำการค้นคว้าถึงเรื่องนั้นมาเป็นเวลานานก่อนที่เธอจะรับเอามันมาเลี้ยง และเธอก็ตกหลุมรักหมาสายพันธุ์นี้เอามากๆ เธอจึงรับมันมาเลี้ยง แต่ไม่คิดว่ามันจะต๊องได้มากขนาดนี้

 

5

 

ใครที่ชอบหมาฮาๆ แบบนี้ลองไปกดติดตามได้ที่อินสตาแกรม @krizzles ได้เลยนะ ตอนนี้มีคนติดตามหมื่นกว่าคนแล้วนะเออ

 

6

 

ถึงเจ้าจิ้งจอกอาร์กติกจะไม่ได้เป็นที่นิยมเท่ากับไซบีเรียนฮัสกี้

แต่ว่ามันก็ติงต๊องและตลกไม่แพ้กันเลยล่ะ โฮ่งๆ

emo-128

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply